Samstag, 19. Januar 2013

Tháng 1, 1992...



Giá hàng hóa tại Liên Xô tăng 4,22%/ NGÀY!
http://www.washingtonpost.com/blogs/...about-the-fed/

THÁNG đó, LX bị siêu lạm phát 245%!

CHẮC CHẮN SẼ XẢY RA TẠI VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI, trong tình cảnh nền KT bị khủng hoảng, sắp bị ĐẠI KHỦNG HOẢNG kể từ sau Tết năm nay.

CP thiếu tiền chi tiêu, sẽ BUỘC phải in tiền ra ngày càng nhiều, lạm phát ngày càng tăng thì lại phải in ra nhiều thêm để trả lương công chức.

Đầu năm nay, lương công chức tăng, hoàn toàn không phải vì năng suất tăng, lợi nhuận tăng, mà chỉ vì LẠM PHÁT.

Cuộc chạy đua lạm phát -> in tiền -> lạm phát ngày càng dữ dội.

Sức CUNG giảm, do KT bị khủng hoảng, nhưng may mắn là trong vài chục tháng qua còn có hàng tồn kho, chủ hàng cần tiền bán ra giá rẻ, nên nhiều món hàng tuy không còn sản xuất nhưng giá còn rẻ hơn lúc từng sản xuất.

Một khi số hàng tồn kho này bị bán hết, sức CẦU tuy giảm nhưng vẫn còn đó, thì số hàng còn lại này sẽ tăng giá, người ta phải chạy qua mua "đồ cũ", như hồi đầu 1980s có nạn mua bán đồ cũ khắp nơi.

Giá sẽ tăng ngày càng khủng khiếp cho mọi mặt hàng nhu yếu phẩm, phụ tùng xe gắn máy, xe đạp sau này.

Bao cấp sẽ trở lại, và nền KT VN trở lại thời 1975-1987. Có điều, sẽ tệ hơn nhiều do dân số nay đông hơn gần gấp đôi, hạ tầng cơ sở sụp đổ, DÂN TRÍ kém cõi hơn, tâm linh lại càng tệ hại.

Hồi đó, nói công bằng, nạn trộm cướp không quá ghê sợ như bây giờ. Trộm vặt thì có, chứ loại "chặt tay lấy của", thì không tới nổi như hiện nay.
__________________

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen