Montag, 7. Januar 2013

Thật là nực cười khi đem CHXHCNVN so sánh với Hàn quốc, cũng như so sánh đám con ông cháu cha Việt Cộng với hậu duệ VNCH



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của sonic_tank Xem Bài
Việt Nam có thể thành Hàn Quốc thứ hai'

Thị trường chứng khoán ở dưới mức tiềm năng và chưa phát ánh hết tốc độ tăng trưởng thực tế của nền kinh tế, vì vậy Việt Nam lại trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư ngoại, theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Barron's

Michael Shari là biên tập viên kinh tế kỳ cựu, từng hợp tác với rất nhiều tạp chí và tổ chức nổi tiếng thế giới, như Financial Times, Daily Finance, Business Week hay Standard & Poor’s. Cuối tuần trước, trong một bài báo đăng trên Barron’s - tạp chí kinh tế cùng hệ thống với Wall Street Journal, ông nhận định Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn nhiều thị trường chứng khoán.

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...-quoc-thu-hai/
Ủa, hết Rồng, hết Cọp, nay lại muốn thành 1 nước từng thua xa Việt Nam Cộng hòa.

Hồi VNCH đoạt giải bóng bàn, đá banh trong vùng, và đá ngang cơ 1 đội banh đứng hàng 3 Đức quốc, thì Hàn quốc còn trong đống tro tàn sau chiến tranh, cả xứ không có trái banh tốt, không có sân mà đá.

Và thật là nực cười khi đem CHXHCNVN so sánh với Hàn quốc, cũng như so sánh đám con ông cháu cha Việt Cộng với hậu duệ VNCH.

"Việt Cộng, you are no VNCH".

------------------------

Trước hết là CHẤT NGƯỜI. Chất lượng người VN hiện nay ra sao, chính chúng ta biết rõ hơn ai hết.

Gia đình tôi bên VN, gồm các người già, thuê oshin tháng vừa qua có lẽ là lần thứ 100, vẫn phải đuổi, vì không làm biếng thì ăn cắp, không ăn cắp thì ăn vụng, ăn hỗn, bòn rút tiền đi chợ, lén đem thức ăn, đồ dùng ra khỏi nhà "quên xin phép". Khi thì miếng thịt, lúc thì hộp bơ, chai dầu gió, v.v...

Trả lương rất cao, chỉ đòi hỏi 2 chữ THẬT THÀ mà kiếm hết xứ không ra. Bắc, Trung, Nam gì đều không tìm ra. Dân thành phố, quê, đạo Công giáo, Phật, không theo đạo, đều ăn cắp cả.

Đời nào VN làm nổi 1 cty cho ra cty, không phải "cha truyền con nối", không do các quan chức dùng tiền dân chúng họp lại mánh mung chia nhau.

CHẤT NGƯỜI Hàn quốc thì tôi biết rất rõ. Họ ngang bằng Nhật, chứ không hề thua. Họ buôn bán rất thật thà, tại Mỹ không thua các tiệm chạp phô Tàu.

Thử hỏi chính người VN tại ngoại quốc, xem họ mua hàng ở tiệm VN, Tàu, hay Hàn quốc.

Ngay trong giới buôn bán là VK, thì cũng ít ai đáng tin, và hoàn toàn không thể đem so sánh với tiệm do người Việt gốc Hoa mở ra, hoặc tiệm Hàn quốc.

Cá nhân đã vậy, tập thể 10, 100, 1000, làm sao mà hoạt động, khi ai cũng ích kỷ, cũng tìm đủ cách bòn rút cho riêng mình.

Ngoài ra còn biết bao lý do khác về chính trị, văn hóa, khoa học, kỹ thuật, cường quốc chống lưng, v.v...

------------------------

Tôi từng ghi ra: Cho dù VN làm "VinaPhone" đẹp, rẻ, tốt hơn iPhone, sẽ bán cho ai?

Bán tôm thôi, cũng bị ép giá, đánh thuế cao rồi.

Nói là xuất khẩu tỉ đô này tỉ đô nọ, nhưng có ai nuôi tôm mà giàu, cty xuất khẩu tôm nào có thương hiệu để ngay chính VK tại ngoại quốc nhận ra?

Lý do là vì không có cường quốc chống lưng, VN không thể bao giờ xuất khẩu hàng đem lại lợi nhuận cao được.

Hàn quốc rất thân Mỹ, nhưng Sam Sung vẫn bị Mỹ ép chết lên chết xuống, do cạnh tranh với Apple.

VN có xứ nào chống lưng, để hòng cắn vào thị phần của bất cứ cty, quốc gia nào, CHO DÙ có khoa học kỹ thuật, có chất người, có vốn đầu tư?

Huống chi nay VN không có gì cả.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen