Mittwoch, 27. März 2013

VN sau thời gian ngắn khá "tiến bộ" do bán đất, tăng nợ quốc gia, bán dầu, nay bị thụt lùi cả về tư tưởng lẫn dinh dưỡng, s&a

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của giotnang Xem Bài
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...huc-pham-giam/

--------------------

Thu nhập nay đã giảm nhiều không nói ra ai cũng biết ,ngay cả thực phẩm ăn uống hàng ngày cũng dè xẻn .Hồi chuông báo động rung lên liên tục .Hiện trạng hiện nay là người dân đang sống vất vưởng với một tương lai vô định .Hàng tồn kho các doanh nghiệp khá cao bán hết năm 2013 còn chưa hết như
vậy người lao động còn khốn khổ dài dài .
Sức CẦU sụt quá mau, nhiều nông, ngư dân phải bỏ nghề đi làm thuê.

Các nơi nuôi gia súc, nuôi gà lấy trứng, cũng dẹp rất nhiều.

Trứng gà nay chỉ còn 1100 đồng/ trứng cũng bán không ra, đem bỏ rất nhiều, trong khi trước Tết trên 2000.

Dân nay tới cái trứng gà công nghiệp cũng không có tiền mua.

Sức khỏe ngày càng tệ hại, lớp trẻ bị suy dinh dưỡng trở thành giống như các thế hệ còi cọc thời lớn lên sau 1975 tại miền Nam.

VN sau thời gian ngắn khá "tiến bộ" do bán đất, tăng nợ quốc gia, bán dầu, nay bị thụt lùi cả về tư tưởng lẫn dinh dưỡng, sức khỏe toàn dân.

------------------

Nhiều bạn hình như đặt quá nhiều hy vọng vào "tự do ngôn luận trên mạng", và cho rằng dân VN nay hiểu thêm nhiều về dân chủ, các tội ác VC, v.v...

Theo tôi, các bạn quá kỳ vọng, rồi sinh ra lạc quan hơi quá đáng.

Kết luận của tôi thì khác, đó là lớp trẻ nay KỂ BỎ, chúng lên mạng coi hình sex, chat sex, chơi game, viết tục, mắng nhiếc, v.v... là nhiều.

Rất ít đứa nào lên để HỌC, mà cho dù có học thì cũng do không có THẦY hướng dẫn, dễ hiểu sai, dễ đi vào ma đạo, hoặc tệ hơn là khùng khùng lẫn lẫn.

------------------

Có số ngoại lệ học tốt, hiểu ra nhiều việc, nhưng số này rất hiếm, phải nói là chừng 1 vài % mà thôi.

Là vì phải cần TƯ DUY, cần CẢM HỨNG, nhưng nay chúng không thấy ỨNG DỤNG gì nếu học dân chủ, tự do, các tinh thần pháp luật, lối sống cao thượng, v.v...

Không phải do genes mà ra, vì chính các đứa trẻ này nếu được sinh ra tại G7, Bắc Âu, Úc, thì đã hoàn toàn khác, đã giống như các đứa trẻ hiện đang phát triển cực kỳ tốt đẹp trong các gia đình VK có học thức cao.

Do đó, tôi không hy vọng vào lớp trẻ VN, còn lớp sồn sồn, lớp già, thì cũng không hiểu, không làm gì, được bao nhiêu cho dân chủ tự do.

Cách mạng dân chủ xã hội VN ngày càng khó khăn, chứ không dễ hơn. Như tôi viết nhiều lần, CHO DÙ có sụp đổ KT thì cũng chỉ là điều kiện cần, chứ KHÔNG ĐỦ, CHƯA ĐỦ, để có Cách mạng lật đổ VC.

Bên Ả rập, Đông Âu thì khác, bên đó DÂN TRÍ cao hơn VN rất xa. Lãnh đạo độc quyền tuy có ác ôn nhưng KHÔNG BÁN NƯỚC, ví dụ lãnh đạo Liên xô không hề bán nước cho Mỹ, Tây Âu, để lấy tiền ổn định KT.

------------------

Hồi gần sụp đổ, nếu LX bán 1 phần đất, ví dụ phần gần Alaska, cho Mỹ lấy vài trăm tỉ USD, thì có thể họ cũng kéo dài sự tồn tại thêm 10, 20 năm. Nhưng lãnh đạo LX không làm, dân LX sẽ giết họ nếu họ dám làm.

Còn VC thì ĐÃ BÁN 3000 KM2 cho TQ, họ dám làm, và dân VN trong ngoài nước KHÔNG PHẢN ĐỐI gì cả.

Nhiêu đó đủ thấy sự khác biệt, và do đó sụp đổ KT đem lại sụp đổ LX, nhưng không chắc đem lại bất cứ thay đổi chính trị nào tại VN.

Dân VN quá hèn, kém, nhục, do đó VC mới tồn tại và sẽ còn tồn tại khá lâu.

Nhiệm vụ tôi làm chỉ là thúc đẩy sụp đổ KT, các nhóm KHÁC phải lo việc đảo chánh, thúc giục dân chúng nổi dậy. Tôi hy vọng họ thành công.

Khả năng tôi có hạn, nhóm tôi có rất ít người, không đủ để làm Cách mạng. Các nhóm khác nên chớp thời cơ sắp tới đây, khi dân chúng đói quá, sinh loạn cục bộ.

Phải làm nhanh, mạnh, trước khi VC kịp bán nước thêm cho Nhật, TQ, Nam Hàn.

Mong lắm thay.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen