Montag, 14. Januar 2013

Kiến thức, lương tâm, lương tri, nhiều người không cần đâu



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của TuongLaiVietNam Xem Bài
Trước đây, Henry Bảo Hoàng của Harvard cũng vì đam mê những thứ này nên theo Việt Cộng, giờ thì anh chàng Nguyễn Chí Hiếu.
Người ít học thì thấy ai có Ph.D. cũng nể phục, chứ "trong nghề" với nhau thì thấy thường thôi.

Xong Ph.D. mà không ở lại Mỹ để nghiên cứu, trong môi trường cạnh tranh, lại chạy về VN thì anh chàng này nay đã "lụt nghề" rồi, bây giờ muốn chạy qua Mỹ xin việc cũng khó.

Về VN thì được nhiều cái, nhưng không được kiến thức chuyên môn, bị mất lương tâm, bị thiếu lương tri.

Kiến thức, lương tâm, lương tri, nhiều người không cần đâu. Họ học là vì tiền, còn lương tâm thì đối với họ không là gì cả. Cái gì chưa từng có thì đâu bị mất.

---------------------

Ở Mỹ thì Ph.D. KT nhiều lắm, đi xin việc rất mệt, lương lại chỉ khoảng 60 ngàn là cao, nếu có job.

Về VN lương thì thấp, nhưng BỔNG LỘC thì vô số. Làm consultant cho các cty lớn, đại diện cty đi đàm phán, thậm chí ngồi nhà dịch thuật (nếu giỏi ngôn ngữ) cũng kiếm tiền hơn xa Ph.D. KT tại Mỹ.

Hồi tôi làm "gián điệp dịch thuật" cho bên VN, mỗi giờ kiếm 300 USD không khó, do tôi có dual screen, nhìn 1 bên tiếng Việt hoặc Anh, dịch ra bên kia lập tức tiếng Anh hoặc Việt. Viết mau thì ra nhiều tiền, thế thôi.

Tiền đã nhiều, TÌNH còn nhiều hơn, như 1 bạn ghi ra trên đây.

Hàng hà sa số các cô trẻ, đẹp, chân dài, tình nguyện làm người tình 1 đêm với anh "Tiến sĩ" mà họ phục sát đất, vì anh này quả THẬT là có trình độ hơn 99% dân VN.

Còn việc lập gia đình thì khối cô có gia đình là doanh nhân, quan chức, tiền giấy 100 USD đủ đốt cháy nhà dân thường. Kiếm vợ có 100 triệu USD đâu có khó.

Trong đám quan chức cấp Thành phố mà thôi, ai có tổng tài sản 2000 tỉ là hàng nghèo mạt rệp.

Còn nếu leo lên tới con gái cấp Bộ, cỡ cô Linh con ông Rứa, thì phải nói tới CHỤC NGÀN TỈ đồng, tức bạc tỉ đô.

---------------------

Đừng lo cho Henry Hoàng, anh ta có thể ĐÃ bỏ túi vài trăm triệu đô từ các áp phe không tên, không sổ sách, chứ nếu còn ở lại Mỹ như tôi đi làm muốn ho ra máu, lương chính thức chỉ 350 ngàn (gần đây kiếm còn thua vợ tôi bán xăng!), không bằng 1 áp phe cấp Bộ hạng bét tại VN, nói gì cấp Thủ tướng.

Nếu còn ở Mỹ, Henry chỉ kiếm chừng 2 triệu đô kể từ khi ra trường, trong khi tại VN có thể đã kiếm hơn 100 lần như vậy.

Dù sao thì cũng hơn xa ở Mỹ, có tiếng có quyền hơn, thay vì tại đây làm BS thật ra dễ bị thưa kiện nhất trong MỌI ngành nghề.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen