Donnerstag, 7. Februar 2013

Ngay cả cái nhà của quý vị tuy "nhân dân làm chủ" vẫn đang bị "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý" đấy.


Trích dẫn từ bài viết của tranthe Xem Bài
Trò này gọi là túng quá làm liều.

Kiểu ăn cướp như “tuần lễ vàng” năm 1945 đây mà. Thời buổi này rồi mà VNCS vẫn bổn cũ soạn lại, điều này cho thấy giới chóp bu VC đúng là bất tài thất đức.

....

Biết là chết chắc, xem ra bọn CS (cướp sạch) không còn cách nào khác, như con rắn ăn dần đuôi của mình chờ chết. Đúng là quả báo.
Như vụ này, sắp giựt 513 chiếc xe cực xịn:
http://www.vef.vn/kinh-te-24h/2013-0...viet-khoc-rong

Nào giờ mắt nhắm mắt mở làm thinh, nay "đột nhiên" ra lệnh tịch thu + PHẠT TIỀN những ai không mau mau đổi biển số ngoại giao ra thành nội địa.

Theo lẽ không cho tiếp tục xài biển số ngoại giao từ đầu, thì đâu có gạt, và nay giựt, được 513 chiếc thế này.

Khổ chủ nếu nay làm theo "đúng luật", nộp phạt, thì tiền phạt có khi còn cao hơn giá trị chiếc xe, nhất là loại "cực xịn" thế này rất khó bán hàng cũ. Ai đã chịu bỏ ra chục tỉ mua xe thì người ta mua xe mới hết.

Có lẽ nhiều người sẽ bỏ luôn chiếc xe, khi đó Việt Cộng chóp bu chỉ việc kéo về "bán hóa giá" lại cho cán bộ gộc, chứ dại gì bán đấu giá công khai, nộp tiền vô quốc khố.

Thế đấy, ngay cả cái nhà của quý vị tuy "nhân dân làm chủ" vẫn đang bị "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý" đấy.

Ai muốn diễn dịch sao thì diễn, dịch, chứ tôi thì chịu thua, nói theo bên VN là "hỉu chết liền".

---------------

Tại các nước giàu mạnh thì mọi việc cực kỳ đơn giản: quyền tư hữu là bất khả xâm phạm, CP có quyền trưng thu khi cần thiết cho việc CÔNG nhưng phải đền bù xứng đáng.

Ví dụ, cần cất con đường ngang qua căn nhà người dân, CP có quyền ÉP mua lại căn nhà đó, nhưng phải đền bù CAO hơn giá thị trường của căn nhà đó.

Trong trường hợp khẩn cấp nào khác cũng vậy, ví dụ như hồi bão Katrina. Do chở hàng cứu trợ không kịp, CP Mỹ "trưng thu" hàng của nhiều siêu thị, nhưng nhất nhất đồng xu đồng cắc phải trả lại cho các siêu thị này.

Các nơi này "trúng mánh" do bán sạch sẽ nguyên nhiều chục siêu thị cho CP. Và bán giá thị trường, bán lẻ, chứ không phải tính giá vốn.

Còn VC chỉ nói "huy động đột xuất" chứ không hề nói sẽ "đền bù" cho số hàng, tiền, bị "huy động".

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen