Samstag, 23. Februar 2013

Vụ tung tin này KHÔNG do tôi chủ xướng, và tôi đã nhắc nhở các cộng sự tại VN rằng không nên lập lại nữa.



Trích dẫn từ bài viết của kingkenny Xem Bài
http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/...120258ca34.chn

Đây có phải tin do DR TRAN tung ra ko ???
Khỏi cần điều tra, tôi đã biết vì sao rồi, và mới biết hôm nay thôi.

Các bạn có thể copy post này gởi cho báo VN, công an VN.

Số là thế này:

- Sáng thứ 5 bên VN (tối thứ 4 tại Mỹ) tôi "ké" nhiều tin xấu trong KT tài chánh thế giới, như (1) death cross trong giá vàng, (2) FED tuyên bố sẽ giảm hoặc cắt QE, (3) CK Mỹ, Á châu xuống, bên Thượng hải xuống hơn 3%, v.v...

- Tôi thuê lãnh đạo 1 số cty CK bên VN đánh XUỐNG TTCK, cả 2 sàn. Đây là chiến lược mới, do tôi hoạch định và gặp đại diện nhiều vị này trong kỳ đi Đông Nam Á gần đây. Tiền trả theo số CK tôi muốn cty họ BÁN ra, và số % VNI, HNX bị giảm.

- Trước khi HNX mở cửa 13 phút, tôi đã thông báo, sau khi có nhiều vị trên đây chịu tham gia vào:
http://www.thegioinguoiviet.net/show...ostcount=10070

- Các vị này khuyến khích, xúi giục các thân chủ họ bán ra các mã lớn (blue chips). Trong phiên sáng, họ không thành công gì cho lắm.

- Tuy nhiên, giờ nghỉ trưa, họ nghĩ ra 1 cách, đó là tung tin đồn ông Trần Bắc Hà, chủ tịch BIDV, bị bắt. Thật ra tin này có chút sự thật, là ông này đang bị điều tra, có thể bị bắt bất cứ lúc nào.

- Họ cho tôi biết, khi 2 sàn sắp mở lại cho phiên chiều, rằng "đã lo xong, nhiều thân chủ chịu bán ra ào ạt". Khi đó tôi ghi post này, các bạn chú ý thời gian:
http://www.thegioinguoiviet.net/show...ostcount=10081

- Tôi KHÔNG HỀ chủ trương tung tin đồn nhảm loại này. Khi đó tôi không hề biết sắp có tin đồn này, do ai tung ra, v.v...

- Quả thật, trong phiên chiều thứ 5, TTCK VN xuống nhanh, mạnh, vì có tin ông Chủ tịch BIDV bị bắt, cộng thêm tin xấu KT tài chánh quốc tế, giá xăng có thể lên trước cuối tuần, v.v...

- Các vị lãnh đạo này ra sức cùng nhau khuyến khích, xúi giục, thân chủ họ bán ra, càng nhiều càng tốt, giá nào cũng bán, để chính CÁ NHÂN họ có tiền do tôi chi trả.

- Nhiều nhà đầu tư có tài khoản tại nhiều cty chứng khoán, cùng được khuyên "BÁN" cùng lúc, từ nhiều nguồn. Họ hoảng sợ, bán ra ào ạt.

- TTCK VN sụt mạnh, mất 1,6 tỉ USD.

- Sau khi tính toán sổ sách, tôi trả ra 1,5 triệu USD, tiền chung ngay sau khi TTCK VN đóng cửa. Trước 5 giờ chiều giờ VN, tức 5h sáng giờ EST Mỹ, thì tôi đã wire-transfer xong hết.

- Tối hôm qua lẽ ra làm chuyến lớn, do ngay trước đó thì VNM tại sàn NY bị phe tôi đánh xuống gần 8%. Tuy nhiên, do công an rình bắt quá, các vị lãnh đạo các cty CK này không dám làm gì, không dám khuyên thân chủ họ bán ra.

=> Nói tóm, vụ tung tin này KHÔNG do tôi chủ xướng, và tôi đã nhắc nhở các cộng sự tại VN rằng không nên lập lại nữa.

=> Phe tôi làm việc không hề và sẽ không bao giờ dùng các phương cách khá "ma giáo" thế này, vì biết 1 khi đi vào "ma đạo" thì sẽ tiếp tục dùng các phương cách thuộc "hắc đạo", hoàn toàn không phải chủ trương của Phong trào Tân Hiến pháp.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen