Mittwoch, 28. November 2012

VN ta có thể sẽ bị dân chủ cuội trong nhiều thập niên, và đó là may lắm, chứ hầu như không có hy vọng đạt được DÂN CHỦ TỰ DO.


Quote:
Trích dẫn từ bài viết của TuongLaiVietNam Xem Bài
Chắc không phải vậy đâu.

Nếu Gorbachev thật sự muốn cứu ĐCS LX thì ông ta phải có thế mạnh, và không có cái thế mạnh nào cho bằng cương vị Tổng Bí Thư ĐCS LX mà ông ta đang ngồi lúc đó.

Tuy nhiên, sự thật là Gorbachev đã tự ý từ bỏ cương vị tối cao này để làm một người bình thường, và đã giải tán ĐCS LX. Dĩ nhiên, tàn dư CS LX vẫn còn và ngày nay thì chúng đang phục vụ cho chính phủ Putin dưới một hình thức khác. Thế nhưng công bằng mà nói thì Gorbachev should deserve a lot of credits for bringing down the communism. Thử hỏi, trên đời này có bao nhiêu người tự từ bỏ ngai vàng để xuống làm một người bình dân ? Đối với một người thường đã khó, đối với một người Cộng Sản lại càng khó hơn nhiều.
Ý tôi muốn nói 1 cách trừu tượng hơn, ngoài cái tên.

Hiện nay bên Nga, ai không từng là cựu đảng viên ĐCS thì đừng hòng có chức cao, bên quân đội thì đừng hòng lên chức chỉ huy.

Giới trẻ thì không cần vào ĐCS - nay đảng này vẫn còn hiện hữu, tuy không được bầu vào chức vụ nào - nhưng cũng phải quen biết, bè phái, v.v... nếu muốn có việc làm tốt, lên chức sĩ quan cấp thấp và trung bình.

Nói chung, ảnh hưởng ĐCS còn rất lớn, và nếu bạn nhìn cấp chỉ huy quân đội, quốc gia, thì hầu như 100% là cựu đảng viên ĐCS hết cả.

Họ thay cái TÊN ĐẢNG, nhưng THỰC TẾ thì ĐCS vẫn cầm quyền ở Nga, quan chức cựu đảng viên ĐCS nay đều cơm no áo ấm do có quyền hành, hoặc làm ăn thuận lợi do ai cũng ngại đụng chạm với họ vì họ còn nhiều "đồng chí" cấp lãnh đạo quốc gia, cấp tướng bên quân đội.

Ví dụ sau này nếu VN có dân chủ cuội, các đảng viên vẫn giữ chức lớn bên hành chánh, quân đội, thì cho dù khi đó có thay đổi TÊN ĐẢNG, nhưng Hùng Dũng Sang Trọng vẫn còn tại chức, thì có khác gì là "ĐCS VN vẫn cầm quyền"?

Một khi 1 quốc gia bị ĐCS cai trị, thì như bị dính SIDA vậy. Dính rồi là tiêu, cho dù có uống thuốc cách nào, cải cách ra sao, thì virus này vẫn nằm đâu đó, tiềm ẩn, bệnh nhân vẫn "sức tròng gãy gọng", bệnh rề rề, cho dù không chết vì bệnh này thì cũng không mạnh khỏe được.

Các nước Đông Âu nay không nước nào khá lên cho bằng các quốc gia Tây Âu. Nói là "thoát CS" nhưng nhiều quan chức CS vẫn đang nắm quyền hành, quốc gia vẫn bị tàn dư tư tưởng CS hại, và kinh tế không mấy gì khá, tuy có hơn hồi còn CS khá xa.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen