Freitag, 30. November 2012

Vấn đề lớn nhất của người có CK hiện nay tại VN KHÔNG PHẢI là giá thấp, mà là BÁN KHÔNG AI MUA.

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của benzi60 Xem Bài


Lại có thằng ngu (hay 3x)nào bơm hơi lên ,rồi đến tuần sau lại khóc như cha chết cho coi , cái thây ma chết rồi này giống như cái thùng không đáy có đổ bao nhiêu tiền vô thì củng bằng thừa ,khỉ thì có làm gì đi nưả, cuối cùng củng chỉ là khỉ .
Phục hồi kỹ thuật 1 chút thôi, dưới 1% thì chỉ là "noise".

Thanh khoản chỉ 320 tỉ, tức 16 triệu USD, tính trung bình mỗi người dân 18 xu Mỹ.

Vấn đề lớn nhất của người có CK hiện nay tại VN KHÔNG PHẢI là giá thấp, mà là BÁN KHÔNG AI MUA.

Bạn có 100 tỉ đồng CK, nếu bán cho dù lỗ 20% mà thu về NGAY, dùng tiền đó đi đầu tư nơi khác, thì 1, 2 năm sau còn gỡ lại được.

Chứ bán cả năm không hết số này tại TTCK VC, thì trừ khi giá tăng mấy chục %, chứ lình xình thế này thì tiền bạc bị "loãng" ra hết, ngày bán vài chục triệu đồng, mất công làm sổ sách, chạy đi bỏ ngân hàng, biết đời nào mới bán hết, mà 1 ngày theo dõi thì mất thời gian 1 ngày.

Và thời giờ là tiền bạc, là SỨC KHỎE.

Như tôi gần đây làm việc quá nhiều, thấy rõ là sức khỏe sa sút. Không ước gì hơn là được 1 tuần không phải lo gì hết. Và ngủ hơn 4 tiếng/ ngày.

-------------------

Nhiều nhà đầu tư CK tại VN do vậy mà vô nhà thương điên, vì phải theo sát, có quá nhiều tin đồn, nội cái đi kiểm chứng cũng mệt. Và kết quả lại thất bát nữa.

Làm nhiều như tôi mà tiền vô ào ào, kết quả việc làm tại đây, tại VN, đều tốt đẹp, thì coi như còn được an ủi tinh thần, từ đó có sức làm việc.

Chứ làm nhiều mà không ra tiền, còn lỗ, thì thê thảm lắm.

Nhiều nhà đầu tư tại VN hiện nay muốn cắt lỗ, bỏ chạy khỏi CK, mà không biết làm sao, do bán không ra hàng.

Ví dụ đêm qua, VNI có 118 mã không giao dịch được xu nào, HNX tệ hơn, tới 236 loại.

Các mã có giao dịch thì chỉ mua bán nhỏ, đa số là "thỏa thuận", tức là ông A có 2 cty mua bán CK, B và C. Ông ta dùng B bán cho C, rồi C bán cho A, để làm "tăng" giá CK mà ông ta đang giữ.

-------------------

Như vậy, muốn thoát vốn, thoái vốn, thì rất khó, do vậy mà nhiều quỹ ngoại không đóng vì không thể đóng, như Dragon Capital muốn thoái vốn cả tỉ USD thì làm sao mà bán cho hết.

1 tỉ USD là 21 ngàn tỉ VND, coi cách giao dịch mỗi ngày 320 tỉ đồng, thì cho dù Dragon Capital "bao" hết 20% TTCK VN thì cũng phải mất 328 phiên, tức hơn 1 năm rưỡi theo thanh khoản đêm qua.

Chưa hết, 1 khi thị trường biết Dragon Capital đang thoái vốn bỏ chạy, SỨC CUNG tăng mạnh, trong khi CẦU không tăng mà còn GIẢM do lo sợ, "Dragon Capital chạy, thì mình phải chạy theo, dại gì đưa thêm tiền vào", thì khi đó giá CK càng sụt mạnh, thanh khoản càng thấp.

Trong hoàn cảnh đó, giá và thanh khoản mỗi ngày mỗi xuống, thì Dragon Capital sẽ phải mất hơn 2 năm, giá rẻ hơn hiện nay gần 100%, mới bán ra hết được.

Do vậy mà Dragon Capital, VinaCapital, BUỘC phải tiếp tục, chứ nếu đóng quỹ thì các nhà đầu tư cũng phải chờ 2 năm cho bán hết CK, thu lại không biết được 20% giá trị ảo hiện nay hay không, mà số giá trị ảo hiện nay đã sụt hơn 50% kể từ khi mở quỹ cho đến nay.

Nói tóm, Dragon Capital, VinaCapital THUA SẠCH gần 100% số vốn đem vào VN.

Những ai bỏ tiền vào các quỹ này nay không thể lấy ra, và trừ khi có phép lạ, chứ khi lấy ra trong vài năm tới thì sẽ khó rút ra được hơn 20% số tiền họ đưa vào.

Các quỹ đóng của ngoại quốc khác cũng có kết quả tương tự.

-------------------

Deutsche Bank lỗ sặc gạch tại VN, do mua cổ phiếu HAGL. Vài ngân hàng Nhật mua cổ phiếu ngân hàng VN cũng bị lỗ lớn, lên tới nhiều trăm triệu USD. Deutsche Bank lỗ gần 100 triệu USD.

Dragon Capital, VinaCapital lỗ nhiều tỉ USD. Vụ "núi Pháo" mà thôi Dragon lỗ 200 triệu USD, do bị Masan (có bàn tay TQ) ép văng ra.

Tới tháng 3, tình hình sẽ CÀNG tệ hại.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen