Montag, 4. März 2013

VC chơi với HSBC, Standard Chartered, thì cũng như Satan chơi với Lucifer, Yêu tinh chơi với Ma quỷ. Chúng phản bội nhau không ít đâu.



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của tranthe Xem Bài
Hầu hết các mặt, VN CS có điểm sáng nào đâu, có đúng kinh tế Việt Nam thuộc top tốt nhất châu Á?
Bao nhiêu ngân hàng ngoại quốc khác tại VN hầu như im hơi lặng tiếng không hề nói gì tới KT VC, như Citibank, JP Morgan Chase rất ít khi lên tiếng.

Chỉ có ngân hàng chuyên RỬA TIỀN quốc tế như HSBC, Standard Chartered, là đánh trống thổi kèn um sùm giùm cho VC, để câu tiền cần rửa từ các tổ chức mafia buôn súng, người, xì ke quốc tế.

Tôi lập lại: "Hãy cho tôi biết một nhân viên cấp trung hoặc cao cấp của HSBC Holdings plc, Standard Chartered, tôi sẽ cho bạn biết một người chuyên rửa tiền buôn súng, người, xì ke ma túy quốc tế".

-----------------------

Lịch sử rửa tiền ma túy của 2 nơi này phát xuất từ... hơn 150 năm trước, từ các tổ chức tiền phong của họ (Chartered Bank, 1853; The Hongkong and Shanghai Banking Corporation, 1865) bên Trung quốc, thời Anh quốc CHÍNH THỨC buôn xì ke vào TQ để tạo ra các thế hệ "Đông Á bệnh phu".

Việc RỬA TIỀN QUỐC TẾ in sâu vào tim, vào óc, của 2 tổ chức tội phạm quốc tế này.

Gần đây, HSBC còn bị phanh phui, họ chuyển tiền từ Iran qua cho các tổ chức khủng bố quốc tế để lấy tiền huê hồng rất lớn, do quốc tế cấm vận tiền Iran bán dầu không cho dùng để nuôi đám khủng bố Hồi giáo quốc tế.

HSBC nhận tiền từ CP Iran, cung cấp tín dụng cho các cty bình phong họ dựng lên tại Iran và nhiều nước khác, rồi dùng các cty này xuất nhập khẩu hàng hóa, nhập thì ít, xuất tiền ra thì nhiều.

Ví dụ, cty A tại Iran nhập hàng từ cty B tại Yemen với giá 100 triệu USD, nhưng container hàng thì trống trơn, tiền thì trả đủ.

HSBC nhận tiền từ CP Iran, cung cấp tiền cho cty A, tổ chức việc chuyển ngân thường là do các chi nhánh họ thực hiện trực tiếp, hoặc liên ngân hàng do họ giúp đỡ, ngụy trang.

Bên "cty" Yemen nhận tiền, giao ngay cho Al Qaeda mua vũ khí lậu, lại do HSBC giúp chuyển tiền từ Al Qaeda cho bọn buôn vũ khí lậu quốc tế, "hàng" giao tại Yeman, "tiền" giao tại Cayman Islands hoặc các nơi chuyên rửa tiền tương tự.

-----------------------

"Tiền" đây đa số là tiền mặt, do HSBC, Standard Chartered khó thể ghi cái check mấy trăm triệu USD cho "Pay to the order of ABC weapon trafficking company."

Đám buôn vũ khí lậu mua 1, lời 10, tiền nhiều quá không biết làm gì, bèn đem vào các nước như Việt Nam kiếm lời, hoặc rửa cho sạch nếu là tiền mặt.

Và để khuyến khích đám mafia buôn vũ khí này vào VN, thì HSBC, Standard Chartered phải LÁO KHOÉT về tình hình KT VC.

Đám này muốn đem tiền ra vào VN, thì HSBC, Standard Chartered lại "giúp đỡ tận tình", đương nhiên với chi phí RẤT CAO, có thể tới vài chục %.

-----------------------

Là ngân hàng lớn, HSBC, Standard Chartered có thể đem USD bằng tiền mặt vào VN dễ dàng. Và đây là USD đám mafia trao cho họ bên Cayman Islands.

Sau khi đem USD vào VN, HSBC, Standard Chartered giao cho đại diện đám mafia, tụi này đầu tư vào CK, BĐS.

Họ không dại gì đi taxi lại lấy ra cả bao bố "ông đầu bự" đâu, mà đây là qua các cty đầu tư nước ngoài, các cty bình phong, loại như Dragon Capital, VinaCapital.

Sau vài năm, đám này bán CK, BĐS ra, lấy tiền trong ngân hàng, rồi chuyển ngân từ ngân hàng VN - có thể lại qua HSBC, Standard Chartered - ra nước ngoài, hoàn toàn "sạch, hợp pháp".

-----------------------

Giá CK, BĐS VN nhiều lần bị đội lên giá kinh khủng cũng là vì các đám mafia này.

Họ đem hàng chục tỉ USD vào VN rửa, giá nào họ cũng mua, nơi nào gọi đầu tư CK, BĐS họ cũng bỏ vào, không cần tương lai, không cần lời.

Sau vài năm, đến lúc "thu tiền", thì giá nào họ cũng bán, để lấy tiền trong ngân hàng, chuyển ra ngoại quốc.

Quyết định bán ra là do các ông chủ lớn BÊN NGOÀI quyết định, ví dụ cần 2 tỉ USD đầu tư vào Mỹ, rất SẠCH, thì giá CK, BĐS thế nào họ cũng bán tại VN, gây hỗn loạn thị trường, mặc kệ, lỗ lời không thành vấn đề.

-----------------------

Việt Cộng ham USD được các tổ chức đen tối này đem vào, mắt nhắm mắt mở cho HSBC, Standard Chartered, Dragon Capital, VinaCapital, v.v... tha hồ rửa tiền tại VN.

Nhưng như vậy là hại chính họ, do đây là tiền máu, tiền xì ke, đám mafia đâu có đem đầu tư chính đáng, lâu dài, như mở cty sản xuất hàng có giá trị gia tăng cao, hàng kỹ thuật cao, đem lại lợi ích cho VN.

Họ "đánh nhanh thắng nhanh", như đầu năm nay đánh CK lên hơn 100 điểm (VNI) CỰC KỲ VÔ LÝ, nay tới lúc gần rút ra, HSBC, Standard Chartered mới hốt hoảng đưa ra hàng CHỤC tuyên bố nịnh bợ nền KT VC, để mafia không rút, mà còn châm tiền vào thêm.

Phe tôi, bên Pháp, có người từng làm cho CP Pháp chuyên việc chống rửa tiền quốc tế, biết rất rõ các mánh mung của 2 ngân hàng này.

Do 1 vài việc tế nhị, họ không thể công bố bằng chứng 2 ngân hàng này rửa tiền rất lớn, rất kinh khủng, tại VN.

CP Anh quốc rất bênh HSBC, Standard Chartered, do là các tập đoàn của họ.

-----------------------

Mỹ phạt HSBC mấy tỉ USD thì Anh quốc không dám làm gì, chứ Pháp thì không muốn [có thể không dám] thọc gậy bánh xe các tập đoàn tài chánh có trụ sở chính tại London đâu. Các nhân viên Pháp biết rất rõ, và họ không dám vi phạm.

Vả lại cũng vì các việc này chỉ LÀM HẠI KINH TẾ VN trong trung và dài hạn mà thôi, nên kệ họ đi, họ gián tiếp giúp tung hứng TTCK, đánh giá BĐS lên cao rồi nay rút bỏ chạy nên BĐS VN sập, càng có hại cho VC.

Vài tuần tới, họ mà rút khỏi TTCK VC thì sẽ gây thảm họa cho VC. Đầu năm tới nay, "khối ngoại" bỏ vào TTCK hơn 200 triệu USD.

Họ mà rút ra đồng loạt, hoặc chỉ cần ngưng không mua thêm, là TTCK VC sẽ sụt kinh hoàng ngay.

Sụt không phải chỉ vì số CUNG tăng, nhưng vì các nhà đầu tư VN thấy họ rút, thì sẽ lo sợ rút theo, số CUNG khi đó không phải vài trăm triệu USD từ khối ngoại mà thôi, mà còn hàng nhiều tỉ USD từ khối nội.

-----------------------

Trong NGẮN HẠN, đôi khi HSBC, Standard Chartered làm lợi cho VC, hại cho phe chúng tôi. Nhưng trung và dài hạn thì ngược lại.

Tôi là người trung thực, nên ghi bài này ra cho mọi người tham khảo, tùy nghi sử dụng.

Việc HSBC bị Mỹ phạt nặng do rửa tiền, thì báo ngoại quốc đăng rầm rầm, vài bài tại đây:
http://www.nbcnews.com/business/repo...r-drugs-889170
http://www.aljazeera.com/news/americ...139157207.html

VC chơi với HSBC, Standard Chartered, thì cũng như Satan chơi với Lucifer, Yêu tinh chơi với Ma quỷ. Chúng phản bội nhau không ít đâu.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen