Montag, 19. November 2012

Bỏ xe Cứu Tướng


Mật mã trao đổi email cuối tuần này của phe "chống-Dũng vệ binh" là "bỏ xe cứu Tướng".

Tôi nghe được mà phì cười, vì nghề tay mặt của tôi là phân tích tâm lý tội phạm.


Đây là loại "gân gà" của Tào Tháo, mà Dương Tu suy ra được.


Họ subconciously đưa ra chữ này.


Nay tâm lý bỏ ông Dũng, để CỨU ĐẢNG, đang loan truyền khắp nơi, vào tận cung đình tối cao.


13 đứa trong Bộ Chính trị không hại nổi đứa thứ 14 - ông Dũng - không lẽ họ chịu về nhà uống thuốc ngủ hay sao.


Họ đang ép ông Dũng từ chức, ĐỂ CỨU ĐẢNG, chứ họ không hề ganh, ghét, gì ông này cả.


Họ rất đau khổ mà lật đổ ông này, chứ nay Bộ Chính trị TÊ LIỆT, không làm gì được, hồ sơ phải giải quyết chất đống cả kho, mà đưa ra họp thì chỉ ông Dũng đưa ra kết luận, rồi làm, chứ không nghe ý kiến 13 đứa khác.


NHƯNG cấu trúc bên trong ĐCSVN phức tạp thế này, là phe "ra mặt" thật ra còn phải chịu thua phe "Lý luận, Tư tưởng" (tôi tạm không ghi tên nhóm này ra rõ ràng).


Phe Lý luận, Tư tưởng, bao gồm 1 nhóm nhỏ, rất giỏi, là nhóm viết ra chính sách CHUNG, lớn, chứ không nhắm vào cá nhân, và NẰM TRÊN các tranh chấp phe phái thông thường.


Để giải thích cho rõ, có thể dùng ví dụ bên Anh quốc, Nhật. Nữ Hoàng Anh, Vua Nhật, không dính dáng đến chính trị thông thường, tranh chấp bè phái, NHƯNG họ nắm quyền TỐI THƯỢNG trong quốc gia.


Chưa có tiền lệ, và cũng không có văn bản gì ghi lại, nhưng điều "ai cũng biết" là nếu Nữ Hoàng Anh, Nhật Hoàng, ra chỉ thị "bất tín nhiệm" 1 Thủ tướng Anh, Nhật nào đó, thì vị này khó thể đứng vững.


Nhóm này trong nội bộ ĐCSVN không có chức quyền, chức danh gì, nhưng nếu họ chịu lập tiền lệ là viết ra văn bản TRUẤT PHẾ ông Dũng, thì ông này không còn có thể giữ chức.


Ông Dũng cũng đã lên tiếng quy thuận, vài ngày qua nói rằng "Đảng phân công làm gì, tôi làm đó..."


Chữ "Đảng" tại đây phải được hiểu là nhóm Lý luận, Tư tưởng đằng sau giật dây Bộ Chính trị.


Bộ Chính Trị "thua" ông Dũng, nhưng nay họ vẫn còn một vài chiêu tối hậu, không đến lúc quá cùng bức, họ không sử dụng đâu.


Nay "đứa con hoang đàng" Dũng đã đi quá mức có thể chấp nhận, thì Bộ này phải dùng 1 vài chiêu cực độc, có thể gọi là "Lưỡng bại cầu thương", cả 2 phe Dũng và chống-Dũng sẽ đều bị thương tích nặng, bị bại, chỉ là phe Dũng bị bại nặng hơn 1 chút, bị mất chức.


Và thế là họ sẽ BỎ XE CỨU TƯỚNG, nói khác đi là BỎ DŨNG CỨU ĐẢNG.


Tội nghiệp cho ông Dũng, vì ông này đúng là "không làm gì sai", đây là do cơ chế, do lý luận thành lập ĐCSVN gây ra.


Ví dụ, ông ta đâu tự quyền bổ nhiệm Tổng giám đốc VINASHIN, mà phải do bên Tổ chức Đảng đưa qua. Ông Dũng phải ký thôi, chứ làm sao chống nổi cả toàn bộ Tổ chức Đảng.


Bên Tổ chức Đảng thì "mạnh ai nấy ăn", tiền nhận của ai nhiều nhất thì cho người đó làm TGĐ VINASHIN, VINALINES, VIETNAM AIRLINES, v.v...


Thành ra ông Dũng thật ra là ĐÚNG khi ông nói "là người đứng đầu CP, tôi nhận trách nhiệm về VINASHIN, chứ [cá nhân] tôi không làm gì sai".


Vì ông không thể tố cáo đảng đã lập ra cái đồ quỷ sứ gọi là "Tổ chức Đảng".


Mà truy ra cho cùng thì phải tố cáo cái thằng khốn kiếp nào đem cái gọi là "ĐCS" vào VN.


Vì từ thằng đó, qua mấy chục năm mới tạo dựng nên 1 CP quái thai, quái thú, như ĐCSVN hiện nay.


Ban Tổ chức Đảng cũng không phải là ăn nhậu 1 mình, mà mỗi nhân vật trong đó còn phải nuôi ăn biết bao nhiêu phe nhóm khác, và các phe nhóm nhỏ này lại còn có trong tay biết bao nhiêu đàn em cấp thành phố, quận, huyện, phường, xã, thôn, ấp, v.v...


Thành ra, mỗi người trong Ban Tổ chức Đảng này phải chọn người có lợi cho phe họ, chứ KHÔNG HỀ VÌ LỢI ÍCH QUỐC GIA, NHÂN DÂN, VÀ NGAY CẢ CỦA ĐCSVN!


Một khi họ đưa danh sách qua cho ông Dũng ký bổ nhiệm, thì đã có rất nhiều cuộc họp, chia chác tiền bạc trước đó, và nếu ông Dũng từ chối, thì các phe này sẽ họp lại chống phe ông Dũng trong vô số các áp phe cấp quốc gia, thành phố.


Ông Dũng sợ phe mình bị hại, con gái mình bị vô tù, con rể phá sản, v.v... thì BUỘC phải ký thôi, cho vui vẻ cả làng, rồi sau đó có ra sao thì ra, bị hại gì cho quốc gia, ngân khố, thì cùng lắm "nhận trách nhiệm" là xong.


Cái cơ chế này nó sai lầm hết sức, sai từ căn bản, cách tổ chức luộm thuộm, thiếu khoa học, cộng thêm các con người CS vô cùng hèn hạ, đê tiện, thối nát, gian xảo, mánh mung, cho nên tổng cộng lại mới hại quốc gia tàn mạt như thế này.


Và thế là nay các người trong Ban Lý luận, Tư tưởng (tôi tạm giấu tên thật của nhóm tối cao này) định can thiệp vào chính trị, hất cẳng ông Dũng để từ đó tái cấu trúc Đảng.


Và thế là mật mã liên lạc "Bỏ xe cứu Tướng" được lập ra, hữu hiệu trong 2 ngày.


Phe tôi chặn được vài email, đánh mật mã boxecuutuong thì mở ra được.


Nay tự động hết tác dụng - sau 10h khuya giờ VN - nên tôi đem ra bàn chơi, các bạn uống trà chiều Chủ nhật dùng làm đề tài nói chuyện cho vui.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen