Sonntag, 24. Februar 2013

Mỹ ho gà thì Việt Cộng bị sưng phổi


"...Mỹ lo ngại về chương trình cắt giảm ngân sách
Giới chức Mỹ ngày càng lo ngại về chương trình cắt giảm ngân sách 85 tỷ USD, dự kiến có hiệu lực từ 1/3 tới, đối với đà tăng trưởng nước này..."

http://gafin.vn/20130224080644916p0c...-ngan-sach.htm

Tôi chẳng cần phải khoe công, vì cao thủ tài chánh nào cũng biết là KHÔNG AI CÓ THỂ ĐI NGƯỢC THỊ TRƯỜNG TRONG QUÁ LÂU.

Tôi đã không thể đánh xuống TTCK VC nhiều phen thất điên bát đảo, nếu nền KT VC không THỰC SỰ sụt giảm.

Và nền KT VC sụt giảm 1 phần quan trọng là do KT thế giới sụt giảm, mà KT thế giới lại phụ thuộc phần quan trọng vào KT Mỹ.

---------------------

Sắp tới đây, chỉ trong vòng 7 ngày nữa, Mỹ sẽ PHẢI cắt giảm ngân sách nghiêm trọng.

Trừ khi Quốc hội lại ra luật đánh bại chính điều luật Quốc hội khóa trước đưa ra, đó là nếu CP Obama không TỰ NGUYỆN cắt giảm chi tiêu thì sẽ bị BUỘC phải cắt giảm chi tiêu "across the board" tức là nhiều nhánh chi tiêu CP bị BUỘC phải cắt giảm.

Chính trị Mỹ bị tê liệt trong việc TỰ NGUYỆN cắt giảm chi tiêu.

Phe nào cũng muốn "cắt giảm chi tiêu CP", nhưng là cắt giảm thằng khác, tất cả các thằng khác, còn chính phe mình thì được cho thêm tiền, hoặc ít ra là như cũ, không giảm.

TT Obama cũng bị tê liệt. Ông ta không có 1 cá tính mạnh mẽ như Eisenhower, như Reagan. Ông ta có toàn quyền cắt giảm chi tiêu ngành nào ông ta muốn, theo chừng mực nào đó (phần còn lại do QH), nhưng ông ta KHÔNG DÁM làm như vậy.

Và thế là ông ta và bên QH cùng tê liệt 1/2 bộ óc, để cho các việc cắt giảm "tự động" xảy ra, vì như vậy họ "không ai chịu trách nhiệm" cả. Nhóm KT nào mắng, thì họ nói "tại QH khóa trước ghi luật như vậy, tôi đâu làm gì được".

HÈN, HÈN, HÈN, 1 lũ hèn mạt. Tôi khinh bỉ các chính trị gia Mỹ hiện nay không ít hơn khinh bỉ lãnh đạo Việt Cộng.

---------------------

Mỹ bạc nhược rồi, chính trị gia không còn ai có cái mạnh mẽ của Roosevelt (cả 2 ông), Eisenhower, Reagan.

Và như vậy, trừ khi có khai thông phút chót, Mỹ sẽ phải cắt giảm chi tiêu trầm trọng, CK Mỹ sẽ xuống, GDP Mỹ sẽ teo tóp, THẤT NGHIỆP Mỹ sẽ tăng.

CK Mỹ xuống, VNM EFT VN tại NY sẽ bị đánh xuống mấy chục %, nhiều nhà đầu tư ngoại quốc lo sợ nên rút tiền ra khỏi các "thị trường mới nổi" luôn có nhiều hiểm nguy bất ngờ, do vốn rất bất ổn.

Và khi đó, qua tháng 3, TTCK VC sẽ bị sụt hết sức kinh hoàng. Nhà đầu tư ngoại quốc sẽ rút hàng chục tỉ USD ra khỏi VN, làm USD tăng vọt, TTCK sụt 25-50%.

Đương nhiên, nếu có khai thông giờ chót tại Capitol thì khác, CK Mỹ không sụt, CK thế giới không sụt, ngoại quốc không rút tiền ra khỏi VN, khi đó TTCK VC vẫn sụt do yếu tố nội địa, nhưng không sụt tới 50%.

Nói tóm, từ nay đến cuối tháng 3, TTCK VC sẽ bị sụt khoảng từ 20% tới 50%, tức VNI xuống còn 400 hoặc 250, tùy các yếu tố bên ngoài.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen