Montag, 25. Februar 2013

Mỹ chỉ còn 4 ngày...

... để tránh khỏi bị "cắt giảm ngân sách tự động":
http://money.cnn.com/video/news/2013...d=HP_Highlight

- 13% giảm ngân sách quốc phòng, 9% giảm mọi thứ khác trong ngân sách quốc gia.

- 400 ngàn người bị thần kinh sẽ không được chữa trị miễn phí, họ sẽ đi cùng đường quậy phá, "điên truồng chạy" sẽ không là cảnh lạ.

- Đi máy bay sẽ vô cùng nguy hiểm do cắt giảm nhân viên kiểm soát không lưu.

v.v...

-----------------------

NHƯNG cho dù Capitol, White House có "giải quyết" được, thì chỉ là ĐẨY LÙI việc này đến lúc nào đó trong tương lai, bằng cách cho tiếp tục thâm hụt ngân sách kinh hoàng, bán trái phiếu ra khủng khiếp, nợ quốc gia tăng lên cả trăm ngàn tỉ USD trong vài chục năm tới.

QH, WH KHÔNG LÀM RA XU NÀO CẢ, trong 4 ngày tới họ chỉ có thể đồng ý CHO TIẾP TỤC THÂM HỤT NGÂN SÁCH KHỦNG KHIẾP mà thôi.

Nhưng rút kinh nghiệm kỳ "đóng cửa CP" cách đây 2 năm, làm Tín dụng quốc gia Mỹ mất AAA, kỳ này có thể sẽ KHÔNG CÓ KHAI THÔNG trước tối thứ 5, giờ Mỹ:
http://money.cnn.com/2013/02/25/news...d=HP_Highlight

"...Chances are slim that Congress will avert the automatic spending cuts before they take effect on Friday. It's more likely lawmakers will reach a deal to replace the cuts after they begin..."

-----------------------

Có phần chắc là Capitol, White House sẽ giải quyết SAU khi các cắt giảm này bắt đầu.

Và như vậy, nếu các nhà quan sát (trong đó có tôi) tính đúng, thì sáng thứ 6 ngày 1/3 sẽ là ngày BLACK FRIDAY trong TTCK Mỹ, giá CK sẽ sụt khủng, DJ có thể sụt hơn 300 điểm.

Lockheed Martin, Boeing, v.v... có rất nhiều contracts với Quân đội Mỹ, mà bên quân đội bị cắt 13%, thì lẽ dễ hiểu là các cty này sẽ bị teo tóp, sa thải nhân viên, giảm thu nhập, stocks xuống, TTCK Mỹ xuống.

"Sequester" sẽ không có ảnh hưởng lập tức, trong ngày, cho nên 2 phe QH, WH có thể không chịu nhường nhau cho đến tuần tới.

Và nếu CK Mỹ xuống cực mạnh vào thứ 6, thì tối Chủ nhật giờ Mỹ, sáng thứ 2 giờ VN, tôi sẽ dễ dàng đánh sập VNI hơn 5%, HNX hơn 7%.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen