Montag, 7. Januar 2013

Trong tình trạng "bình thường" hồi mấy năm trước, chính Bầu Đức cũng không nhảy vào Miến Điện.



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của Kiếm Ma Xem Bài
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/b...nmar-nong-len/

Bác Trần, bác nghĩ sao về vụ nay.
Tôi không chắc sẽ có high yield, nhưng chắc chắn sẽ có high risk.

HAGL không có tiền trả nợ, cần 36 triệu USD ngay lập tức. Thời hạn đã qua vào 31/12 vừa qua, phải xin khất lại 2 tháng.

Trong khi đó, đang có kế hoạch tung THÊM cổ phiếu ra rất khủng, thật ra để trả nợ cũ là chính, nhưng bản cáo bạch thì chỉ nói đến tương lai.

Về tương lai thì Miến điện là vùng đất ngủ yên, chưa khai phá. Thành công CÓ THỂ lớn, nhưng NGUY HIỂM thì CHẮC CHẮN LỚN.

Sing, Thái, TQ, v.v... đều đã đi khảo sát rồi, họ quyết định KHÔNG đầu tư lớn vào, mà chỉ "đánh du kích" lẻ tẻ. Nếu 1 trong hàng chục ngàn tài phiệt từ 1 trong 3 nước này chịu bỏ tiền vào, thì không đời nào tới phiên Bầu Đức nhảy vào.

Trong tình trạng "bình thường" hồi mấy năm trước, chính Bầu Đức cũng không nhảy vào Miến Điện.

Nay vì bị dồn vào góc võ đài, bị đánh bầm mặt, ông ta mới quyết "tìm sinh lộ trong tử lộ", đánh liều, đánh thốc qua Miến Điện, nhằm kiếm tiền đầu tư MỚI giúp thanh toán nợ CŨ mà thôi.

Sau này nếu thành công thì tốt, còn thất bại thì ông ta có vô số cớ để thanh minh thanh nga, rằng "tình hình CHÍNH TRỊ bên Miến trở xấu đi, tôi không làm gì được", "Kinh tế thế giới chưa phục hồi, chứ không phải tại tôi", v.v...

Trước mắt, ông ta sẽ kiếm đủ tiền trả nợ cũ, để khỏi bị phá sản. Dân "giàu mà ngu" tại VN rất đông, loại 1 chữ ký kiếm chục triệu đô sẽ sẵn sàng đưa tiền cho Bầu Đức để tẩu tán tài sản, và thật ra hiện nay họ cũng không biết làm gì với núi tiền kiếm quá dễ này.

Ông này sẽ thoát hiểm lần này, còn việc 2, 3 năm sau sẽ hạ hồi phân giải.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen