Donnerstag, 10. Januar 2013

Niềm tin không thể bị mua bằng đồng tiền



Việt Cộng cũng biết là niềm tin bị suy giảm nghiêm trọng trong nền KT, nên họ đi "đường tắt" đánh lên CK.

Thay vì cải cảch giáo dục sẽ mất 20 năm, các kế hoạch giúp người nghèo có tiền mua hàng (tăng CẦU để tăng sản xuất), doanh nghiệp làm ăn thuận lợi, lập lại nhà máy thì cũng mất mấy năm mới thúc đẩy nền KT phát triển trở lại, thì Việt Cộng chọn đánh LÊN CK, chỉ mất mấy trăm tấn giấy 500 ngàn đồng.

Họ tính rằng, dân VN rất dễ bị dụ, chỉ cần đánh lên CHỈ SỐ CK, tập trung vào các mã lớn, rồi dùng hàng chục ngàn "loa phường", 700 tờ báo, hàng trăm đài radio, TV cùng đánh trống, phèn la um sùm suốt ngày đêm, thì dân VN cũng sẽ nghe theo, lên tinh thần ăn Tết.

Họ tính rằng, mọi việc đã quá sức tệ hại, nếu Tết này mà dân chúng còn bị xuống tinh thần, không xài tiền, không đi du lịch, thì còn lại hại thêm vì hàng ứ đọng phải bỏ, nhà sản xuất lỗ lã phải dẹp tiệm, các cty du lịch, khách sạn, bị ế chỏng chơ có khi phải dẹp luôn.

----------------

Do đó, để "cứu KT" cách khẩn cấp, có "hiệu quả" nhất cho dù là ngắn hạn - qua Tết tính sau - Việt Cộng chọn cách:

(1) Tung hàng trăm ngàn tỉ đồng vào CK;

(2) Bật đèn xanh cho mafia quốc tế đem tiền vào VN rửa tại TTCK VN;

(3) Cho phép các dòng tiền "nóng" vào TTCK VN.


Tôi đã tính trước từ lâu, là Việt Cộng sẽ dùng hạ sách này, mà chính họ cũng biết sẽ không bền, và sẽ làm cho vô số nhà đầu tư VN bị sạt nghiệp khi bong bóng TTCK bể tung, như nay BĐS bị nổ tan tành manh giáp vậy.

BĐS nổ đã không cứu nổi, sau Tết khi TTCK bể tan, thì lại càng không thể cứu nổi, từ đó toàn bộ nền KT không thể được cứu, vì không đủ tiền và vì quá lan rộng.

----------------

Tuy biết như vậy, nhưng vì quá cấp bách "cứu KT TRƯỚC TẾT", Việt Cộng vẫn nghiến răng, miễn cưỡng, tung ra hạ hạ sách này.

Và tôi cũng đã tính ra, VC sẽ đánh "tháu cáy" cho tới Tết, cứu nổi hay không là việc khác, nhưng họ sẽ ráng hết sức.

Tùy theo họ quyết tâm tới đâu, tung tiền ra bao nhiêu. VNI có thể lên 550 trước Tết.

Sau Tết, tôi đã tính ra từ lâu, là TTCK sẽ lại sụp đổ, phen này mạnh hơn, mau hơn, bất cứ lần nào khác trước đây, vì lẽ đơn giản là các cty trên sàn không làm gì ra tiền cả, báo cáo tài chánh Quý IV, năm 2012, cho dù có giả mạo tới "tận răng" như bên QCG, HAG, thì cũng vẫn sẽ tả tơi như "cái mền rách".

Khi đó, LÒNG TIN còn sụp đổ hơn là nếu chưa từng bị đặt sai chỗ ngay trước Tết.

Khi đó, chính dòng tiền mafia, đám rửa tiền quốc tế, các dòng tiền "nóng", cũng sẽ bị rút ra, và họ rút ra rất "bạo", không nhân nhượng, không đắn đo, như dòng tiền từ các cá nhân VN.

Và khi đó, theo tôi suy đoán, do các dòng tiền này bán CK, mua ngoại tệ lậu, chính giá USD, VÀNG tại VN cũng sẽ tăng vọt.

Đám dân xã hội đen, mafia quốc tế sẽ biết cách chuyển vàng, USD ra khỏi VN an toàn, chúng ta khỏi lo cho họ.

----------------

Một khi TTCK sụp thêm lần nữa, cộng vào BĐS ĐÃ sập, thì nền KT CHXHCNVN mới hoàn toàn ngã quỵ, quy hàng "sự trả thù của thặng dư tiền tệ", của các can thiệp thô bạo vào TTCK mà chính FED, ECB, RBA cũng không bao giờ dám thực hiện, ngay cả nghĩ đến.

Niềm tin thật sự vào 1 nền KT thì không thể bị mua bằng đồng tiền in ra điên cuồng, vô tội vạ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen