Samstag, 12. Januar 2013

TQ hùng mạnh thì các quốc gia quanh vùng không ngày nào yên tĩnh.



Muốn hiểu chính trị VN thì phải học sử VN, muốn học và hiểu sử VN thì phải hiểu sử thế giới, muốn hiểu sử thế giới thì phải hiểu các con người làm nên sử thế giới.

Đây là 2 quyển sách hay:
http://vnthuquan.net/truyen/truyen.a...83a3q3m3237nvn

http://vnthuquan.net/truyen/truyen.a...83a3q3m3237nvn

Cho tới bây giờ, người Mỹ vẫn chưa hiểu hết làm sao mà Yamamoto đánh sập Hạm đội Thái Bình Dương tại Trân Châu Cảng 1 cách ngoạn mục như vậy.

Xui cho Nhật là đất đai họ rất ít. Họ KHÔNG phải là 1 dân tộc hiếu chiến, bằng chứng là lúc đầu họ chỉ muốn chiếm Mản Châu của TQ, là nơi đất rộng, người thưa. Họ muốn đất, không muốn người, không muốn cai trị dân tộc nào.

Hành động xâm lăng của họ không khác gì Đế quốc Anh, Pháp 1 thời.

Cũng không khác Mỹ xâm lăng Mexico, nay nhiều tiểu bang, thành phố còn mang nguyên tên Mexico đó thôi (San Jose, Santa Anna, Los Angeles, v.v...).

VN ta cũng chẳng hiền gì, thời Trần Hưng Đạo chỉ có vài tỉnh miền Bắc, sau đó mới xâm chiếm Tây Bắc, miền Nam, v.v...

Trước đó mấy ngàn năm thì vùng Quảng Châu thuộc Bách Việt, trong đó có Việt Nam.

------------------------

Chúng ta học để hiểu, chứ không phải để moi lại lịch sử, để thù hằn như nay TQ thù Nhật, muốn trả thù. Theo tôi, đây là hành động thiển cận, vì TQ đánh Nhật thì sẽ đem lại đau khổ cho dân TQ.

Nhưng đọc sử TQ thì hiểu con người họ: chắc chắn TQ sẽ TRẢ THÙ Nhật, dùng Điếu ngư làm cớ, chứ cho dù Nhật cho TQ đảo này thì TQ vẫn SẼ tìm cớ đánh Nhật, không vì lợi ích KT chính trị gì, nhưng để TRẢ THÙ.

Lòng TRẢ THÙ của dân tộc Hán thật rất ghê khiếp, họ KHÔNG BAO GIỜ quên mối hận cũ, bất cứ mối nào.

Và do đó, chắc chắn TQ sẽ đánh VN, 1 phần vì chiếm đất, 1 phần vì TRẢ THÙ mối hận 1979.

Không ai vô lý, vô duyên bằng TQ. Tự họ đi xâm lăng, bị chết, rồi dùng cái chết đó làm lý do để TRẢ THÙ nước BỊ họ xâm lăng.

Việc này, như con cái kẻ cướp trả thù nạn nhân bị cướp đã giết cha họ, là kẻ cướp định giết người nhưng bị giết lại.

------------------------

TQ hùng mạnh thì các quốc gia quanh vùng không ngày nào yên tĩnh.

Nhật phen này sẽ phải chuẩn bị cho các trận hải chiến kinh hồn trên Thái Bình Dương.

Trong thế kỷ này, theo tôi, không làm sao tránh khỏi 1 vài trận chiến lớn do TQ gây ra, hoặc với VN, với Nhật, hoặc Đài loan, Nga, Mỹ, v.v...

Nhiều việc khó định trước, ví dụ cấp CP TQ thì không muốn có chiến tranh vội, nhưng 1 sĩ quan hải quân, 1 phi công TQ nào đó có thể nóng tánh, có lòng thù hận cao, lòng tự tôn dân tộc thái quá, mà TỰ Ý bắn vào tàu, máy bay Nhật, Mỹ.

Khi đó, cho dù TQ có lên tiếng cãi chính, giải thích, thậm chí xin lỗi, nhưng Nhật và Mỹ cũng không tin, mà cho dù tin thì các sĩ quan của họ cũng nóng mặt, rồi sau này có khi lại TỰ Ý bắn lại phía TQ, và thế là chiến tranh bùng nổ.

------------------------

VN không mau mau có dân chủ tự do, phát triển KT, đem tiền về hiện đại hóa quân sự, thì sau này có thể bị TQ đánh, đè bẹp, làm dân ta NHỤC không thể nào chịu nổi.

Thử hỏi, ngày nào đó chúng ta nghe tin TQ đánh chiếm 7 tỉnh miền Bắc, giết hại 20 ngàn bộ đội, thì chúng ta tại Pháp, Mỹ, Úc, cũng sẽ cảm thấy NHỤC NHÃ biết dường nào, khi đất nước chúng ta bị ngoại xâm đè bẹp, dân ta bị thảm sát?

Cho dù sau này có lấy lại được các tỉnh này - việc này vô cùng khó - thì cái NHỤC bị xâm lăng, dân bị thảm sát, cũng không thể nào nguôi nguây.

Việt Cộng đang làm nô lệ cho TQ khi đó có nói gì, làm gì, cũng không thành vấn đề. Loài chó ghẻ này chúng ta phải diệt cho mau, nếu không dân ta sẽ bị TQ thảm sát, đất nước ta bị xâm lăng.

------------------------

Ngày phe tôi thắng thì sẽ cho dùng dây xích chó dẫn quan chức Việt Cộng trần truồng ra pháp trường treo cổ.

Trừ khi họ mau chóng đầu hàng trong vài tháng tới, ký hiệp định không xử tội họ, đổi lại họ giao ra giang sơn thật mau chóng và trong hòa bình.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen