Freitag, 25. Januar 2013

Loại ngoại quốc đọc báo VC thì càng mù lòa hơn mù sờ voi.

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của tinhyeu@ Xem Bài
Xăng dầu chưa lên mà điện lên , tháng rồi mọi người trả tiền điện cú như có ai móc họng mình vậy ! Chu choa ....
Điện và xăng không thể tăng giá quá gần nhau. Lạm phát tháng rồi tăng 1,25%, là cao nhất kể từ tháng 2/2012.

Lạm phát tháng sau, 2/2013, chắc chắn sẽ cao hơn 1,25%, có thể vượt cả tháng Tết 2/2012 năm ngoái.

Việt Cộng mãi lo cứu CK, BĐS, sẽ chết vì SIÊU LẠM PHÁT.

Đằng nào cũng không thể cứu nổi NỀN KT.

Và theo tin hè phố tôi có, thì làm gì mà lạm phát 1,25% trong 4 tuần qua.

Giá mọi loại thực phẩm, nhu yếu phẩm, đều tăng vọt, lên 10-20%. Mà dân VN tiêu xài 85% thu nhập vào các loại này.

-------------------

Mới nghe bà dì tôi xin tiền dùm 1 người quen, trước kia làm môi giới BĐS (loại cá kèo thôi) có khi 1 vụ kiếm cả mấy cây vàng, nay thì... đi lượm rác ban đêm. Tình cảnh rất thảm.

Do xấu hổ với vợ con, mà con đang học đại học cần rất nhiều tiền đóng học phí, nên phải nói dối là đi làm bảo vệ. Không biết sao đó, sau vài tháng, bị phát hiện ra. Vẫn phải làm tiếp, đêm kiếm vài chục ngàn do móc rác thải công nghiệp, rất độc hại nhưng bán ra khá tiền.

Tôi nói, giúp ăn Tết vài trăm đô thì ok, nhưng làm sao giúp hoài được, đứa con học đại học, nhà 5 miệng ăn (2 đứa em nhỏ), và hiện còn phải giúp rất nhiều nơi, người cùi, trẻ em vùng sâu, xa, cao nguyên, các linh mục qua đây học về dạy lại tại các chủng viện, v.v... Bao nhiêu tiền cũng không đủ giúp người nghèo VN.

Tiền đâu giúp cả nền giáo dục, nay cả chục triệu trẻ em thất học, cơ nhỡ, làm sao giúp?

-------------------

Công giáo vùng tôi kêu gào giúp trẻ em VN rát cổ họng rồi, mỗi năm gởi về hơn 20 ngàn đô giúp, nhiều người khác và tôi còn phải bù vô thêm, đã hết hơi hết sức, mà nghe nói đám trẻ thất học xin vào học để được ăn trưa ngày càng đông, cơm không đủ nuôi, rồi cây viết cuốn tập cũng phải cho, chứ tụi nhỏ đâu có tiền mua.

Đã vậy còn phải làm việc lén lút như buôn lậu, Việt Cộng mắt nhắm mắt mở cho làm, chứ không có giấy phép, không có tên trường Công giáo rõ ràng.

Nói thiệt nếu VC trở mặt xuống bắt thì đúng là các soeurs có thể bị ở tù vì không có giấy phép mà "cố tình vi phạm", giảng dạy "bất hợp pháp".

Cái khốn nạn, sons of filthy bitches của VC thì phải người trong cuộc như tôi, như các soeurs, các nhân sĩ, Linh mục, Hòa thượng, mới hiểu rõ.

Loại VK cỡi ngựa xem hoa, vô VN chỉ la cà các nơi vui nhất, tại các thành phố lớn, thì làm sao hiểu nổi tình cảnh dân nghèo, SỰ THẬT VN.

Loại ngoại quốc đọc báo VC thì càng mù lòa hơn mù sờ voi.

-------------------

Điều các soeurs không nói, nhưng tôi biết, thì chỉ việc VỆ SINH mà thôi cho 300 em nhỏ tại 1 "trường" loại nhỏ thế này, thì cũng đủ kinh khủng lắm rồi.

Trên các vùng cao nguyên, vùng sâu trong rừng thế này, thì làm gì có ống nước, ống cống, chất hóa học diệt trùng. Đám trẻ ở đó cả ngày, làm sao mà không đi tiêu, tiểu. Mùi hôi thối hẳn là phải nồng nặc.

Rồi các việc mua gạo, củi nấu cơm, thức ăn, v.v... nhất nhất đều dùng tay, chứ không có máy móc, lò gas, gì. Rồi mưa dột, có khi thì nóng chảy mỡ, khi thì lạnh cóng xương, làm gì có máy điều hòa không khí, máy lạnh máy sưởi.

Vừa học, mà cứ vừa dòm dòm xem tới giờ ăn chưa, chứ buổi sáng đám trẻ đâu có được ăn gì ở nhà, ngoài mấy con côn trùng, củ khoai.

Quốc gia tàn mạt như vậy, mà nghe Việt Cộng ca ngợi thành tích hoài, "người trong cuộc" như tôi làm sao mà không khinh bỉ họ như chó ghẻ, các loại đem tiền về nuôi VC là loại ÓC HEO:
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/10695...chet-chay.html

Loại này chết không ai nên thương tiếc. Đã bị cháy nhà, còn sợ mất của chạy lên lấy, nên mới chết thành than.

55 tuổi, VK Mỹ về VN cả tháng trong mùa đông tại Mỹ, thì hẳn phải là dân làm nail.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen