Montag, 11. Februar 2013

Có thể có biến động lớn trong khối Công giáo, từ đó lan qua chính trị, đặc biệt tại VN?



Đức Giáo Hoàng sẽ từ nhiệm cuối tháng 2 vì lý do sức khỏe:
http://www.marketwatch.com/story/pop...rts-2013-02-11

Sẽ có bầu Đức Giáo Hoàng mới.

Cộng sản Đông Âu sụp đổ 1 phần khá quan trọng là do Đức Giáo Hoàng John Paul II, người Ba Lan thúc đẩy. CS quốc tế biết, nên cho 1 sát thủ người Bulgary ám sát, nhưng viên đạn chệch tim khoảng 1 cm, nếu trúng thì chưa chắc có Cách mạng Đông Âu, và nay có thể LX vẫn còn mạnh, VN ăn mắm múc giòi như Bắc Hàn.

Khi đó KT Đông Âu, LX sụp đổ, nhưng dân chúng chưa chắc đủ tinh thần, sức mạnh tinh thần, lòng CAN ĐẢM, lật đổ các chính phủ CS.

Nhưng dân Ba Lan do có đạo Công giáo rất đông, họ lên tinh thần mãnh liệt do có người Ba Lan làm Đức Giáo Hoàng, và Ngài cũng rất yêu quốc gia, chống CS, nên thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa, lật đổ CS.

Dân Ba Lan ủng hộ Ngài, lần Ngài về thăm nước - CP CS chống đối nhưng không nổi, đành phải cho Ngài về thăm - cả triệu dân Ba Lan đổ ra đường, rồi từ ủng hộ Ngài, họ chuyển qua chống CP. Các cuộc biểu tình "triệu người" xảy ra thường xuyên, CP CS không thể nào đàn áp nổi.

Từ đó, Ba Lan lật đổ CP CS, sau cuộc bầu quốc hội trong đó phe Công đoàn Đoàn kết chiếm đa số, từ đó làn sóng CÁCH MẠNG LẬT ĐỔ CỘNG SẢN mới lan truyền qua các quốc gia khác, rồi LX mới sụp đổ luôn.

--------------------

VN ta cần 1 cú hích vĩ đại như vậy.

Nếu 1 triệu người cùng đổ ra đường ĐẢ ĐẢO VIỆT CỘNG BÁN NƯỚC, ĐẢ ĐẢO VIỆT CỘNG LÀM GIÀU TRÊN XƯƠNG MÁU DÂN NGHÈO, ĐẢ ĐẢO VIỆT CỘNG ĐÀN ÁP TÔN GIÁO, thì VC không thể nào chống lại được.

Nếu 2, 3, 5 triệu người cùng đứng lên đòi lật đổ, thì VC không thể nào đứng vững.

Làm sao mới có "cú hích" như vậy?

Tuy mong manh nhưng có thể xảy ra, đó là vị Giáo Hoàng kế tiếp là người Việt Nam, hoặc thân VN, lên tiếng ủng hộ phong trào ĐÒI NHÂN QUYỀN cho người VN.

Con người chỉ có thể hoạch định, quyền QUYẾT ĐỊNH là do Thượng Đế.

Man proposes, GOD disposes.


Homo proponit, sed Deus disponit

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen