Donnerstag, 22. November 2012

Vài chiêu tối hậu của Bầu Đức, trước khi phá sản


Tôi có đầy đủ thông tin nội bộ cho biết HAGL sắp phả sản, mà thật ra chỉ do gian lận sổ sách, chứ lẽ ra ĐÃ phá sản từ lâu.

Từ nay đến cuối năm phải chạy cho ra 750 tỉ đồng trả nợ, đang khi hàng trăm nhân viên đang chạy hụt hơi chỉ để bán lèo tèo vài căn hộ mỗi tuần.


Mỗi căn cho dù lời 200 triệu thì cũng phải bán 3800 căn chỉ để trả tiền lời cho nợ cũ.


Ông này đặt cược rất lớn vào BĐS, từ đầu năm ngoái đã luôn nói rằng "BĐS sẽ hồi phục trong quý tới", "BĐS sắp tăng giá mạnh", v.v...


Để chứng minh và thúc đẩy sự hồi phục, ông này quăng tiền vào THÊM, ngày càng nhiều, rồi mua chuộc báo chí cho họ đăng tin rầm rộ về các công trình này.


Tới khoảng tháng 3 năm nay, thì ông này "đứt chỉ", hết còn xoay trở gì được.


1 phần là vì bị ông Dũng hại, mà ông này thì bị nhiều nơi ép trong đó có việc dân biểu tình chống TQ.


--------------------------


Bà Bùi Minh Hằng "hại" bầu Đức, HAGL cũng khá!


Vì bà này và phong trào biểu tình chống TQ, nên ông Dũng ra lệnh không cho bán quặng sắt cho TQ.

http://gafin.vn/20120530031830461p0c...-quang-sat.htm


Mà HAGL đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào việc khai thác quặng, dự tính bán cho TQ hàng năm cả trăm triệu USD.


Đây là TÀI NGUYÊN QUỐC GIA, KHÔNG THỂ PHỤC HỒI, nên phe chống TQ trong nội bộ ĐCSVN ép ông Dũng ra lệnh cấm xuất khẩu quặng sắt qua TQ.


Ông Dũng đành "thí chốt", cho ra lệnh này hồi tháng 5 năm nay, làm HAGL, bầu Đức choáng váng mặt mày, như võ sĩ bị đánh thấy đom đóm mắt.


Ông Dũng đã ra lệnh, thì HAGL còn chạy chọt đâu được, lo lót ở đâu?


Từ đó, không xuất khẩu được, tiền đầu tư mất hết, mà quặng sắt cả triệu tấn thì đâu bán lén được, phe chống TQ sẽ hay biết, la toáng lên, thì HAGL khó tránh khỏi tù tội.


------------------------------


Do đó, mà HAGL mất 2 nguồn thu lớn, BĐS và quặng sắt.


Nay thì trông chờ 3000 hecta cây cao su cuối năm tới mới thu hoạch, từ giờ tới đó còn xa, nhiều biến đổi, chưa kể giá cao su lên xuống bất thường.


TQ có mua hay không, đó vẫn là chưa chắc, mà VN chỉ có bán cho TQ là dễ, chứ cao su muốn xuất đi nơi khác đâu có dễ, vì đâu phải như các con chip điện tử, hàng "khô" như TV, cell phone mà chở đi dễ dàng.


Tương lai mù mịt, cho dù kiếm được 750 tỉ từ nay đến cuối năm, nhưng kỳ trả nợ sau đó, vào tháng 3/2013, HAGL không biết tìm đâu ra mấy trăm tỉ khác, mà thời bây giờ muốn đảo nợ cũng khó lắm, lại bị mang tiếng, giá cổ phiếu càng sụt.


--------------------------------


Do đó, bầu Đức mới tung chiêu "phát hành trái phiếu", đồng lúc thuê chuyên gia mánh mung làm bản Cáo Bạch thật hay, thật "kêu".

http://www.vef.vn/2012-11-21-khat-ti...-chieu-hut-von


Ai dại dột mua vào, thì sau này có thể sẽ được trả bằng... cao su tha hồ đem về làm dép râu.

1 Kommentar: