Freitag, 15. März 2013

Dân VN, nói chung, còn chưa xứng đáng sống 1 ngày trong quốc gia có dân chủ tự do đâu. Còn phải đền tội thêm rất nhiều.



Trích dẫn từ bài viết của giotnang Xem Bài
Con bệnh đang trong giai đoạn phủ nhận kịch liệt rồi sẽ tới quyết "liệt" .Ừ thì nợ xấu sẽ giảm ,kinh tế lại khả quan vâng vâng và vâng . Căn bệnh cố hữu của người CS sẽ giúp nền kinh tế phát huy những gì vốn có của nó .

Bệnh nhân ung thư vật vã hi vọng lại khởi sắc ấy để làm gì thì vào hòm chứ làm gì .Bây giờ CS mới thấy nó là dạng tôn giáo ,niềm tin thần thánh vào tương lai nhưng kinh tế là môn khoa học chứ không phải tôn giáo mà sức người có thể làm sỏi đá thành cơm .
BS Hồ Hải và TS Alan Phan cùng đồng quan điểm với tôi là nền KT VC sẽ sập, nhưng họ lạc quan hơn và cho rằng sau đó nền KT sẽ lên lại, sau khi các phần tố xấu, KT xấu, bị loại ra khỏi vòng tranh đấu.

Còn tôi thì cho rằng nền KT VC sẽ sập và sập luôn, dân đói hàng chục triệu người, toàn bộ nền KT, hệ thống ngân hàng, TTCK đều tan nát.

Nói khác đi, theo 2 vị kia thì nền KT VN sẽ đi theo hình chữ V, còn tôi thì cho rằng sẽ đi theo hình chữ I, tức là sập luôn không lên lại được.

--------------

Quân đội, CA, ĐCS, nay đã láu cá đến thế này, sau khi thay đổi HP họ còn sẽ lưu manh đến thế nào.

Quân đội, công an nay ít ra còn nể "Tổ quốc", "Nhân dân" 1 chút, chứ trong vài tháng với HP2013 trong tay, họ coi 2 yếu tố này như rác, vì đúng là trong HP2013 có "trưng cầu dân ý", được hơn 99% dân chúng "đồng ý", họ chỉ cần Trung thành, Phục vụ, cho ĐCS mà thôi.

Mà Đảng là ai, nếu không là CHÍNH HỌ?

Rồi đây, các cty, tập đoàn tư nhân còn sẽ bị đè bẹp bởi các thành phần KT quân đội, và rồi sẽ tới "Kinh tế Công an".

Mỗi khi có tranh chấp, cần điều đình, với thành phần KT quân đội, công an, thì khỏi nói cũng biết mảng KT tư doanh sẽ bị thiệt hại thế nào.

------------------------------

Thành phần KT tư doanh sẽ ngày càng bị đè bẹp, hiện nay đã bị rồi, khi bên Quốc doanh được cấp đất, tiền bạc xài khỏi đếm, lỗ không sao hết, mượn tiền ngân hàng được cho vay khỏi xét tín dụng - do có Nhà nước bảo đảm - tiền lời lại rẻ, v.v... Trong khi đó, bên tư doanh mượn tiền rất khó, tiền lời cao, v.v... do đó họ bị bẹp dí.

KT tư doanh trong tương lai sẽ còn bị ngược đãi hơn, thì làm sao Nền KT VN khá lên cho được?

Bài toán này, VC chóp bu không thể giải nổi, vì nếu nâng đỡ bên tư doanh thì bên Quân đội, Công an sẽ la làng, mà đó là các phe rất mạnh, không kiêng nể cả Bộ Chính trị, Trung ương đảng.

Còn không nâng đỡ bên tư doanh thì họ dẹp tiệm, làm thất nghiệp thêm chục triệu người, bên Quân đội độc quyền nên lấn lướt gây hại cho người tiêu dùng, nền KT méo mó thêm.

Các mâu thuẫn nội bộ này không thể được giải quyết, nhất là sau khi HP2013 bị công bố, phe Quân đội, Công an còn làm tàng, hách dịch, thêm nữa.

---------------

Muốn giải quyết thì chỉ có cách là lập Nền Cộng hòa, có Tổng thống do dân bầu, và HP ghi rõ: Bộ trưởng Bộ quốc phòng có quyền truất phế BẤT CỨ thành phần nào trong quân đội, công an, cho dù là Thống tướng, cho dù là TOÀN BỘ các tướng lãnh.

Mà Bộ trưởng Bộ quốc phòng còn dưới quyền Thủ tướng, và Thủ tướng dưới quyền Tổng thống.

Phe Quân đội phải bị dạy cho 1 bài học: đó là các ông làm việc cho CP DÂN SỰ, quân đội là của dân, do dân đóng thuế nuôi các ông, do đó cái gì dân cho, dân có thể lấy lại vào bất cứ lúc nào, vì bất cứ lý do gì, hoặc không cần lý do gì cả.

Và dân kiểm soát quân đội qua việc BẦU TỔNG THỐNG, do đó Tổng thống đại diện dân chúng cách chức Thống tướng thì có gì lạ.

Làm gì có chuyện quân đội là của Đảng, thật là hết sức vô lý, trái logic, khốn kiếp.

----------------------

Nhưng thôi, nhờ vậy mà quân đội sẽ hại chết CP VC, hại chết ĐCS. Càng tốt.

Họ quậy quá, làm tàng quá, thì ngày nào đó dân sẽ nổi dậy giết quân đội, thảm sát đẩm máu toàn quốc sẽ xảy ra, âu đó có thể là số mạng của VN, vì "tội tổ tông", ai bảo ông bà cha mẹ rất đông người VN từng ủng hộ đám yêu tinh, ma quỷ Việt Cộng hồi chúng còn bị đẩy vô sống trong rừng.

Ngày nay dân chưa đủ khổ đâu, còn phải khổ thêm gấp trăm lần, phải có hàng triệu người phải sống đầu đường xó chợ, xin ăn, chết đói, thì khi đó mới CÓ THỂ có đủ người cuối cùng NHẬN RA VC gây hại quốc gia như thế nào.

Bây giờ còn rất nhiều người bênh VC, ngay tại hải ngoại. Số tại VN thì phải chết đói thảm thương, số tại hải ngoại phải khóc vì thân nhân họ tại VN bị VC hại chết, bị đụng xe chết, tàn tật, v.v... thêm nữa, thêm rất nhiều nữa, thì mới trả xong các món nợ họ tự ý gây ra.

Tôi thấy dân VN, nói chung, còn chưa xứng đáng sống 1 ngày trong quốc gia có dân chủ tự do đâu. Còn phải đền tội thêm rất nhiều.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen