Sonntag, 31. März 2013

Tình hình không cách nào giải quyết cả, mà sẽ có ngày quan chức mạnh ai nấy chạy, lo trốn, việc chung ai lo thì lo.


Trích dẫn từ bài viết của TXO Xem Bài
Hôm nay ông Alan Phan đã có thư phúc đáp cho đám rừng lú bđs hà lội
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/b...i-chua-co-nha/
Xin Bác Trần cho ý kiến hé
Bài này không đưa ra điều gì mới, mà chỉ tóm gọn lại nhiều bài trước đây:
http://www.gocnhinalan.com/bai-tieng...-bt-ng-sn.html

Vấn đề tôi muốn thấy là các con số cụ thể, nhưng điều này ngoài tầm tay TS Phan:

(1) Nếu 1/2 ngân hàng "được chết" thì số tiền thiệt hại sẽ là bao nhiêu?

(2) Cho dù số nào đó được CP bảo đảm trả lại, nhưng CP đào đâu ra tiền, trừ khi IN TIỀN RA trả lại cho dân, và như vậy ai cũng biết sẽ gây SIÊU LẠM PHÁT.

Nếu IN TIỀN ra quá khủng, thì không cần phải xét thêm, vì việc này đủ làm sập nền KT, các việc khác như dân được mua nhà rẻ, v.v... và v.v... không còn là việc đáng quan tâm, một khi LẠM PHÁT mấy trăm %/năm.

(Nhà cũng sẽ không "rẻ" gì đâu, cho dù sụt 50% cũng ngoài tầm tay của 9/10 dân VN, và chỉ giúp vài chục ngàn người, trong khi thiệt hại TOÀN NỀN KINH TẾ TÀI CHÁNH sẽ hại cả 92 triệu người).

Ngoài ra, các tổ chức đánh giá tín dụng sẽ đánh sụt tín dụng QUỐC GIA VN ngay lập tức, và nên, đúng như vậy vì rõ ràng việc 1/2 tổng số ngân hàng trong 1 quốc gia bị sập, thì quốc gia đó có đáng tin cậy về kinh tế, tài chánh hay không?

Ai sẽ đầu tư MỚI, THÊM, vào 1 quốc gia như vậy, và ai ĐÃ đầu tư lại không mau mau rút ra bỏ chạy?

--------------

Cộng hòa Síp (Cyprus) chỉ sập 1 ngân hàng lớn (thứ nhì toàn quốc) mà Liên Âu còn phải nhảy vào cứu, tài chánh TOÀN LIÊN ÂU bị lung lay, EUR mất hơn 200 pips trong 2 ngày, tín dụng TOÀN QUỐC Cyprus bị sụt mạnh, cho dù đã có Liên Âu chống lưng.

Thử hỏi nếu 1/2 tổng số ngân hàng VN bị sập, lại không xứ nào cứu, mà chỉ IN TIỀN ra trả lại phần nhỏ nào đó, thì TÍN DỤNG QUỐC GIA VN sẽ ra sao?

Số người bị mất tiền (quá số được CP bảo lãnh) cũng không ở yên, chịu mất dễ dàng. Họ sẽ thưa kiện, nếu có ngoại quốc bị mất thì họ thưa ra tòa quốc tế.

Nhiều ngân hàng lớn cũng sẽ bị thiệt hại nặng nề, do nợ LIÊN NGÂN HÀNG. Nói khác đi, số 1/2 không chết thì cũng bị chột, bị què, bị đơ càng, chẳng còn hơi sức gì bao nhiêu.

--------------

Số 1/2 bị chết sẽ quỵt các số tiền cực lớn họ vay các ngân hàng thuộc số 1/2 không chết.

Ngoài ra, số 1/2 chết còn quỵt nhiều cty, tập đoàn, cá nhân khác với số deposit cao hơn số được CP bảo lãnh. Một số các cty, tập đoàn, cá nhân này hiện đang nợ các ngân hàng thuộc số "không chết" và do bị quỵt, họ sẽ quỵt lại. Trong KT tài chánh, việc "con nợ cũng là chủ nợ" xảy ra rất thường.

Và thế là không ngân hàng nào tránh khỏi bị thiệt hại tài chánh trực tiếp (cho dù chưa tính việc bị đánh sụt tín dụng), cho dù họ không cho các ngân hàng chết vay đồng xu nào.

Vòng 2 của việc này sẽ là sau khi đánh sụt tín dụng QUỐC GIA VN, các tổ chức đánh giá tín dụng sẽ "xử" tới các ngân hàng lớn VN, do các ngân hàng này, như trên tôi ghi, sẽ bị thiệt hại tài chánh vô cùng to lớn.

Và khi đó, khi (1) quốc gia và toàn hệ thống ngân hàng VN bị sụt tín dụng, đang khi (2) LẠM PHÁT tăng vọt do CP VN IN TIỀN ra trả lại cho người gởi, đang khi (3) các ngân hàng sống sót bị thiệt hại nặng nề, thì nền KT VN ra sao, có cần tôi phân tích thêm?

--------------

Nói tóm, thì VC không thể nào thoát khỏi vòng vây của BÀN TAY VÔ HÌNH.

Bàn tay này sẽ bóp chết nền KT VC, cho dù VC có cứu, hay không cứu, BĐS, hệ thống ngân hàng.

Tôi khác TS Phan ở chỗ, tôi gian lận, còn ông ta trung thực, ngây thơ (có thể chỉ giả vờ).

Tôi gian lận ở chỗ tôi BIẾT nợ xấu thật sự tại VN là bao nhiêu, do nhóm tình báo trong phe tôi tìm ra được.

Do đó tôi có dữ liệu phân tích đúng hơn.

NỢ XẤU TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY LÀ 2,3 TRIỆU TỈ ĐỒNG VIỆT NAM, TỨC 110 TỈ USD.

Cho dù chỉ bảo đảm phần nhỏ, các deposits nhỏ, thì cũng phải in ra ít nhất MỘT TRIỆU TỈ ĐỒNG trả lại cho dân chúng.

Thêm số tiền này vào nền KT, thì LẠM PHÁT SẼ NHẢY VỌT LÊN TRỜI, ít nhất 200%/năm.

Mà không làm gì cả thì số nợ xấu ngày càng tăng, do đảo nợ.

--------------

CP VC bơm tiền xuống cho các ngân hàng đã phá sản kỹ thuật ngày càng nhiều, THỰC TẾ đang cứu các ngân hàng này, cho dù NHNN BIẾT sẽ không bao giờ thu hồi lại được.

Tình hình không cách nào giải quyết cả, mà sẽ có ngày quan chức mạnh ai nấy chạy, lo trốn, việc chung ai lo thì lo.

Một tình trạng vô chính phủ có thể sẽ xảy ra, Bộ này ra lệnh thế này, Bộ kia ra lệnh ngược lại. Nay, ví dụ, giá xăng lên trái ngoe, bên Công an nay lên án vụ vàng độc quyền, có thể sắp bắt ai bên vàng, thuộc NHNN?

Rồi anh Điện làm gì chịu yên giá, sẽ lên theo - đổ thừa xăng lên làm chi phí lên - trái ý muốn nhiều Bộ.

Quốc gia sẽ tê liệt không còn có thể hoạt động. Phe phá hoại làm nổ NMLD Dung Quất 1 phát, hoặc tự cháy nổ, là coi như sập xứ luôn, do lập tức thì VN không nhập đủ xăng dầu về xài (mua số lớn phải làm contracts trước mấy tháng).

Bên Hàng không cũng không phải là yên ổn.

--------------

Nói chung, TS Phan nên chạy khỏi VN là vừa, nơi đây sắp có máu lửa kinh hoàng, người trong nước cũng nên bỏ chạy nếu có thể, còn VK thì càng nên tránh xa.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen