Montag, 21. Januar 2013

CP mới chẳng qua là thi hành luật pháp do Quốc hội ghi ra mà thôi, và Quốc hội làm luật DƯỚI SỰ CHỈ BẢO CỦA HIẾN PHÁP.



Trích dẫn từ bài viết của Z-28 Xem Bài
Sẽ có lời bàn cũa riêng tui cho từng câu trả lời cũa Dr Trần .

Bây giờ hỏi tiếp ...

4/. Tui nhận xét công lao cũa đương kiêm thủ tướng VC Nguyễn tấn Dũng đáng được xếp hạng khai quốc công thần . Một mình ông ta đã tàn hại đảng CSVN còn hơn dịch cúm gà đã tiêu diệt 1/3 dân số toàn thế giới hồi thế kỷ 18. Riêng tui chân thành cảm ơn thủ tướng Dũng .

CP mới nhận xét gì về 3 Dũng, cùng vai trò và hậu vận cũa ông ta .

5/. Nhà cữa phố xá cầu cống ở VN hiện nay trông không giống ai . CP mới sẽ có biện pháp nào ? Đập phá hết xây dựng lại, nhất là cầu cống bị ngập úng ? Và nhất là có biện pháp nào hạn chế sinh đẻ và vấn nạn kẹt xe . Tệ nạn cũa dân VN là đẻ như gà , cấm họ có đựoc không ? Được biết là TQ có luật cấm đẻ quá 1 đứa con và kết quả bây giờ TQ toàn là các ...bô lão .

6/. Có nên áp dụng luật đánh roi đòn giống như bên Sing là thanh thiếu niên trong quốc nôi(du khách được miển) ăn nhậu trong giờ làm việc la..quánh roi . Khạc nhổ, đái bậy ...roi. Tham nhũng, ma túy ...tử hình . Đại khái luật thiên về trừng trị sau 1 thời gian dài xả hội suy đồi do VC cai trị ?

12: 35 sáng rồi . Đi ngủ mai hỏi tiếp ! G'9 all
4. Ra trận, kẻ địch đá phản vào lưới nhà thì vẫn là kẻ địch. Kẻ địch giết lầm phe địch thì vẫn là kẻ địch. Có thể cho ăn ngon chút, trong buổi ăn cuối cùng.

5. Nếu cho Liên Âu thuê Tô giới, thì có tiền cho nhiều việc. HP7 buộc phải chi 20% ngân sách vào giáo dục, 20% vào y tế, 20% vào an sinh xã hội. Hạn chế sinh sản có thể do cả 3 quỹ này lo. Cầu cống do an sinh xã hội và y tế (tránh bệnh truyền nhiễm cho người sống trên kênh rạch).

VN khi đó có tiền nhiều thì lo nhiều, có ít lo ít, trong số % ngân sách. Không ai nợ ai, không ai ban ơn cho ai điều gì. Người nghèo nhận tiền là do HIẾN PHÁP ghi ra, không phải do CP, do đó không cần phải mang ơn bất cứ CP nào.

Ví dụ ngân sách 100 tỉ USD, thì CP phải dùng vào giáo dục 20 tỉ USD. Có thể có tranh cãi như nên cấp học bỗng thêm nhiều, hay cất thêm trường? Bên y tế cũng vậy, với 20 tỉ USD/năm, nên cất thêm bệnh viện, hay đại học y dược qua 1 hợp tác với quỹ giáo dục, hay tăng trợ cấp y tế cho người già, người nghèo?

Cho dù có chi "sai" thì cũng là chi ra cho mục đích tốt, cho dù có thể không làm hài lòng ai đó. Ví dụ sinh viên bất mãn vì không được học bỗng, nhưng họ cũng hưởng lợi là có thêm trường vào học, có thư viện tốt, phòng học thoải mái. Người nghèo than ít được giúp tiền thuốc, nhưng bù lại họ có bệnh viện tốt hơn trước.

Mọi thu chi phải có biên nhận, và theo tôi CP sẽ ghi ra LIVE trên mạng từng phút số tiền còn lại trong ngân sách, số tiền chi ra, cho hạng mục nào.

Về thuế, phe tôi đang soạn trước thế này: người thuê mướn sẽ trả "green check" cho CP, đề tên người nhận. CP sẽ trừ tiền thuế, các loại khác (ví dụ tiền phạt lái xe quá tốc lực), rồi trả lại số tiền còn dư cho người nhận. Do đó, khỏi phải đi thu thuế mất công. Người nhận có kiện cáo gì, thì tính sau với CP, cuối năm lấy lại 1 phần thuế theo kiểu Mỹ. Người thuê do đó rất khỏe, để thời giờ họ lo việc khác.

CP tính số giờ làm việc của người nhận, từ đó tính ra họ có credit bao nhiêu, đủ điểm thì cho thuê nhà ở suốt đời, kiểu như bên Pháp. CP sẽ cất hàng chục triệu căn hộ, nhà, cho người đi làm đóng thuế thuê lại. Ai làm trong CP thì có điểm credit cao hơn người làm bên ngoài, do làm trong CP lương thấp hơn.

CP mới chẳng qua là thi hành luật pháp do Quốc hội ghi ra mà thôi, và Quốc hội làm luật DƯỚI SỰ CHỈ BẢO CỦA HIẾN PHÁP.

Hiến Pháp 7 là do tôi làm thư ký ghi lại, chứ thật ra là do các bản Hiến Pháp Mỹ, Đức, Pháp, Anh, Úc, cùng 1 số nước khác trích ra. Tác giả bản này gồm hàng triệu nhân vật khắp nơi trên thế giới suy nghĩ tìm tòi ra, tôi làm thư ký quèn ghi lại thôi.

Quan trọng NHẤT là dân chúng VN thông qua, do đó HP7 là bona fide, de jure, chứ không phải de facto như Hiến pháp Việt Cộng.

HP Việt Cộng không 1 chút hợp pháp nào, do 1 nhóm người ghi ra theo cách có lợi nhất cho họ, do đó chỉ như các Bang quy của Triad, Thanh Bang mà thôi.

6. Không được dùng bất cứ hình phạt nào đụng chạm tới thân thể, cũng không có tử hình trong Tân VN. Sẽ gia tăng hình phạt chung thân khổ sai.

Lý do là để giới trẻ khỏi bắt chước bạo động, cùng lúc phải tôn trọng mạng sống người khác.

Có thể để sẵn sợi dây thừng cho người phạm trọng tội, bị phạt chung thân khổ sai. Họ tự diệt thì là việc của họ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen