Samstag, 23. März 2013

CP de facto VC nay không còn có thể function, hoạt động, mà chỉ là chấp vá cho qua ngày đoạn tháng, chờ 1 cuộc thay đổi lớn.


Trích dẫn từ bài viết của westminster Xem Bài
Trật tự đô thị chặn xe vì ...chỉ tiêu 50 triệu
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/61893...n-xe-tpov.html

Lời bàn: Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Trưởng Công an phường Thịnh Quang này đúng là thật thà như đếm, tiết lộ huỵch toẹt cả ra.
Như vậy một phần lớn ô tô ở thành phố Hà Nội là của các xếp và COCC, đụng vào nó là rách việc, vậy chỉ có cách bổ vào đầu dân ku đen để thu đủ 50 triệu
.
Xin nhấn mạnh lại đoạn này:

"...Lỗi nặng nhất là ô tô, nhưng không xử phạt được vì toàn chỗ quen biết, quen ông nọ, ông kia… không làm được..."

Như vậy lỗi NHẸ nhất - các người đi xe dỏm - thì phải phạt NẶNG nhất để bù tiền qua cho các xe hơi phạm luật.

Thật ra số tiền 50 triệu tuy vô lý nhưng không nhiều, nếu ông này chỉ đơn giản là phạt các xe hơi phạm luật, không kiêng nể ai.

Nhưng không kiêng nể ai thì ông làm gì có chức, CÒN chức. Các ông đi xe hơi kia muốn hại ông thì thiếu gì cách, cho "mất điểm thi đua" gì đó, là tiêu đời, không lên chức được, có khi còn bị sa thải, vợ coi đói cả đàn cả đống.

Làm sao giải quyết?

-------------------------

Bên Hồng kông không quyết liệt như bên Hàn quốc, nhưng họ chỉ cần lập ICAC ĐỘC LẬP KHỎI CHÍNH PHỦ là giải quyết được rất nhiều việc.

Có thể tưởng tượng nổi không, một việc như vậy có thể nào, bao giờ, xảy ra tại 1 quốc gia CS?

Trên đây chỉ là việc nhỏ, ngoài ra còn bao nhiêu việc lớn hơn, làm dân nghèo bị chèn ép cho nghèo thêm; dân giàu, quan chức có dịp "coi trời bằng vung" vì pháp luật không đụng tới họ.

Nói chơi mà nghe, chứ VN ICAC sẽ phải bắt tới cả dòng họ ông Dũng, thì loạn trong xứ còn gì. Cô Phượng làm gì mà trong vài năm nhảy vọt lên hàng tỉ phú đô la, ông Nghị tài nghệ gì mà nhảy vô chức dự bị Ủy viên TW.

--------------------------

CP de facto VC nay không còn có thể function, hoạt động, mà chỉ là chấp vá cho qua ngày đoạn tháng, chờ 1 cuộc thay đổi lớn.

Và cuộc thay đổi này có thể vô cùng đẩm máu cả về phía dân nghèo và bên CP.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen