Samstag, 12. Januar 2013

Các chứng bệnh hiện nay trong nền KT VN đều là do CON NGƯỜI gây ra, chứ không phải thiên tai, dịch họa gì, do đó khá dễ suy đoán và chữa trị



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của kingkenny Xem Bài
Bạn này nhận xét vẫn theo định hướng XHCN , tư tưởng HỒ CHÍ MINH và theo kiểu cứu nguy tình thế sống qua ngày
Muốn có suy nghĩ như tôi thì phải học qua ít nhất 2 lớp về Econometrics trình độ sau đại học.

Phải biết linear regression model (cả specification và estimation), standard Gauss-Markov assumptions, heteroskedasticity, serial correlation, generalized least squares, instrumental variables, nonlinear regression, limited dependent variable models. Đó là căn bản.

Sau đó phải biết làm micro-econometric models, muốn vậy thì phải biết large sample theory để làm estimation thử các hypotheses đưa ra, biết GMM (generalized method of moments), quantile regression, structural estimation, nonparametric and semiparametric estimation, treatment effects, panel data, bootstrapping, simulation methods, Bayesian methods, v.v...

SAU ĐÓ, qua tới STRUCTURAL ESTIMATION mới là điểm muốn đạt tới, đó là TÍNH RA HƯỚNG ĐI CỦA NỀN KINH TẾ.

Tôi dùng mô hình nonseparable, mô hình imperfect competition, và dữ liệu nonlinear panel, v.v...

Từng bước từng bước đều có tính xác suất, thống kê, các mô hình, các hypotheses, dùng nhiều phương cách thử lại bài toán.

Từ đó đưa ra các mô hình KT, ví dụ (1) không can thiệp, (2) tăng lãi suất, (3) giảm lãi suất, (4) giá USD tăng, (5) giá USD giảm, (6) CPI giảm, (7) CPI tăng, v.v...

-------------------

Cái CỰC KỲ KHÓ là chương trình điện toán lập ra PHẢI dùng nhiều hypotheses, cái này cộng với cái kia, xảy ra trước hoặc sau nhau.

Đây là trình độ sau Ph.D. hàng TRĂM NĂM, thông thường phải 1 nhóm ít nhất 20 Ph.D.s họp lại, như tại Congressional Budget Office của Mỹ mới tính ra nổi.

Tôi có học ké 1 chút mô hình của CBO, do từng đóng góp vào chương trình Obamacare. Qua nhiều cuộc nói chuyện kỹ thuật với bên CBO, tôi học cách họ lập trình, 1 cách tổng quát. Về chi tiết, tôi phải tự lo, chứ họ không lộ 1 bí mật nào.

Về nhà, tôi phải tự lập trình, tự làm thống kê, tự thử lại hàng ngàn lần các hypotheses.

Thế là tôi tính ra, KT Việt Cộng chắc chắn sập, nếu không KẾT HỐI -> KẾT KIM -> ĐỔI TIỀN.

Theo ĐÚNG trình tự như vậy.

-------------------

"Sập" đây là giá vàng, USD lên quá cao, ngân hàng quỵt nợ hàng loạt, có SIÊU LẠM PHÁT, nền KT tê liệt, dân chúng chết đói hàng chục triệu người.

VC kết hối, kết kim, đổi tiền, thì mua được thêm vài trống canh, 1 khoảng thời gian nào đó - tôi biết nên tạm chưa ghi ra.

Sắp tới, CHẮC CHẮN CÓ ĐỔI TIỀN, TÔI CHẮC CHẮN 100%.

Chính VC có khi cũng chưa dám nghĩ tới đâu, cho nên nếu họ bác bỏ, thì cũng là thật thà, vào lúc này.

Chỉ là, tôi tính trước HƯỚNG ĐI TẤT YẾU CỦA NỀN KT VN, theo các số liệu về tiền in ra, về nợ xấu PHẢI cứu (nếu không thì toàn bộ hệ thống ngân hàng sụp đổ do phá sản toàn bộ).

Tiền in ra quá lớn, phải tới 2,5 TRIỆU TỈ ĐỒNG mới cứu nổi toàn bộ nợ xấu, và như vậy thì còn gì là giá trị VND.

-------------------

Việt Cộng PHẢI chọn giữa (1) tung tiền ra cứu ngân hàng, sau đó đổi tiền; (2) không cứu ngân hàng, thì toàn bộ HỆ THỐNG ngân hàng sụp đổ, phá sản 100%.

Chắc chắn VC sẽ chọn (1).

Tôi làm bác sĩ chuyên khoa, các việc này làm HÀNG GIỜ, đó là đoán ra tình trạng sức khỏe bệnh nhân, dùng các số liệu có trong tay.

Bên KT không khác gì nhiều, chỉ là ngành khác, và là nền KT thay vì sức khỏe mà thôi.

Nền KT của 1 quốc gia, nói trừu tượng, cũng chỉ như sức khỏe 1 con người mà thôi. Các chứng bệnh hiện nay trong nền KT VN đều là do CON NGƯỜI gây ra, chứ không phải thiên tai, dịch họa gì, do đó khá dễ suy đoán và chữa trị.

-------------------

Tôi đã ghi ra nhiều lần, nền KT VC sẽ chết vì không thể không chết, vì 3 triệu con vi trùng, sán lãi, ký sinh trùng nhãn hiệu Việt Cộng ngày đêm đụt khoét, đêm ngày phá hoại không ngưng nghỉ, chúng đi ngủ thì các tác hại chúng gây ra vẫn tiếp tục.

"Chữa trị" thì tôi đã kê toa thuốc, đó là dẹp sạch các con vi trùng, sán lãi, ký sinh trùng nhãn hiệu "Việt Cộng", thì con bệnh KT VN mới khá lên được.

Chứ vết thương mưng mủ mà cứ lo băng bó, hút mủ ra, đang khi không làm gì để dẹp các TÁC NHÂN gây hại, thì thử hỏi vết thương làm sao mà không lan rộng, bệnh nhân chết ngắc?

Chúng ta có quỳ lạy, van xin cách thê thảm thế nào thì nạn nhân cũng chết trong đau khổ tột cùng.

Nợ xấu, tiền in ra, lạm phát, đều là do các con sâu mọt này tạo ra.

Việc tôi làm chỉ là "plug in" các con số này, cho chạy chương trình điện toán, là tính ra nền KT VC đi đâu, về đâu, chết tại đâu, do đâu, khi nào.

Mọi việc thật ra khá đơn giản, nếu nhìn trừu tượng 1 chút.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen