Sonntag, 3. Februar 2013

Muốn giải quyết tội phạm thì phải giải quyết CĂN CƠ, phải HIỂU VÌ SAO SINH RA TỘI PHẠM, chứ diệt tội phạm chỉ như cắt ngọ



Trích dẫn từ bài viết của westminster Xem Bài
Cướp tiệm vàng, giết người tại Lạng Sơn

http://vov.vn/Phap-luat/Cuop-tiem-va...Son/246401.vov

Khi nào thì sẽ xảy ra các vụ giết công an giàu có, cán bộ tham nhũng ?
Slick Willie: "I robbed banks because that's where the money is."
http://en.wikipedia.org/wiki/Willie_Sutton

Bạn đừng lo, tội phạm ĐÃ làm rồi. Nhà quan chức có vàng, tiền, còn hơn nhiều chi nhánh ngân hàng. Cướp biết rất rõ.

Báo chí ít dám đăng, và cũng ít biết, do công an, quan chức, đâu dám khai ra sau khi bị cướp.

Chỉ là CHƯA thành dịch thôi, nhưng SẼ thành, trong thời gian tới.

---------------

Không động lực nào mạnh bằng cái ĐÓI.

Tôi từng nuôi chuột bạch làm thí nghiệm, hồi học Ph.D., nên biết rất rành. Quá rành đi.

Vấn đề được giải thích bằng neurosciences, neurotransmitters, neuroreceptors.

Khi đói, Adrenaline (Epinephrine) tăng vọt, con người cảm thấy khó chịu, bức rức, đồng tử mở to, người rất "vilgilant", nghe rõ, thấy rõ, sức mạnh tăng vọt, sức chịu đau tăng vọt, sự liều lĩnh do đó tăng cực mạnh.

ĐÓI làm tăng Adrenaline trong cơ thể con người, chuột bạch, cùng MỌI loại động vật khác.

Đây là qua evolution (tiến hóa): phải như vậy mới tồn tại, sống sót trong rừng rậm qua nhiều TRIỆU năm tiến hóa. Giống nào ĐÓI mà không tăng adrenaline thì đã bị tuyệt chủng từ lâu. "Đói, phải Liều". Adrenaline kích thích hệ sympathetic nervous system, đây là tình trạng fight or flight, chiến đấu hay bỏ chạy.

Con người là động vật tiến hóa cao nhất, do đó mối liên hệ (correlation) này càng cao, có lẽ cao nhất trong MỌI động vật, tuy tôi không thể chứng minh bằng thực nghiệm.

---------------

Khi ĐÓI, người ta không còn tỉnh trí, sinh ra liều mạng, làm nhiều điều thông thường chính người đó không muốn, không dám, không thể làm. Adrenaline tăng vọt làm khả năng nhìn, nghe, thấy, chạy, đều tăng cao.

Đó là các điều kiện cần và đủ để gây tội ác. Một người có Adrenaline cao là 1 người nguy hiểm, và tăng cao vì ĐÓI thì lại càng cực kỳ nguy hiểm.

Một XÃ HỘI có hàng chục triệu người bị tăng Adrenaline thì là một xã hội cực kỳ bạo động, ác độc, như VN hiện nay.

Do đó, cảnh sát Mỹ "thà bỏ sót hơn làm hại người lành", khi đi bắt cướp đều hú còi, rọi đèn, để "hù" kẻ cướp, KHUYẾN KHÍCH chúng bỏ chạy, không làm hại người lành. Do KHI ĐÓ, ít người lành nào đánh lại kẻ cướp, ngay cả cảnh sát cũng rất ngán "bắt nóng".

Ít người biết, cảnh sát Mỹ không thích bắt nóng chút nào. Tôi làm bên FBI nên biết, họ rất ngán khi bị gọi đi bắt tội phạm LÚC chúng đang phạm tội. Họ thích theo dõi, ban đêm đột nhập bắt chúng thì hơn.

Lúc cảnh sát Mỹ rọi đèn, hú còi, là lúc họ MUỐN tội phạm chạy thoát, rồi họ truy bắt sau.

Không như bên VN rất dại, khuyên người ta đánh cướp, bắt cướp. Cướp liều mạng từng giết nhiều người trên đường bỏ chạy.

---------------

Nói lại chuyện "ĐÓI ĐI CƯỚP", thì dân đói càng đông, cướp càng nhiều, càng bạo.

Nhưng cái này mới nguy: đói nhiều, Adrenaline sẽ tăng cao KINH NIÊN, do đó cho dù được ăn no VẪN CÓ KHUYNH HƯỚNG BẠO ĐỘNG.

Tôi từng nuôi chuột bạch, bỏ đói thường xuyên, rồi cho ăn lại đầy đủ. Chích tagged glucose, 45 giây sau chặt đầu chúng bỏ vô dry ice, slice các thùy não ra đo nồng độ glucose, thì thấy các nơi chuyên kích thích sympathetic nervous system hoạt động MẠNH HƠN (sử dụng nhiều glucose hơn) cùng thùy não của các con chuột chưa từng bị đói.

Thời chiến tranh VN, do bị đói, bị sợ hãi thường xuyên, mà VC trong rừng đánh hăng, không sợ chết, CHÍNH VÌ ADRENALINE HỌ CAO KINH NIÊN.

Sau 1975, họ không thể hoạt động bình thường trở lại, mà luôn "quậy", đánh bài, tham nhũng không vì tiền nhưng vì KÍCH THÍCH mạo hiểm.

Tôi ghi trong HP7 không cho quân đội tham chính, cũng không cho sĩ quan sau khi rời quân ngũ được tham chính trong vòng 10 năm, là vì lý do này. 10 năm sau khi hết bị kích thích trong môi trường quân đội thì độ Adrenaline giảm lại, tuy VẪN cao hơn người bình thường.

---------------

Xã hội VN nay đầy bạo động là do nồng độ Adrenaline trong người VN nay quá cao, tôi đoan chắc như vậy.

Ngày nào người ta cũng bị căng thẳng do kẹt xe, nước lên, thiếu tiền, thiếu thức ăn no, ngon, thậm chí bị đói, ở nhà chật chội, v.v...

Ngoài ra, như vậy còn làm tăng huyết áp, tăng tiểu đường, giảm trí nhớ, kém suy luận.

Việc ở nhà chật, tôi cũng từng làm thí nghiệm, cho chuột bạch sống chật. Cho dù cho ăn đầy đủ, các thùy não vẫn tràn ngập Adrenaline, chúng vẫn cắn nhau chí chóe.

Người nào vừa ở nhà chật, vừa thiếu ăn, thì thôi rồi, Adrenaline tăng cao, huyết áp cao, đường cao (Adrenaline làm tăng lượng đường trong máu), sinh ra đủ loại tật bệnh, NGOÀI việc hung dữ. Tuổi thọ giảm sút, trí nhớ giảm, học không vô, SUY LUẬN thì ZERO.

Thành ra nay người VN thiếu suy luận, IQ thấp, ngoài việc quá nhiều người hung dữ, tội phạm quá cao, cướp bóc quá tàn bạo.

Thêm vào phim ảnh bạo động, do dân bạo động nên đòi hỏi như vậy. Các phim hay, thấm thía của Pháp xưa kia nay nếu đem chiếu thì rạp đóng cửa sớm do chẳng ai vào coi.

Người ta coi phải có máu, có "lộ hàng", lộ "háng", chứ mặc đồ kín đáo như Love Story, Casablanca, tuy có ý nghĩa nhưng chẳng ai thèm coi, và cũng chẳng hiểu.

---------------

Người đọc sách nhiều như tôi nhìn vào tình trạng VN hiện nay thì hiểu rất thâm, sâu, cả về xã hội học, tâm thần học, thần kinh học, phân tâm học, tâm lý học, triết học.

Đọc sách nhiều đây là đọc CẢ THƯ VIỆN, và NHỚ, chứ không nói vài cuốn Tư bản luận, Cộng sản luận, rồi tưởng đây là mấy quyển "Thiên thư", và thế giới chỉ có vậy, Triết học chỉ có nhiêu đó.

Đa số người bên VN chỉ lo trách mắng tội phạm, VC đòi đem vào "cả Trung đoàn 141 vào Sài Gòn" để bắt cướp thì chẳng giải quyết được gì, do lính không bao giờ đông bằng cướp, mà ngược lại "lính thành cướp" thì lại càng nguy.

Muốn giải quyết tội phạm thì phải giải quyết CĂN CƠ, phải HIỂU VÌ SAO SINH RA TỘI PHẠM, chứ diệt tội phạm chỉ như cắt ngọn cỏ mà thôi.

Và để diệt CĂN CƠ thì phải DIỆT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT CỘNG.

Tôi kết luận như vậy, neuroscientifically, sociologically, psychologically, psychoanalytically, philosophically, ngoài economically, politicoscientifically.

Dr. Tran, MD, Ph.D. (Neurosciences).

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen