Mittwoch, 20. März 2013

Làm sao sống nổi, trong 1 quốc gia như vậy?


Quote:
Trích dẫn từ bài viết của Jack06 Xem Bài
Chuyện này nhìn qua không phải đơn giản chỉ là vài ba anh công an hư đốn, cướp thiếu suy nghĩ, mà nó nói lên một xã hội đang mục rữa, kinh tế suy sụp, kiệt quệ,. Tiến trình xảy ra giống bên Liên Xô như bác Tran cảnh báo,. Nhìn lại những vụ cướp trong thời gian qua, từ đầu chỉ là bọn đầu trộm đuôi cướp thông thường, sau đó mức độ, tần số càng gia tăng, bọn cướp càng liều lĩnh, năm ngoái thì có thêm sự tham gia của sinh viên đi ăn cướp, nay thì đến công an tham gia ăn cướp. Công an mà đi ăn cướp là nhóm đã được ăn hối lộ quen, nay bị mất nguồn tiền cung cấp từ hối lộ, bọn này ăn cướp không phải vì đói kém, vì vẫn có tiền lương hàng tháng tuy chật vật, mà do quen ăn chơi, gái gú, nay nhịn không được phải ra tay ăn cướp.
VC không giỏi Toán thực hành, chúng không giải ra bài toán đại loại:

- Năm kia có X vụ cướp do Y tên cướp làm;

- Năm ngoái có X' vụ cướp do Y' tên cướp làm, trong đó X' = 120% X, Y' = 120% Y.

Như vậy năm nay X'' sẽ ra sao, Y'' sẽ ra sao?

Rồi năm sau, rồi năm 2015?

Tâm lý kẻ cướp là: Ăn cắp quen tay. Lúc đầu có thể vì túng thiếu, nhưng sau đó cho dù đã có cơ hội làm ăn, có tiền, chúng VẪN ăn cướp, không còn vì túng thiếu nhưng vì "adrenaline rush", cái cảm giác hồi hộp khi hoạch định, khi ăn cướp, sau đó nhìn nạn nhân khổ sở, trong khi chúng tẩu tán của cải cướp được.

Do đó, rất khó, vô cùng khó, để giảm số vụ cướp, số kẻ cướp.

Số kẻ cướp "mới gia nhập" ngày càng đông, cộng thêm số cũ, nay "đội quân ăn cướp" tại VN rất đông, có thể lên tới hơn 5% dân số.

Tại VN, hầu như ai cũng từng là nạn nhân, hoặc biết rõ nạn nhân, bị ăn cướp có vũ khí.

Làm sao sống nổi, trong 1 quốc gia như vậy?

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen