Sonntag, 10. Februar 2013

Về KT, thì dân VN nay đòi hỏi không bằng 1/100 dân VNCH, về sức phản kháng thì không bằng 1/triệu.



Trích dẫn từ bài viết của Thanh Xuan Xem Bài
Sao bạn nhanh "thối chí" làm vậy ?
Nhớ lại ngày trước thì VNCH chỉ có 20 triệu dân mà một siêu cường như Mỹ còn cứu không xong, phải bỏ của chạy lấy người.
Nay có ai dám "cứu" một quốc gia gần trăm triệu mạng ăn như hàng tổng, uống như thuồng luồng ?
Tôi nghĩ là VC đã rao bán mình khắp nơi và thiên hạ đều đã được ngã giá nhưng họ chắc cũng đang suy nghĩ liệu cứu thằng chết đuối có bị chết theo.
Cho nên bạn Tran cứ ráng mà chờ để thấy là kinh tế Nhật hay TQ mà đưa vào cỗ máy xay tiền VN chả được mấy trống canh đâu.
Khi trước, có gần 20 nước giúp VC đánh vào, chứ VNCH có sập KT đâu.

Đó chỉ là thằng lưu manh dùng vũ khí do 20 đứa khác giúp ĐÁNH 1 anh sinh viên trói gà không chặt, thì anh này bị ĐÁNH bại, chứ có phải thua trên sàn tranh luận chính trị đâu.

Chúng đánh hoài, đánh mãi, đánh bên hông, đằng trước, đằng sau, thì anh sinh viên kia thua đám phỉ kia thôi.

--------------------------

Nay thì VC chỉ cần lo KINH TẾ, chứ chính trị thì không lo, còn quân sự thì cứ lâu lâu cắt đất, biển hiến cho TQ, thì sẽ mua thêm thời gian do nay TQ cũng chưa muốn làm lớn chuyện.

TQ đủ kiên nhẫn chờ 20 năm, tới lúc họ không còn sợ Mỹ, thì khi đó họ ung dung cho tàu chiến xuống chặn hết đường tàu VN ra vào, và thế là VN bị bóp cổ nghẹt thở, muốn khò khè cũng khó.

Về KT, thì dân VN nay đòi hỏi không bằng 1/100 dân VNCH, về sức phản kháng thì không bằng 1/triệu.

Bây giờ, nay VC thí cho dân ngày 2 buổi cơm no, không cần ngon, thì họ mãn nguyện rồi, do họ cũng chẳng biết gì hơn để đòi hỏi, nói gì tranh đấu có được.

Hàng 75% dân VN sống tại nông thôn, biết quái gì về tự do, nhân quyền, nữ quyền, ấu quyền, tam quyền phân lập, phổ thông đầu phiếu, v.v...

Họ được vô Samsung ráp điện thoại di động, trưa có cơm ăn, chiều ghé qua mua mấy cọng rau, vài con tôm, vài trứng vịt về dầm nước mắm, nếu được thêm chai bia là coi như đời sướng như tiên.

Sau này Hyundai, Toyota qua làm nhà máy lắp ráp xe hơi, rồi nhiều nhà máy khác Hàn Nhật khác mọc lên - thay thế cho nhiều nhà máy nay họ làm bên TQ - khuyến mãi thêm chục cái casinos cho mấy chục ngàn trai gái trẻ VN bán dâm cho ngoại quốc, thì thế là cả xứ hết còn lo gì, tranh đấu gì.

--------------------------

Bên ngoài có thúc đẩy cách mấy, nhưng bên trong không có sức vùng dậy, thì cũng như gió thổi vào nơi hoang địa, sẽ bị tan biến đi.

Tôi sẽ vẫn làm hết sức mình tiếp giúp, nhưng bạn đã đi nhiều, học nhiều, sống nhiều, bạn cũng biết là "sức người CÓ HẠN", bị hạn chế, không thể duy ý chí mà thành công.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen