Donnerstag, 7. Februar 2013

Hình như không phải chỉ có phe tôi là đang CAN THIỆP vào TTCK VC, và vài mảng khác của nền KT.



Trích dẫn từ bài viết của kingkenny Xem Bài
http://cafef.vn/doanh-nghiep/sjs-bat...102683ca36.chn

Sẽ còn nhiều bất ngờ nữa , màn kịch bắt đầu hay rồi đây

Khi tình báo châu ÂU ( PHÁP ) vào cuộc thì sẽ có rất nhiều bí mật động trời nữa - đúng như DR TRAN nói trong 1 post

Xem ra 3D chỉ là 1 bù nhìn giật dây của tư bản , sắp đến lúc vai trò của thằng nhóc này kết thúc rồi , kinh tế đã không thể quay đầu
Hai tuần nay có sức đánh lên rất lạ, mạnh, rất giỏi, từ phía Âu, Mỹ, tại VN.

Dòng tiền rất mạnh, đánh lên rất đúng bài bản, do đó KHÔNG phải tay mơ.

Có ngày tại Mỹ họ mua vô hơn 1 triệu VNM ETF shares, phe tôi phải bỏ chạy, chứ đánh short làm gì có đủ số này để bán ra chống lại họ đang như thác lũ.

Tôi e ngại có phe nào khác hoặc giúp VC, nếu liên tục đánh lên, hoặc muốn hại VN, nếu trong tương lai họ XẢ HÀNG cùng lúc.

Họ mua vô kiểu này, nếu lúc nào đó xả hàng cùng lúc, thì TTCK VC thê thảm không thể nào giải cứu nổi, VNI xuống còn 100 điểm trong vài tuần.

Do họ công khai, còn phe tôi phải lẫn trốn, do đó nếu họ đánh xuống thì công hiệu hơn phe tôi nhiều.

Ngược lại nếu họ muốn đánh lên, thì phe tôi cũng không đủ sức đánh xuống.

VC tung tiền ra nhiều thật, nhưng sức đánh lên này thuộc về phe ngoại, chứ không phải phe VN.

Điều cần nói thêm là các "quỹ ngoại" tại VN là do nhiều phe ngoại quốc, từ ngoại quốc, chi phối. Họ đủ quyền bảo các fund managers tại VN nên mua bao nhiêu, mã nào, khi nào, hoặc bán ra.

---------------------

Nếu quả thực có thế lực ngoại quốc CAN THIỆP vào, thì mọi việc trở nên phức tạp vô cùng.

Cho dù mục đích họ là phá hoại, về sau sẽ đánh xuống, nhưng nếu không đúng lúc thì cũng phá hư các kế hoạch phe tôi đề ra, do THỜI ĐIỂM không đúng.

Còn nếu họ muốn đánh LÊN, vì mục đích nào đó, đang khi phe tôi về trung và dài hạn là đánh XUỐNG, thì lại càng khó cho 2 bên, tốn tiền thêm rất nhiều.

Hình như không phải chỉ có phe tôi là đang CAN THIỆP vào TTCK VC, và vài mảng khác của nền KT.

Tôi mới nhận thấy đây thôi, là vì phe tôi truy tìm nhưng bị mất dấu vết rất nhiều tiền mặt VN.

Ngay chính VC cũng thắc mắc: Tiền in ra chạy đi đâu hết? Rõ ràng in ra nay hơn 4 triệu tỉ đồng, nhưng thống kê thì thấy không reconcile được, tiền trong ngân hàng, trong dân chúng, cách con số này rất xa.

---------------------

Nếu TQ tham gia vào, rút tiền mặt ra khỏi nền KT VN, rồi khi nào đó họ tung trở lại, cho con buôn qua mua hàng ào ạt, giá nào cũng mua, thì sẽ gây SIÊU LẠM PHÁT không thể nào tưởng tượng nổi.

Nếu TQ tham gia vào thì phe tôi trở nên irrelevant, vì không đánh lại họ, VC càng không đánh lại họ, do tiềm lực KT, tài chánh TQ vô cùng to lớn, chính Mỹ còn phải sợ 7 phần.

Tôi còn cần phải làm nhiều bài toán, hiện nay chưa kết luận được gì.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen