Samstag, 2. Februar 2013

Sài Gòn đẹp lắm, SG ơi, SG ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


Trích dẫn từ bài viết của PhamHuynh Xem Bài
Thời ông Diệm tôi không biết, nhưng thành quả của nó thì tôi biết .

Khoảng năm 80s-90 gia đình tôi có sống gần người Nam, Miền Tây thành thị , tôi nhận thấy họ rất hiểu về tự do (khoan hãy nó tới dân chủ). Họ thường không can thiệp thô bạo vào việc yêu đương và học hành của con cái họ như người Bắc chúng tôi , mặc dù họ quan tâm.

Tôi thường thấy họ đứng bên cạnh để hướng dẫn con cái hơn là việc "nhẩy vào can thiệp".

Tôi cũng thấy người Nam đối xử với con nít, phụ nữ rất khác người Bắc . Riêng về khoản đối xử với Phụ Nữ và Trẻ em, người Miền Nam TỐT hơn người Miền Bắc của "Bác" rất nhiều, với ý nghĩa là tôn trọng lẫn nhau.

Không biết đây có thể được xem là thành quả chính trị không nhỉ ?

-----------------------
Chính báo VC nay dần dần cũng "bênh" VNCH:
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/tu-...-the-ky-truoc/

Hà lội 1000 năm nữa cũng không bao giờ được thanh lịch như SG thời Đệ Nhất Cộng hòa.

Sau này Mỹ vô, nhiều nhân sĩ miền Nam do thiếu óc nên xoay qua trách mắng Mỹ làm hư hại SG, miền Nam, gây ra nạn "me Mỹ".

Tôi tuy không sống thời đó, nhưng do học nhiều, cũng biết là chính do VC xâm lăng ngay từ 1954, lan tràn quá nhiều, Mỹ mới vào giúp miền Nam đánh VC, thành ra nếu trách là trách đứa GÂY RA chiến tranh, chứ sao lại trách người vào GIÚP chống tụi gây ra chiến tranh.

SG thời đó đẹp, lịch sự như trên, thì cần gì được "giải phóng", để rồi do VC gây chiến tranh, Mỹ vô, hàng triệu thanh niên trai tráng Mỹ phải có sex mới chịu nổi, nên gây ra nạn "me Mỹ" (gái VN làm điếm cho Mỹ), làm hư hại cả mấy thế hệ phụ nữ.

Chiến tranh vô nghĩa, vô lý, làm thương tật mấy thế hệ nam giới, làm miền Nam thụt lùi hàng trăm năm.

---------------

Một số phụ nữ miền Nam khi đó làm điếm cũng là vì kinh tế suy sụp SAU khi VC lan tràn, CP miền Nam phải chi tốn quá nhiều cho chiến tranh, ngoại quốc không dám vào đầu tư, có vào trước đó thì rút ra vì bị VC phá hoại.

Hàng triệu hécta ruộng lúa màu mỡ bị VC chiếm, đánh phá, hàng triệu cô gái quê phải bỏ ruộng "chạy giặc", lên thành phố thì biết làm gì khác ngoài bán thân để nuôi gia đình đang "chạy giặc", sống ngoài vỉa hè.

Miền Nam đang yên vui, nếu miền Bắc muốn thống nhất thì phải theo đuôi miền Nam, hoặc mạnh ai nấy sống, chứ sao lại chĩa súng vô đầu người miền Nam bắt buộc phải theo miền Bắc, thờ lạy Trung quốc, Liên xô?

Trong các tấm hình trên, có bóng dáng người Mỹ nào đâu, và khi đó miền Nam sống yên đâu có cần Mỹ, thì làm gì có việc "theo chân Đế quốc"?

---------------

Các anh chị em trong nhà nếu sống cùng chung dưới 1 mái nhà thì tốt hơn là sống riêng, NHƯNG phải tự nguyện, tự chọn.

Chứ sao lại có việc 1 người nào đó dùng súng chĩa vào đầu anh chị em mình, BẮT BUỘC họ phải sống cùng chung 1 mái nhà, DO ANH TA KIỂM SOÁT, phải nuôi anh ta và giòng họ anh ta đời đời kiếp kiếp, ai trái lệnh hay chỉ trích thì bị bắn, nhốt trong phòng tối.

Nếu anh chị em trong nhà thấy không thích ở chung, thì thà là mạnh ai nấy dọn ra, còn giữ tình huynh đệ, lâu lâu đi thăm nhau là được.

Nếu muốn ở chung thì MỌI việc phải đem ra bàn thảo, số đông quyết định, ai không phục thì dọn ra, thế thôi.

Tiếc cho 1 thời đã qua, không bao giờ còn tìm lại được.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen