Dienstag, 5. Februar 2013

Đảng Cộng sản Việt Cộng đã tới hồi cờ tàn, quốc gia tan hoang, nền kinh tế tan hàng rã đám, hàng nhiều TRĂM ngàn doanh nghiệp phá sản



Trích dẫn từ bài viết của tranthe Xem Bài
Bá Thanh và cả nhóm ban Nội chính đang run như cầy sấy đấy. Không đánh tham nhũng cũng chết mà đánh cũng chết, phen này chết chắc…

Leo lên lưng cọp rồi, thôi thì trăm sự nhờ ơn đức Mác và Lê.
Ra quân hoành tráng lắm, chờ xem sẽ trảm mã tấn quân thế nào.

Phe ta ngồi trên núi cao nhìn giặc tự chém giết nhau. Chúng múa võ rùa thì ta cũng thắng, mà múa võ rắn thì ta cũng thắng.

Võ rùa thì mọi việc y như cũ, chúng vẫn sụp như núi đổ.

Võ rắn thì cắn đông cắn tây, phe bị cắn sẽ phản đòn, có khi phản đảng luôn. Bị ép quá thì sẽ có ám sát chính trị, phe ta càng mừng.

Việt Cộng bị gài cờ thế, cách nào cũng thua.

------------------

Như bên TTCK thôi, can thiệp tung tiền vào thì thua vì SIÊU LẠM PHÁT, không tung tiền thì các cty trên sàn có giá trị cổ phiếu thua ly trà đá, hàng loạt bị loại khỏi sàn, coi như TẤT CẢ nhà đầu tư thua sạch vốn.

Họ thua sạch, thì kéo theo vô số nợ xấu, quỵt ngân hàng, rồi ngân hàng cạn vốn, NHNN lại phải bơm tiền cứu, rồi vẫn bị SIÊU LẠM PHÁT.

Cứu CK không được, không cứu không xong, cả 2 cách ĐỀU SẼ GÂY RA SIÊU LẠM PHÁT.

Bên BĐS cũng tương tự vậy thôi:

- Bơm tiền vô cứu bằng cách giảm thuế (gây thâm hụt ngân sách, phải in tiền bù vào -> SIÊU LẠM PHÁT), bù lỗ lãi suất ngân hàng (phải in tiền ra bù vào -> SIÊU LẠM PHÁT), đều gây SIÊU LẠM PHÁT.

- Không bơm tiền vô cứu thì các cty địa ốc phá sản, phải quỵt nợ ngân hàng. Các ngân hàng bị "mất thanh khoản" (thực tế là INSOLVENT) phải đóng cửa do không có tiền trả lại cho người gởi. Khi đó, để cứu HỆ THỐNG NGÂN HÀNG, NHNN lại phải in tiền ra bơm xuống, cũng sẽ gây SIÊU LẠM PHÁT.

------------------

Tôi ĐÃ tính giùm Bộ Tài Chánh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rồi, và tôi đưa ra kết luận này, từ lâu:

NỀN KINH TẾ VIỆT NAM CHẮC CHẮN SỤP ĐỔ, VÀ NHƯ MỌI NỀN KINH TẾ TRÊN THẾ GIỚI TỪNG BỊ SỤP ĐỔ, SẼ ĐI QUA CON ĐƯỜNG CHUNG CUỐI CÙNG, ĐÓ LÀ QUA SIÊU LẠM PHÁT QUỶ MÔN QUAN.

Một Bác sĩ giỏi là 1 BS đến lúc nào đó phải gác ống nghe, khuyên con bệnh về nhà sống vài tháng cuối cùng, vui vẻ, từ giả người thân, tụng kinh hoặc đọc kinh cầu nguyện, rồi từ trần một cách bình yên không hối tiếc.

Một đại kiện tướng cờ vua, cờ tướng, là người đến lúc nào đó phải đứng dậy bắt tay, chúc mừng đối thủ, và công nhận mình thua. Như vậy sẽ được danh thơm tiếng tốt.

Hơn là 1 BS ráng chống cơn bệnh tới lúc cuối cùng, làm bệnh nhân hết sức đau khổ, tốn tiền, rồi cũng oằn oại chết, lại không còn đồng xu cạo gió để lại cho con cháu, ngay cả lo hậu sự cũng không còn 1 cắc.

Hoặc 1 người chơi cờ không còn cơ may nào thắng hay hòa, lại cứ cho chạy vòng vòng cho tới khi kẻ địch chiếu tướng, chạy ra ngoài khung bàn luôn, hoặc ôm bàn cờ bỏ chạy hòng "phi tang" chứng tích.

------------------

Đảng Cộng sản Việt Cộng đã tới hồi cờ tàn, quốc gia tan hoang, nền kinh tế tan hàng rã đám, hàng nhiều TRĂM ngàn doanh nghiệp phá sản do đó nền Công nghiệp hoàn toàn bị gãy vụn, nay muốn làm cây đinh, con ốc, cũng khó.

Như vậy không làm sao nuôi nổi 92 triệu dân với 270 triệu buổi ăn hàng ngày, 99 tỉ buổi ăn hàng năm.

Cho là không xài gì hết, thì 99 tỉ buổi ăn cho dù 1 USD/buổi thì cũng tốn 99 tỉ USD, trong khi Tổng sản lượng Quốc gia chỉ khoảng 75 tỉ USD.

Cho dù 3,7 triệu cái miệng đảng viên cùng thổi bong bóng thì cũng chỉ lên tới 135 tỉ USD/năm, không tới 1,5 USD/ buổi ăn, ngoài ra không xài gì hết.

99 tỉ buổi ăn hàng năm là con số khổng lồ, nếu làm hàng xuất khẩu ào ạt như Nam Hàn thì còn khá, bên đó với 50 triệu dân người ta làm ra 1120 tỉ USD hàng năm.

Mà trong số 75 tỉ USD GDP đã có 10 tỉ USD là do Việt kiều gởi về, 8 tỉ USD do bán dầu, 6 tỉ USD do vay nợ quốc tế BẰNG USD, 6 tỉ USD do vay nợ bằng VND qua trái phiếu, ngoài ra còn ít nhất 30 tỉ USD do in tiền mới ra.

Như vậy cho thấy, nội lực VN chẳng là cái gì cả, và việc này người VN hiểu rất rõ.

------------------

Gần đây báo đăng, 1 cty bán hàng cao cấp ngoại quốc phải mời cả thợ từ Pháp sang để... sơn tường.

Chuyện khó tin, SƠN TƯỜNG, phải đem thợ từ Pháp qua, bao tiền máy bay, khách sạn, sơn vài tiếng xong bay về Paris?

Đúng vậy, tôi đọc mà không tin mắt mình, phải kiểm chứng, thấy đúng.

Lý do là vì thợ VN do không nâng cao tay nghề, nên chỉ sơn theo lối con nít tô màu.

Thật ra đó là cả 1 NGHỆ THUẬT về pha màu, về độ đậm đặc, về nhiệt độ khi sơn, về độ thông gió đang khi và sau khi sơn, trước khi hoàn toàn khô, v.v... Đó là chưa kể khi sơn phải đều tay, không dầy, không mỏng, các đường nối phải không để lại dấu tích, v.v...

Bên VN không có ai đủ trình độ SƠN TƯỜNG theo tiêu chuẩn quốc tế.

1 thợ sơn tầm thường VN có thể hơn xa 1 thợ sơn tầm thường bên Pháp, nhưng bên kia người ta LUÔN nâng cao tay nghề, do đó 1 thợ sơn thượng thặng VN chỉ "làm lâu, quen tay", chứ không có được sự HUẤN LUYỆN, HỌC HỎI, NÂNG CAO TAY NGHỀ của 1 thợ sơn thượng thặng bên Pháp.

------------------

VN làm sao nâng cao tay nghề, khi công nhân bị quan chức bóc lột hết lương bổng, cty ngoại quốc do phải lo lót quá nhiều nên phải trả lương thật rẻ, không dạy công nhân VN điều gì, do đó công nhân VN nói là "làm cho ngoại quốc" chứ chẳng thấy gì hơn làm cho VN, chẳng học hỏi kỹ thuật gì.

Ngoài ra còn biết bao điều sai trái khác mà ĐCS VC ngày nào cũng rối rít làm, đem lại sung sướng cho họ, đau khổ cho toàn dân.

VN bị nghèo đi là do giới quan chức, là do ĐCS Việt Cộng.

Ngày nào cục thịt thối này còn mưng mủ, cho ra chất độc, thì ngày đó Quốc gia VN còn không thể nào sống nổi, chứ nói gì phát triển.

1 cơ thể có 3,7 triệu con vi trùng, nếu vài chục con bị chết, thử hỏi giúp gì cho cơ thể đó?

Cho dù 1/2 số vi trùng này bị chết, thử hỏi cơ thể đó có khá hơn không?

------------------

Tôi đề nghị THANH LỌC 1 lần, nếu Cách Mạng thành công thì sẽ đuổi hết đám Đảng viên, Đoàn viên ra Côn sơn, Phú quốc.

Đoàn viên cũng đuổi luôn, do họ hoặc là thiếu óc, ngu muội, hoặc là thật sự thuần phục Việt Cộng.

Không chấp nhận lối giải thích "vào cho vui, có làm gì hại ai, chỉ là để tham gia các phong trào, ca hát, v.v..." Như vậy là ngu muội, là thiếu óc, thì cũng sẽ làm hại Tân Việt Nam.

Nên nhớ, tên cúng cơm của Đoàn là "Đoàn Thanh niên CỘNG SẢN HCM". Chỉ chữ "CS" là đáng bị treo cổ, nói gì còn thêm chữ "HCM" thì đáng bị tùng xẻo.

Có bạn nói "có tới 13 triệu đoàn viên". Càng tốt, như vậy thì đuổi đi 13 triệu đứa, thêm 4 triệu đảng viên, dự bị đảng viên, thì VN càng bớt các thành phần nhược trí, bất lương.

Phần 75 triệu dân còn lại là quá đủ để xây dựng Tân VN.

Phải THANH LỌC TRÍ TUỆ như vậy, VN mới mong có ngày khá.

1 Kommentar:

  1. nói đuổi hết đảng viên đảng cs đi thì nghe ra cũng hơi quá quắt, bố đẻ tôi hơn 30 năm tuổi đảng, đã về hưu, đã từng là 1 công nhân chăm chỉ, 1 cán bộ tốt, 1 công dân gương mẫu, chưa từng ăn chặn của ai đồng nào, cả đời sống thanh đạm bằng lương công chức. Thời các cụ vào đảng là bắt buộc, hoặc là vào đảng hoặc thất nghiệp, vợ con chết đói. Bây giờ các bác có tí chữ, các bác nói cải tổ VN, đem lại một nước VN mới hoàn toàn bằng cách đuổi những người như bố tôi ra côn đảo, thì có khác nào cách mạng văn hóa hay cải cách ruộng đất ngày xưa? lại đi vào vết xe đổ hả các bác?

    AntwortenLöschen