Mittwoch, 13. März 2013

Việc thay đổi chính thể tại VN chỉ có thể do chính người VN tự làm, không xứ nào chống lưng.


Trích dẫn từ bài viết của kingkenny Xem Bài
Vấn đề là dân trí VN quá thấp và hèn hơn các xứ kia nhiều , nếu là xứ khác thì VC đã xuống ống cống từ lâu
Và Libya có rất nhiều dầu hỏa. Khi trước, các xứ kia nịnh bợ Gadhafi để mua dầu.

Sau này, ông này làm thân với TQ, cho nên phe Mỹ - Pháp lật đổ để đem phe họ lên, chia nhau nguồn dầu hỏa.

Mỹ vào thì phải có lợi, tại VN thì chẳng có lợi gì, nên phe Dân chủ không thể hứa hẹn cho Mỹ quyền lợi đủ lớn để họ ủng hộ.

Mỹ vốn có "attention deficit", họ cần ngay, như dầu hỏa nay chảy ngay từ Libya về Mỹ, chứ họ không thể chờ 20, 30 năm cho Tân VN mạnh lên rồi mới làm lợi cho họ.

Vả lại quân đội VC mạnh hơn quân Gadhafi nhiều, nên Mỹ hoàn toàn không dám dùng quân sự. Chính trị thì VC dựa hơi TQ làm Mỹ rất ngán, nếu đẩy mạnh quá thì VC chạy về phe TQ thì nguy to.

Do đó, Mỹ thấy hiện nay VC không làm hại gì họ, mà có chăng là hại dân VN mà thôi.

Thật vậy, VC cung kính lòn cúi MỌI quốc gia, nên các xứ này rất thích họ. Qua VN, các nguyên thủ ngoại quốc đều được dàn chào danh dự, trong khi ngay tại xứ họ còn bị biểu tình mắng hoài.

Nếu đặt địa vị các bạn là chính trị gia Mỹ, Bắc và Tây Âu, Úc, Nhật, Hàn, thì các bạn có muốn làm thân với VC hay không, hoặc đơn thân độc mã muốn gây hấn, lật đổ chế độ?

Mỹ vừa kêu gọi lấy ý kiến vụ TPP mà thôi là đã có hàng trăm cty lớn ủng hộ VN gia nhập:
http://tppinfo.org/

TT Mỹ không ông bà nào dại dột làm trái ý hàng trăm cty này, để làm gì, ủng hộ VN Dân chủ mà chính họ biết sẽ lộn xộn, đầy ám sát, đảo chánh, trong 20, 30 năm, có khi do bất ổn bị TQ xâm lăng luôn, xuống eo biển Malacca luôn?

Do đó, việc thay đổi chính thể tại VN chỉ có thể do chính người VN tự làm, không xứ nào chống lưng.

Mà việc này còn "khó hơn lên trời", do đó từng thời điểm có khi chúng ta phải có vài sự thay đổi chiến lược, chiến thuật, có khi phải hòa hoãn với VC, vì chúng ta không có vũ khí, tài chánh lại rất ít.

Phe tôi nay rất miễn cưỡng phải dùng nhiều nhân lực, tài lực, mua chuộc đảng viên cao cấp ĐCS VC, và bên quân đội, công an. Các việc này phức tạp, rất bực mình, nên tôi không làm, cho nhóm khác trong tổ chức làm.

Cho dù "mua chuộc" được ai đó nhưng vẫn phải lo họ phản phé, vì họ phản VC được, phản phe tôi được. Số mua bằng tiền cũng vậy, họ vì tiền thôi, ai trả cao thì họ bán, có khi sẽ bán cho tình báo Mỹ, Anh, Pháp, TQ, v.v... các tin tức nội bộ, hoặc ngay cả bán người phe tôi cho phản gián VC, hoặc cho tình báo các xứ kia.

Mọi việc còn rất phức tạp, tôi lo việc kinh tế tài chánh tuy khó nhưng còn đơn giản, kết quả rõ ràng, hơn các nhóm lo tình báo quân sự, chính trị tại VN.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen