Mittwoch, 13. Februar 2013

Việt Cộng tưởng họ chỉ cần kiểm soát số tiền tung ra là kiểm soát nổi LẠM PHÁT hay sao?



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của giotnang Xem Bài
Vậy là sẽ có đợt thảm sát các doanh nghiệp tiếp theo trong năm 2013 với cường độ mạnh hơn .Hơn bao giờ hết CS cần một số tiền lớn để vực dậy nền sản xuất đang chết hàng loạt .

Bài phân tích rất chi tiết ,rõ ràng lý giải tại sao các doanh nghiệp Việt nam buộc phải đóng cửa không còn cách nào khác .Các bài như thế này thì Đảng CS chỉ còn ngồi mà há hốc mồm .Hô hào cứu kinh tế bằng miệng được
ah .
Họ chưa từng học ở Ivy League như tôi, chưa từng có cái RIGOR trong suy tư, suy luận.

Trong khối Ivy thì Cornell là rigorous nhất trong trình độ UNDERGRAD, 1 phần do thời tiết và địa hình hết sức khắc nghiệt, chứ không chỉ lạnh như Harvard, đẹp như Duke.

Chúng tôi bị "đì" thê thảm trong 2 năm đầu, GS hết sức khó khăn, bài thi đem qua Harvard thì bên đó có mà ngồi khóc. Và chẳng bao giờ có "grade inflation" như tại đa số các trường lớn khác.

Nhiều người chỉ trích lối dạy tại Cornell undergrad. Năm nào cũng có 5, 6 sinh viên tự vận, vài chục bị trầm cảm, cả trăm khác thì bỏ chạy vì chịu không nổi.

Hồi đó tôi còn nhỏ, 15 tuổi rưỡi (học sớm 2 lớp), nên liều mạng, vì cũng không biết mình đang làm gì, Cornell so với nơi khác ra sao. Harvard, Princeton hơi xa, không về nhà ăn thịt mỡ mẹ tôi làm được, nên đi Cornell. Hồi đó nhà tôi bên Queens, NY city.

Một lần trong lớp Vật lý, sinh viên kia, từng là Valedictorian trong high school, được 20/100 điểm thi giữa học kỳ, về nhà buồn quá nhảy thác tự vận, cả tháng sau mới tìm ra xác. Té ra, đó là điểm trung bình trong lớp.

Nhiều trường, đa số, cho điểm thế này: "90-100 = A; 80-89 = B", v.v... Đó là TRƯỜNG DỎM.

Tại Cornell, có khi 20/100 đã là A, A+. Vì lẽ, bài thi LUÔN phải có SÁNG TẠO. Học hết sách mà không SÁNG TẠO thì không lên nổi quá điểm C.

Một lần, bài thi toán thế này: "From 8 AM - 10... PM". Nhưng 5 phút đã có sinh viên đi ra, không nộp bài. Tôi làm chừng... 8 tiếng thì xong, 20 trang chằng chịt các con số, được cho B-.

Ông thầy cho bài ra, đi về. Khỏi lo sinh viên quay cóp, do phải giải SÁNG TẠO, mà sáng tạo thì luôn unique.

Bài thi Vật lý trên tôi được... 5 điểm, trên 100. Nhờ làm projects gỡ lại thành con A, trong đó có việc lập trình 1 phần nhỏ cho phi thuyền Cassini cho NASA, bây giờ còn bay trên đó. Có vật lý, toán, vi tính trong các projects.

1 bài project khác là lập trình sửa lại 1 con chip Intel bị lỗi, mà kỹ sư Intel không tìm ra, thuê Cornell làm giùm, trả cho vài triệu đô. Ông thầy (Do Thái) tom góp các đóng góp của sinh viên, làm lại, gởi cho Intel, kiếm tiền cho trường.

ĐÓ là lối học, dạy, tại Cornell, tại Ivy League, mới XỨNG ĐÁNG hàng đầu Hoa kỳ và thế giới.

Chứ các "Tiến sĩ Kinh tế made in Việt Cộng" học trong sách thế này, "tung tiền ra => lạm phát, rút tiền vào => thiểu phát", ôi trời, đơn giản như vậy thì LIÊN XÔ đâu có sập cả hệ thống kinh tế, chính trị từng hùng mạnh nhất nhì trong lịch sử nhân loại.

Nay Việt Cộng tưởng họ chỉ cần kiểm soát số tiền tung ra là kiểm soát nổi LẠM PHÁT hay sao?

Đúng là bớt tung tiền ra sẽ giảm bớt lạm phát, NHƯNG ngoài cái đúng này còn hàng chục cái đúng khác, mà vài cái đúng khác còn LỚN HƠN, MẠNH HƠN việc bớt tung tiền ra nữa.

Chết rồi, Dũng ơi!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen