Montag, 7. Januar 2013

Kết quả tất yếu của một nền KT bong bóng


Ghi lại để cười chơi, sau vài tuần:

'Khi Thượng đế tái tạo niềm tin…":
http://vietstock.vn/2013/01/khi-thuo...830-253671.htm

"TS Quách Mạnh Hào: Chúng ta đã nhìn thấy những điều kiện cần cho một thị trường tăng điểm":
http://vietstock.vn/2013/01/ts-quach...145-253702.htm

--------------

Nội lực không có, sản xuất GIẢM, thì cho dù có thổi phồng thế nào cũng chỉ tạo điều kiện cho 1 cuộc "xì bong bóng" y như bên BĐS hiện nay mà thôi.

BĐS sẽ giảm giá chưa từng thấy trong năm nay.

Thu nhập kiệt quệ, dân chúng không có tiền mua. Lãi suất còn 0% họ cũng không có tiền mua. Giảm giá 50% cũng không bao nhiêu người có tiền mua.

Bên TTCK thì được thổi phồng lên cho cố mạng, làm giả sổ sách tới "tận răng", như bên Quốc Cường Gia lai nợ cả ngàn tỉ đồng mà chi phí nợ trong 6 tháng không tới chục tỉ, không ai biết và cũng không ai hỏi làm sao mà lãi suất rẻ vậy.

Rồi kết quả cuối cùng sẽ luôn luôn chỉ có 1, trong lịch sử tài chánh thế giới từ mấy trăm năm qua, tại mấy trăm nước, vùng lãnh thổ.

"Bạn có thể gạt 1 số người suốt cuộc đời họ, có thể gạt tất cả mọi người trong 1 thời gian ngắn, nhưng bạn không bao giờ có thể gạt tất cả mọi người trong suốt cuộc đời họ" - phỏng theo 1 câu nói của Mỹ.

Vài tuần sau, khi nguồn tiền in ra đã cạn, không thể tìm ra mỗi ngày 2 ngàn tỉ đồng (100 triệu USD) mua LÊN giá, thì TTCK Việt Cộng sẽ bị rơi rụng như trái mít.

Các cty không làm gì ra tiền, báo cáo tài chánh có thể gian dối nhưng CỔ TỨC không thể trả, rồi thì ai ngu dại nhất cũng sẽ nhận ra đây là HÌNH VẼ cái bánh, chứ không phải cái bánh có thể ăn, bán được.

--------------

Việc này đã xảy ra rất nhiều lần trong các năm qua, các tháng đầu năm do in tiền ra nên giá TTCK tăng vọt, rồi sau đó sụt thảm hại.

Nhưng nhiều người vẫn không có khả năng học khôn. Thôi thì cho họ vô nhà thương điên học vậy, bắt đầu khóa học trong vài tuần tới đây, chậm lắm là tuần cuối tháng 2.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen