Montag, 25. März 2013

Tôi mà có quyền sau Cách mạng, thì sẽ mời hàng loạt chuyên gia Pháp, Mỹ, Đức, Anh, Úc vào làm trong CP, có thể cả chức Bộ trưởng.

Hiện nay, đa số dân Nam Hàn cũng không hiểu họ nhờ Mỹ thế nào.

TT Phác Chung Hy phát triển vũ khí hạt nhân, thúc đẩy Bắc Hàn phát triển theo.

Mỹ có vai trò trong việc đảo chánh, giết TT Hy, việc này tới nay dân Nam Hàn vẫn căm hận Mỹ, ngay cả trong số người ghét ông Hy.

Mỹ lập Tổng thống mới cho Nam Hàn, DIỆT ngay kế hoạch phát triển vũ khí hạt nhân, bắt các khoa học gia nguyên tử Nam Hàn qua Mỹ làm việc, trả lương rất cao, ai không nghe thì bị "tai nạn" kỳ lạ.

-----------------

Nghe qua quá "ác", dân Nam Hàn nhiều người sôi sục căm hận Mỹ. Nhiều gia đình khoa học gia nguyên tử Nam Hàn bị tan nát vì Mỹ.

NHƯNG hãy nhìn tầm vĩ mô, đừng vào cá nhân: Nam Hàn sẽ ra sao nếu có vũ khí hạt nhân?

Trong thời gian phát triển sẽ có vô số vụ mua chuộc kỹ thuật do gián điệp Bắc Hàn hoặc người họ thuê làm. Nam Hàn làm sao mà yên ổn.

Trung quốc làm gì để yên, họ tung gián điệp, mua chuộc người, thì Nam Hàn và Mỹ không làm sao chống lại cho xuể.

Rồi cho dù nghiên cứu xong, chế tạo, cũng sẽ có biết bao việc xảy ra, do tai nạn, do bị phá hoại.

Làm xong, vẫn lo bị đánh cắp, bị cho phát nổ, v.v...

-----------------

Do đó, Mỹ PHẢI diệt vũ khí nguyên tử Nam Hàn.

Và do đó Mỹ GIÚP Nam Hàn, đứa học trò hỗn láo, rất nhiều, tuy không bao nhiêu người Nam Hàn có thể hiểu.

Cho thấy, Nam Hàn không có Mỹ thì không xong, cho dù sau Thế chiến 2, nay Nam Hàn đã tan tành vì các vụ nguyên tử rồi.

Nay Mỹ giúp quân sự tốt hơn, nếu cần thì Mỹ dập nguyên tử lên Bắc Hàn, còn "xịn" hơn, bảo đảm hơn, chắc chắn thành công do bom Mỹ đánh là trúng, khỏi lo bom xẹp.

-----------------

Nam Hàn còn cần Mỹ như vậy, VN ta không cần Mỹ, Pháp giúp quản trị quốc gia, thì làm sao mà được?

VNCH không sai khi theo Mỹ, cần Mỹ.

Tôi theo hướng khác, đó là hoạch định sau này VN cần Pháp, theo Pháp để HỌC.

Chúng ta chạy ra nước ngoài học khoa học kỹ thuật, mời chuyên gia ngoại vào làm việc, thì tại sao chúng ta lại không mời họ vào làm trong CP, là nơi còn khó hoạt động tốt hơn 1 nhà máy loại như Intel.

Tôi mà có quyền sau Cách mạng, thì sẽ mời hàng loạt chuyên gia Pháp, Mỹ, Đức, Anh, Úc vào làm trong CP, có thể cả chức Bộ trưởng.

-----------------

Bộ trưởng GTVT VN với số dân chết ngoài đường hàng trăm ngàn người/ năm, so với 1 Bộ trưởng GTVT người Mỹ, Pháp, Đức, hoặc Úc với số dân chết ngoài đường giảm 1/2, thì cái nào hơn?

Bộ trưởng Giáo dục VN tạo ra dân trí VN tệ hại ngày nay, làm sao so với 1 Bộ trưởng Giáo dục người Pháp, Đức, Úc, có thể thay đổi cả bộ máy giáo dục, làm dân trí tăng tiến?

Bên Y Dược thì lại càng cần ngoại quốc vào làm, ít ra họ không ăn hối lộ ngập mặt như hiện nay, và họ không bao giờ chấp nhận việc phong bì cho bác sĩ, kickback khi cho thuốc, v.v...

Nói chung, VN sẽ PHẢI cần ngoại quốc vào làm trong CP, và cả bộ máy hành chánh, chiến lược quân sự, kinh tế tài chánh sau này đều PHẢI nhờ ngoại quốc vào làm.

Các việc này không thể hỏi ý dân, mà phải gượng ép họ chấp nhận trong thời gian đầu. Khi dân thấy LỢI ÍCH rất lớn, từ từ họ sẽ thuận theo.

Việt Nam hóa CP thì sau 10, 20 năm mới có thể làm, sau khi có đủ người VN học được cách quản trị hành chánh, thì TỪ TỪ lấy lại các chức vụ quan trọng này.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen