Dienstag, 20. August 2013

Phe QUÂN ĐỘI CSVN sẽ là lá bài chót trong ván bài chính trị VN


Trích dẫn từ bài viết của ChiLang Xem Bài
Thật ra, nếu xét về mặt "bạo lực, giết người không gớm tay, vô nhân tính" thì phe QUÂN ĐỘI Việt Cộng thua rất xa bọn CÔN AN Việt Cộng. Do đó, tôi tin rằng tình hình sẽ không quá đẫm máu khi Việt Cộng giẫm nhau chạy vào năm 2014.
Côn an chỉ đủ để đàn áp các vụ lẻ tẻ, nhưng chúng ta nhắm vào 1 cuộc CÁCH MẠNG trong đó có ít nhất hàng mấy trăm ngàn người tham gia tại vài thành phố lớn.

Nếu có xảy ra 1 cuộc xuống đường đông như vậy, thì phe QUÂN ĐỘI sẽ vào cuộc.

VC đã tính trước, năm ngoái đã có luật cho phép QUÂN ĐỘI vào Sài Gòn khi có lệnh, và đã cho 1 số BỘ ĐỘI đi tuần thử nghiệm.

Ngoài Hà nội thì có Bộ Tư lệnh thủ đô, do 1 Trung tướng cầm đầu (nay là Phí Quốc Tuấn), trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Bên CAM, tháng này cũng đã cho lính gác thủ đô, vì phe đối lập cho rằng chính họ mới thắng cử, phe Hun Sen giả mạo kết quả bầu cử.

------------------------

Nếu CAM đổ, theo phe đối lập DÂN CHỦ, thì VN khó đứng vững, do phe đối lập bên CAM rất thân Mỹ, nay Lãnh tụ đảng đối lập (Sam Rainsy) đang ở Mỹ do sợ Hun Sen ám sát.

Chưa kể có thể sẽ có chiến tranh, do ông Sam Rainsy cho rằng VN chiếm đất CAM.

Cần nói thêm là nay CAM chia làm 2 phe, Hun Sen nghiêng về TQ, còn đối lập Sam Rainsy thân Mỹ 100%. Rất may là Mỹ vào kịp, ngăn chặn được TQ.

CAM nay đã hiện đại hóa quốc phòng, nếu xảy ra chiến tranh nhất là do phe Sam Rainsy khỏi xướng, chưa chắc họ thua đâu, vả lại sẽ có Mỹ ủng hộ.

Nếu phe đối lập CAM lên nắm chính quyền, sức ép nội bộ họ có thể sẽ gây chiến tranh với VN, và như vậy VC sẽ bị sụp đổ cực kỳ nặng nề về KT, tuy việc này có thể GIÚP họ đoàn kết các phe phái để chống ngoại xâm.

Hun Sen đổ, thì miền Nam VN khó yên ổn quân sự, chính trị.

Do vậy mà tôi nói "có quá nhiều ẩn số" cho tương lai VN.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen