Donnerstag, 7. Februar 2013

Trả 600 triệu USD giùm cho VINASHIN chỉ là chuyện nhỏ, in 12 ngàn tỉ đồng ra mua vô là đủ.



Trích dẫn từ bài viết của DanDatCang Xem Bài
http://www.vfpress.vn/threads/phuong...inashin.13566/
Vinashin đề nghị hoán đổi khoản nợ 600 triệu USD bằng trái phiếu do Bộ Tài chính Việt Nam bảo lãnh...
Một động thái như vậy sẽ giúp giải quyết các cuộc đàm phán xung quanh vụ Vinashin mất khả năng trả nợ cho các chủ nợ quốc tế từ hơn hai năm trước.Một cơ quan thuộc Bộ Tài chính sẽ phát hành số trái phiếu trên với tổng trị giá 622 triệu USD, bao gồm 600 triệu USD tiền gốc và 22 triệu USD tiền lãi tích lũy. Bộ Tài chính sẽ đứng ra bảo lãnh hoàn toàn cho số nợ này
Dân VN trả nợ chứ ai. Bộ Tài chính làm quái gì ra tiền để gánh nợ, và hơn nữa VINASHIN còn cái đinh gì mà trả nợ.

Hồi còn "nguyên vẹn", VINASHIN còn trả chưa xong, nay đã bị chia ra làm nhiều mảnh, giao cho bên Dầu khí, bên Vinalines, etc.

Nay VINASHIN chỉ còn cơ ngơi, tổng giá trị tài sản, bằng chừng 1/3 khi quỵt nợ.

----------------

Bộ Tài chính hổm rày rủng rỉnh USD, do in tiền ra mua USD ngoài thị trường.

Bên Mỹ này VK đang than trời như bọng, vì làm ăn không ra tiền, lại phải gởi về ngày càng nhiều để nuôi thân nhân.

Số gởi về đầu cơ, bỏ tiền ngân hàng lấy lời, v.v... có thể giảm, chứ gởi về NHÂN ĐẠO thì tăng khá nhiều.

Máu chảy ruột mềm, cho dù có phải làm thêm job 2, job 3, cắt giảm mọi chi phí có thể cắt, không đi du lịch, bớt đọc sách, coi TV, v.v... thì cũng phải làm. Bên VN than quá.

Gởi về kiểu này, nhiều gia đình VK phải ly tán do vợ chồng gây lộn chuyện "bên anh, bên tôi", tại đây thì bớt tiền lo cho con cái, như không cho học võ, học nhạc, vì cần tiền gởi về VN.

Thế là, cả MẤY THẾ HỆ VK bị hại tan tành xí quách, lớp đang đi làm bị hại vì không thời giờ học thêm nâng cao kiến thức, lớp trẻ không được chăm sóc đầy đủ, sau này thui chột không bằng thiên hạ, hại cả tới đời con, cháu, chắt, ngay cả thế hệ VK CHƯA SINH RA cũng bị hại luôn.

----------------

Bên VN, VC làm gì tính xa vậy.

Họ thấy VK gởi tiền về là mừng, chỉ việc in VND ra mua vô USD, khoe khoang khắp thế giới, làm đám ngoại quốc lè lưỡi thán phục, Bắc Hàn, Cuba đòi qua học cách CSVN làm ăn ra sao mà hàng năm tăng ngoại tệ hàng chục tỉ USD.

Nay muốn mua uy tín, bỏ ra 600 triệu USD trả lại hết nợ cho VINASHIN, là chuyện nhỏ. Báo VN đăng hổm rày gần Tết, VK về nhiều, có ngày NHNN mua vô 300 triệu USD.

Trả 600 triệu USD giùm cho VINASHIN chỉ là chuyện nhỏ, in 12 ngàn tỉ đồng ra mua vô là đủ.

Trong 9 ngày tháng 2 này, NHNN tung ra 150 ngàn tỉ đồng (tương đương 7,5 tỉ USD). Tháng rồi tung ra 300 ngàn tỉ (tương đương 15 tỉ USD).

SIÊU LẠM PHÁT là việc 3, 5 tháng sau. Chừng đó tính sau, cùng lắm thì cho trở lại BAO CẤP, dân nghèo được mua "gạo tổ" giá rẻ, còn cám ơn Đảng không kịp.

Cái khôn trong các việc trên thì dễ dầu gì dân đen VN hiểu được.

----------------

Tôi hy vọng nhiều bạn đọc có trí khôn ngoan nhận ra SỰ THẬT các việc này, mà hình như chỉ có board này, tại đây, là nói rõ nhất, vạch ra ngọn nguồn nhiều việc không nơi đâu ghi ra, phân tích cả.

Ai có đủ kiên nhẫn và lòng bác ái thì bỏ thời gian giải thích cho thêm nhiều người hiểu. Tôi thì không có cả thời gian và lòng kiên nhẫn để làm như vậy.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen