Freitag, 22. Februar 2013

Quan hệ đối tác là khác, quan hệ XIN TIỀN là khác. VC chỉ XIN TIỀN ngoại quốc là nhiều, đối tác là ít.



Trích dẫn từ bài viết của Dr_Tran Xem Bài
Tôi mà có quyền thì đuổi ngay đại diện WB, IMF, ADB ra khỏi VN vĩnh viễn, nợ họ thì phải trả đến đồng xu cuối cùng, có cạp đất cũng không xin giảm nợ. Câu lạc bộ Paris muốn bỏ nợ, Tân VN cũng không nhận.
Chỉ điều này thôi, tôi đủ biết chắc Miến Điện KHÔNG BAO GIỜ phát triển lên 1 tầm cao mới.

Họ xin xóa nợ, Câu lạc bộ Paris xóa nợ, họ vui vẻ nhận ân huệ.

Thôi tiêu, không khá nổi.

Không có tiền trả thì xin hoãn, xin khất, tiền lời vẫn tính.

Một khi XIN XÓA NỢ thì suốt đời không khá nổi, vì tinh thần bạc nhược, vì sau này nếu có tranh chấp với các quốc gia từng xóa nợ thì sẽ bị kể công, kể ơn nghĩa.

Như 1 đứa VC khi lên chức, 1 quan chức Mỹ được bầu. Nợ ân nghĩa, tiền bạc quá nhiều, nên không bao giờ có thể tự chủ, tự hoạt động cho điều họ cho là đúng.

Chính trị Mỹ do đó mà thối nát, rất tiếc.

-----------------------

CP Miến Điện nay nợ ân nghĩa, ân tình quá nhiều, sẽ bị đủ mọi phe co kéo về phía họ, mà MĐ không thể từ chối.

Ví dụ Mỹ đòi đuổi cty Pháp Total khỏi các nơi có dầu, để cty Mỹ vào khai thác. Cho dù điều này ngược quyền lợi quốc gia, CP MĐ cũng khó thoái thác, do Mỹ sẽ nói "chúng tôi mới xóa nợ cho các ông..."

VC mang nợ ân tình của Nhật, TQ, Nga qua lớn.

Ví dụ nay cho dù họ biết lò nguyên tử Nga không tốt, an toàn bằng của Pháp, thì cũng làm sao từ chối, do hàng đống tướng tá, lãnh đạo, từng đi Nga học, VC từng nhận SAM của Nga đánh Mỹ, v.v...

Nay Hàn quốc cho phim miễn phí, Samsung cho dù có trốn thuế, VC cũng khó bắt phạt, do đang nhận phim miễn phí, nhận công nhân VN qua làm lao nô, nhận tài trợ tín dụng của CP Hàn quốc, v.v...

VC không thể tự chủ, không thể lập quyết định có lợi cho VN khi có mâu thuẫn quyền lợi với hàng đống xứ như Mỹ, TQ, Hàn quốc, Nhật, Úc, v.v...

Với Úc, do nhận cầu Mỹ Thuận, nên ANZ cho dù có phạm luật gì, VC cũng khó phạt.

Anh quốc hiện cho VC hàng năm 100 triệu EUR, do đó HSBC có rửa tiền cách nào, có phát ngôn bừa bãi thế nào, có tâng bốc nền KT VC láo khoét thế nào, thì VC cũng "há miệng mắc quai", chẳng dám ú ớ.

-----------------------

Quan hệ đối tác là khác, quan hệ XIN TIỀN là khác. VC chỉ XIN TIỀN ngoại quốc là nhiều, đối tác là ít.

Tân VN sau này không nhận viện trợ của bất cứ xứ nào, tổ chức nào, là vì các lý do trên đây, và 1 số lý do khác, khi có dịp tôi sẽ ghi ra.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen