Montag, 4. Februar 2013

Phen này ông quyết đi buôn... còng số 8


Để coi Việt Cộng bắt lẫn nhau:
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/10...ham-nhung.html

16 đứa trong "Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng" đều là hạng chóp bu trong thành phần "Việt Cộng ra mặt" thời đại hiện nay.

Như tôi giải thích vài lần trước đây, Việt Cộng còn 1 nhóm nữa, còn cao cấp hơn nhóm ra mặt, đó là nhóm "think tank" chuyên hoạch định đường lối, chính sách, rồi chỉ bảo cho nhóm "ra mặt" thực hiện.

Nhóm "think tank" gồm 1 số nhân vật không tên tuổi, nhưng 1 lời chỉ đạo của họ có thể lật đổ 1 Thủ tướng, ngay cả đảng trưởng.

Nhóm công khai ra mặt này tổ chức "Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng" thật ra phải nên gọi là "Ban chỉ đạo TƯ về việc BẮT tham nhũng", vì họ ĐÃ biết sẽ bắt ai, ai đi bắt, TRƯỚC khi thành lập ban này.

Nhóm "think tank" đã có đầy đủ chứng cứ họ thu thập được từ lâu, về các việc tham nhũng, ăn hối lộ, của các quan chức cấp trung và cao. Nay họ thả lưới bắt những ai họ muốn, để giữ vững chế độ.

-----------------------

Cấp Trung thì phen này khá phiền toái đây. Cấp cao thì chưa cần phải ngại, do nhóm "think tank" cũng chưa dám bắt ông Dũng, các bộ trưởng đâu, cho dù họ có quyền như vậy.

Vì chủ trương của nhóm Think Tank là để GIỮ VỮNG CHẾ ĐỘ, chứ không phải "BẮT THAM NHŨNG", không phải vì lo cho dân bị mất tiền, mất đất, cũng không phải vì muốn đem lại công bằng, loại bỏ các quan chức bất lương.

Việt Cộng cấp cao đã, đang, và sẽ làm BẤT CỨ VIỆC GÌ để giữ vững chế độ, nếu cần thì họ bán nước cho Trung quốc, Nhật, Mỹ, Pháp, cho người ngoài hành tinh, v.v... miễn là họ giữ được ĐCSVC.

Nay họ sẽ chọn lọc bắt vài con cá hàng "tầm tầm, trung trung" để xoa dịu lòng dân.

Cấp cao sẽ KHÔNG BAO CHE, vì cấp này quá biết đây chỉ là "bắt giả vờ" để xoa dịu lòng dân, KHÔNG CHẾT AI, vì không tử hình, mà chỉ kéo dài việc xử án, bỏ tù vài năm coi như đi nghỉ mát, dưỡng da, khi ra tù sẽ sống suốt đời sung túc.

-----------------------

Vấn đề ít người hiểu để quan tâm, đó là cho dù bắt, thì bắt để làm gì, xử thế nào?

Nếu có bằng chứng tham nhũng, ví dụ 1 tỉ, 10 tỉ, 100 tỉ, thì xử thế nào? Tòa án là cuội. Nếu bắt cho đã, nhưng không có tử hình, thì lại càng làm trò cười cho thiên hạ.

Tôi về VN vài lần cách đây gần chục năm, tổng số ngày chỉ vài chục, mà đã có thể chỉ ra ít nhất 20 đứa từng ăn tiền tôi. 1 người quen bán thuốc lá ngoài cửa cũng có thể chỉ ra hàng trăm đứa.

1 lần tôi đứng đó chơi, thấy 1 cô chừng 30 tuổi đem lại 1 bịch thuốc lá chừng 10 cây, người quen tôi trả tiền ngay, đầu đuôi không ai nói tiếng nào. Cô kia đi, anh này nói "Vợ quản lý thị trường đó, tụi này mà không mua, và mua mắc, ngày mai tụi nó xuống hốt liền".

QLTT đi bắt thuốc lá lậu, đem về cho vợ bán. Là tay con, nhưng ngày thu nhập vài chục cây thuốc ngoại, thì thử hỏi trong vài năm làm sao mà không có biệt thự trên sông.

Mà không phải dễ đi thưa. Cô vợ có nói "bán" đâu, chỉ "đem gởi" thôi. Còn anh kia trả tiền là tiền "mượn" từ trước, đâu liên can tới bịch thuốc.

Còn vụ khác, đang ngồi đó, có ông kia lại "bán" mấy cây thuốc lạ hoắc của Mã lai. Ông kia vừa đi, anh này than "tiêu mẹ nó mấy ngày công".

Thì ra, đó là Công an đi bán "thuốc lạ". Cho dù bán cái gì thì cũng phải mua, càng "lạ" càng mắc vì tính "lạ", khó quy ra tiền để bị cho là tham nhũng.

Nếu bị bắt, ông kia sẽ nói "Tôi có thuốc lạ người ta cho, không có tại VN, anh kia TỰ NGUYỆN mua, trả tiền cao, tôi đâu có tham nhũng".

Nhưng anh kia biết quá rõ, nếu không TỰ NGUYỆN mua, thì hôm sau sẽ có xe lại xúc đi vì đủ thứ "tội": lấn chiếm lòng lề đường, bán thuốc không dán tem, thuốc lậu, thuốc không rõ nguồn gốc, v.v...

Ai chẳng biết, bán thuốc lá tại VN mà co ro trong nhà, không bán thuốc lậu - do QLTT đem lại ÉP mua chứ ai - bán thuốc rõ nguồn gốc, v.v... thì có mà múc cháo.

Gần đây cho dù ma mảnh, mánh mung 1 chút, thì cũng húp cháo rồi, do người ta nghèo, bớt hoặc bỏ hút rất nhiều.

-----------------------

Bắt tham nhũng rất khó, do các "biến tướng". Bắt được rồi, xử vài tháng, vài năm, vô đó dưỡng da, thì cũng như không.

Ông Hiệu trưởng hiếp dâm nhiều em gái, ngoài Bắc, lo tiền chạy cho được diện "chờ thi hành án", mà hơn 1 năm nay không thi hành.

Lý do là vì "chờ thi hành án" thì ở chỗ tốt hơn nơi "thi hành án", để rồi xong thời gian thì thả ra, trắng trẻo, mập mạp, tha hồ hiếp dâm tiếp. Lần sao cẩn thận chút là được rồi.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen