Sonntag, 11. November 2012

"Những người thất nghiệp nửa vời"


“Khi bước chân ra khỏi cánh cửa công ty, ngoái đầu nhìn lại, phía sau là bảng điện tử nhấp nháy màu đỏ, tự nhiên mắt tôi cay xè” – D tâm sự - “Khách hàng của tôi đã bỏ đi hết. Họ chẳng còn thiết hỏi thăm thị trường dạo này như thế nào như năm ngoái, năm kia nữa. Có ngày tôi ngồi từ sáng đến chiều mà không thấy có một lệnh đặt mua hay bán”.
http://cafef.vn/thi-truong-chung-kho...855541ca31.chn


Biết bao nhiêu dân "nghiện CK", nay tiêu hết.


Họ kiên nhẫn lạ kỳ, nhưng hết sạch tiền, kể cả tiền có thể mượn, của cải có thể bán, thì phải rời sàn thôi.


Năm 2013 sẽ là 1 năm thêm khốn, khó, cho toàn xứ VN.


1 màu đen bao trùm mọi nơi, mọi người, mọi việc.


KT thế giới sẽ càng thê thảm trong năm sau, tôi biết chắc như vậy.


----------------------


Mỹ không thể nào tiếp tục thâm hụt ngân sách hàng năm hơn 1000 tỉ USD, nhưng cắt giảm chi tiêu CP thì lại làm giảm GDP, tăng thất nghiệp.


Thế giới dường như không thể nuôi nổi 7 tỉ người, có lẽ hàng tỉ người sẽ phải biến mất qua các cuộc chiến tranh, chết đói, trong các năm, thập niên tới.


Các vấn đề thế giới thật vô cùng phức tạp. Nếu tôi là Obama, thì TỰ NGUYỆN không tái ứng cử, thà 1 nhiệm kỳ mà để lại sự tiếc nuối, còn hơn kéo dài thêm 4 năm trong sự nguyền rủa khi dân chúng không thỏa mãn trong thời gian tới.


Ít người Mỹ hiểu rằng, Obama thật ra không làm gì giúp KT ngoài việc mượn nợ kinh hoàng nhất trong lịch sử quốc gia này. Bung tiền ra chi, thì có thêm việc làm cho dân chúng thôi.


Vấn đề là, có thể TIẾP TỤC trong bao lâu? Đây là cơn bệnh KT mãn tính, lâu dài, đâu phải vài tháng, vài năm, mà mượn tiền xài cho qua khốn khó, rồi thôi?


--------------------


KT Mỹ không khá, bên Liên Âu chẳng hơn gì, thì hàng VN xuất khẩu đi đâu, cho ai?


VK nay te tua lắm rồi, số lượng người gởi KHÔNG giảm - vì ai có thân nhân phải nuôi, vẫn gởi - nhưng số lượng tiền gởi bị giảm ít nhất 30%, theo tin tôi có từ các nơi nhận chuyển tiền, và từ nội bộ Wells Fargo bank, Bank of America.


Ít tiền gởi về thì thân nhân tại VN phải thắt lưng buộc bụng, ít xài thì SỨC CẦU trong xã hội giảm, và rồi cả nền KT bị teo tóp.


Mọi indicators đều te tua cho VN trong năm tới, NẾU TRUNG THỰC NHÌN VÀO.


Việt Cộng vẫn ngoan cố không công nhận tình trạng KT sa sút, GDP giảm, để có biện pháp thật mạnh nhằm giải quyết vấn đề.


Con bệnh vẫn chối mình có bệnh, thì không ai giúp được.


Tôi lo ngại cho dân chúng VN. Hàng triệu người rồi đây sẽ đói chết, bệnh chết do thiếu dinh dưỡng.


Cuộc sống toàn quốc sẽ hết sức thê lương, bi đát, trong các tháng ngày tới đây.
__________________

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen