Sonntag, 10. März 2013

Biết bao nhiêu việc phải làm, cần làm, trong khi sức người có hạn, vốn CHẤT người VN lại rất thấp, ít, kém cõi.


Trích dẫn từ bài viết của ChiLang Xem Bài
Tôi đọc thấy tư tưởng của HP7 trong ý tưởng, lời văn của ký giả Nguyễn Đắc Kiên.
Đúng vậy, và như vậy càng tốt.

Vì lợi ích QUỐC GIA, chúng ta phải TẠO ra cho VC có đường tháo chạy.

Đánh chó cũng không nên dồn chúng vào tường, chúng sẽ liều chết cắn lại, rồi cho dù chúng chết, phe ta cũng thiệt hại nặng.

Chúng ta chỉ có thể LÊN ÁN, chứ không có quyền KẾT TỘI hoặc TRỪNG PHẠT VC.

Chỉ NHÂN DÂN VN mới có các quyền này mà thôi, quyền THA THỨ cũng vậy.


Tôi lồng vào HP7, để các CP sau này cho dù có thù hận VC đến thế mấy thì cũng không thể, không dám VI HIẾN mà trả thù VC.

----------------------

Việc tha thứ cho VC sẽ đem lại nhiều điều lợi:

(1) tạo điều kiện tốt cho có dàn xếp chính trị,

(2) khỏi bị ngoại quốc chê cười (nếu chúng ta giết hàng triệu VC),

(3) tạo thế ổn định chính trị, rồi sau này nếu VC phá hoại thì chúng ta vẫn có thể trừng phạt họ, chứ tha thứ cho các tội ĐÃ phạm chứ chúng ta không hề nói sẽ LUÔN LUÔN tha cho họ về sau.

Về TÌNH thì rất có thể không tốt, do làm nhiều người bất mãn vì họ muốn trả thù. Chính tôi, hơn ai hết, do HIỂU VC rất thâm sâu, còn muốn treo cổ họ hơn bất cứ ai khác.

Nhưng chúng ta còn phải sống về LÝ nữa, về quan hệ quốc tế, chúng ta sẽ được toàn thế giới hoan hô lòng bác ái, nhân đạo, từ đó họ công nhận và ủng hộ, chứ họ không hiểu VC, mà cho dù có ai đó hiểu thì họ cũng không bao giờ ủng hộ việc chúng ta thảm sát hàng triệu VC.

Chúng ta mà trả thù, cho dù đúng, thì cũng bị cho là ngang hàng với Hitler, Polpot, sau này CP mới khó hoặc không bao giờ có thể được sự nể trọng của bất cứ quốc gia nào.

Do đó, cho là VC gặp may đi, nếu chúng ta thành công, sẽ cố gắng thông qua HP7 trong đó chúng ta ban ơn TOÀN XÁ cho VC, do nhân dân bầu chọn HP7 cùng lúc bầu chọn, thông qua, việc này.

Nếu VC chịu yên lặng, thì họ là kẻ sung sướng nhất VN, vì họ yên ổn sống giàu sang suốt đời trên núi vàng họ cướp được. Kệ họ đi, chúng ta phải nhịn, để làm việc lớn khác.

----------------------

CP mới sẽ vô cùng bận rộn, như tôi lo tổ chức VFED tại 9 vùng KT VN, lập chính sách, viết luật cho việc này mà thôi là đủ bạc đầu trong 20 năm sau đó.

Luật thuế, phá sản, đầu tư, v.v... sẽ vô cùng khó khăn.

Luật lập Tô giới nếu đi vào chi tiết cũng sẽ mất vài triệu trang.

Luật y tế, dược khoa, phải lập 50 trường y khoa, hàng ngàn bệnh viện mới, rồi các logistics về y tế toàn dân loại như Úc, Pháp, v.v... rất phức tạp. Lập trình mà thôi cũng đủ mấy chục triệu trang programs rồi.

Rồi lập hàng ngàn, chục ngàn, bếp ăn từ thiện, hàng chục ngàn thư viện, trường học, hàng ngàn nhà ở cho người vô gia cư, viện dưỡng lão, trại mồ côi, v.v...

Biết bao nhiêu việc phải làm, cần làm, trong khi sức người có hạn, vốn CHẤT người VN lại rất thấp, ít, kém cõi.

Ví dụ, người ta thấy CP mới lo cho trẻ em, cho đi học miễn phí, thì sẽ có hàng triệu người sinh đẻ "như ruồi", nay phải nuôi con, họ còn sinh ra cả chục, khi đó được CP nuôi họ sẽ sinh mỗi năm trong 30 năm, làm sao đây? Không lẽ đem thiến, đem cắt buồng trứng loại dân này?

Người ta sẽ lạm dụng quyền tự do ngôn luận, đạo dừa, đạo sầu riêng, mít ổi mận xá lị sẽ sinh ra, nội đạo Vô thượng sự, Pháp luân công mà thôi cũng đủ nhức đầu rồi. Ngày nào họ cũng đánh trống thổi kèn, biểu tình cùng đường, dẹp thì họ la làng là ngược đãi tôn giáo, v.v...

----------------------

Nói chung, còn vô số việc phải làm, tôi nêu ra các khó khăn để mọi người suy nghĩ, chứ không dấu nhẹm điều gì, không hứa hẹn gì.

Luật Dân chủ RẤT KHÓ GIỮ, như bên Thái nay bế tắc, bên Mã, Indo, cũng không ra gì, cho nên họ không thể tiến bộ như Hàn quốc.

Mà Hàn quốc để tiến như hiện nay thì không dễ, vô số quan chức mánh mung, đến mấy đời Tổng thống còn bị ám sát, tù, nhảy núi, v.v... qua 7 Hiến pháp mới tạm ổn.

VN ta còn phải lộn xộn trong ít nhất 30 năm sau khi có Dân chủ, tôi nói trước để ít ai bị thất vọng sau này.

Đây sẽ là bước ngoặc rất lớn, nếu thành công, trong 30 năm chúng ta có thể trở thành như Hàn quốc hiện nay, còn thất bại thì sẽ như Thái, Indo, Mã lai, vẫn hơn CHXHCNVN.

1 Kommentar:

  1. Chưa kể bị phá bĩnh bởi thế lực ngoại bang nữa. Có những kinh nghiệm khôn ngoan của thế giới ta phải học.

    AntwortenLöschen