Mittwoch, 30. Januar 2013

Nói chung, tình hình năm 2013 xấu tệ, cho tâm linh, an ninh, giao thông, kinh tế, tài chánh VC.


Có việc gấp tôi phải đi Á châu 3 ngày, khi về sẽ viết thêm.

Đi để can ngăn vài nhóm muốn gây bạo động dịp Tết. Cho dù thắng, nhưng sẽ để lại tiếng nhơ muôn ngàn đời, không được.

Và cũng để sắp xếp lại logistics đánh phá TTCK. Cách cũ hình như hết hiệu nghiệm, nay phải dùng cách mới.

-----------------------

KT VC suy kiệt lắm rồi, hôm nay báo đăng ngành du lịch dịp Tết còn tệ hại hơn các dự đoán nhiều.

Các cty du lịch đã đặt vé máy bay, phòng ngủ, bớt hơn các năm trước, nhưng vẫn không bán hết, nay họ sợ quýnh nên giảm giá cực khủng, chịu lỗ rất lớn. Một số cty du lịch có thể phải dẹp tiệm sau Tết.

Ngoài chợ thì tuy bán ế nhưng giá vẫn tăng, ngược lại là khác, càng ế giá càng tăng do không có economies of scales.

Các bạn hàng đã ráng giảm giá bán, bớt lời, nhưng vẫn không bán được hàng. Tuần sau cận Tết có lẽ họ phải giảm xuống còn giá vốn, rồi 29, 30 Tết bán lỗ luôn để tống khứ.

Sau Tết, sản xuất sẽ vô cùng thê thảm, thất nghiệp lan tràn khắp xứ.

-----------------------

Trộm cướp vì THAM thì còn có thể dẹp, chứ vì ĐÓI thì vô phương.

Do nếu không trộm cướp thì đói chết, vậy họ thà làm trộm cướp để cho dù bị bắt thì cũng có cơm tù, hơn là không có gì cả.

Việc làm thì nay cho dù kỹ sư tin học ra trường cũng kiếm việc 6 tháng không có, phải đi cướp kiếng chiếu hậu xe hơi, là "nhẹ" lắm, "vô thưởng vô phạt" do đám tài phiệt có xe bạc tỉ, mất cái kiếng mấy trăm ngàn, ăn thua gì họ. Đám này đa số lại là hạng tội phạm, chết còn xứng đáng, huống chi mất cái kiếng xe, còn rẻ hơn tô phở bò Kobe.

Người VN lại không được dạy các bài học như trong Les Misérables, vị Linh mục cải hóa kẻ trộm cướp thay vì đày đọa cho chết.

Lòng VỊ THA, THA THỨ hoàn toàn không có trong xã hội VN hiện nay, vì người ta không được dạy, cũng không được nhìn thấy bao giờ.


-----------------------

Người ngồi chiếc xe bị cướp kiếng chiếu hậu kia đã được người ta kính phục biết bao, nếu tuyên bố rằng "Đây là trò đùa thôi, chúng tôi biết nhau, cá xem có thể lấy kiếng trong 5 phút hay không, và chúng tôi xin lỗi đã làm nhiều người lo lắng, quan tâm. Không kiện cáo gì hết. Tôi thua cược, còn phải trả anh kia 5 triệu đồng".

Người kỹ sư kia nhận 5 triệu đồng, CÓ KHI còn thành người tốt sau này. Xác suất cho là 20% thì cũng đáng.

Hơn là nay bị bỏ tù, sau này không bao giờ còn có việc làm, thì chắc chắn 100% anh ta lại sẽ PHẢI trộm cướp.

Nay trộm cướp có thêm thành phần sinh viên TỐT NGHIỆP, thì quả thật quốc gia đã đi tới chỗ tận cùng. Dân tộc tính đã bị thoái hóa xuống đáy thùng rác của văn minh nhân loại.

Vì có nghĩa là thành phần trộm cướp nay bao gồm quá nhiều nhóm trong xã hội, người thất học, người trời sinh ra là lưu manh, người sinh viên, người ĐÃ tốt nghiệp đại học, v.v...

-----------------------

Nay dân ra đường "vừa sợ tai nạn vừa sợ cướp", tình trạng sợ hãi làm người ta tăng cao adrenaline trong máu, gây cao huyết áp kinh niên, gây mất ngủ, kém trí nhớ, người mệt mõi do sợ hãi, căng thẳng, v.v...

Như vậy người ta sẽ giảm đầu tư, giảm mua hàng, tăng co cụm vì lo sợ cho tương lai, lo sợ bị tai nạn sẽ rất tốn tiền chữa trị, và vì vậy nạn THẤT NGHIỆP càng tăng cao hết sức kinh khủng, và rồi gây ra nạn trộm cướp càng cao.

Cái VICIOUS CYCLE này làm sao mà bức phá cho được?

-----------------------

Phe tôi tại VN cũng gặp nhiều vấn đề, 1 số vì lý do gia đình (vợ bệnh, con xì ke) xin tạm nghỉ, một số sợ bị bắt, nên logistics bị phá hỏng cho dù chưa ai bị bắt hay bị tai nạn, trộm cướp gì.

Là con người, họ phải lo thủ thế cho gia đình, không muốn quá mạo hiểm, cho dù họ rất muốn dẹp sạch Việt Cộng, nhưng trước hết họ phải tề gia trước, và việc này nay không phải tôi trả thêm tiền là được.

Nói chung, tình hình năm 2013 xấu tệ, cho tâm linh, an ninh, giao thông, kinh tế, tài chánh VC.

Dân VN cho dù giàu sụ cũng sẽ phải chịu nhiều đau khổ trong thời gian tới, cho tới khi có Cách mạng Dân chủ Tự do.

Ngay sau cuộc Cách mạng cũng sẽ phải trải qua 1 thời kỳ rất biến động. Tôi hy vọng sẽ tốt đẹp, và nếu phe tôi thắng thế thì sẽ cố gắng đem lại hòa bình, ổn định, cho dân chúng.

-----------------------

Bên Phật giáo là nổi lo lớn, vì phe tôi bao gồm nhiều chức sắc Công giáo hải ngoại. Chuyện đó tính sau.

Chiều nay tôi đi Á châu, cuối tuần về. Sẽ gởi bài về cho người nhà post lên, vì không muốn lộ địa điểm. Bài post lên có IP gần Langley, tổng hành dinh CIA, Langley Air Force Base, nơi tôi có nhà tại đó, vì hay qua đó làm việc.

Hiện tôi làm hợp đồng cho CP Mỹ, chứ không phải là nhân viên của họ. CP Mỹ thuê nhiều chuyên gia bên ngoài làm việc (tôi làm trong sinh hóa, y học), xong việc trả tiền, không ai nợ ai, và tôi không thể nhờ CP Mỹ can thiệp trong bất cứ chuyện gì.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen