Donnerstag, 1. November 2012

Việt Cộng đang bị ÉP phải sinh quái thai để tồn tại, hơn là tiếp tục để rồi chết đảng.



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của _YeuNuoc_ Xem Bi
Dõi theo Dr_Tran mấy năm nay, cuối cùng ngày đó cũng dần hiện ra. Hi vọng sẽ mở một cánh cửa "tự do, dễ thở" hơn cho người dân Việt Nam.
Việt Cộng không hề và sẽ không bao giờ làm bất cứ việc gì vì dân, vì nước.

Chúng ta muốn họ có bất cứ thay đổi nào trong đó họ bị mất quyền hành, mất tiền, thì chúng ta phải ÉP họ làm như vậy.


Chỉ khi nào họ nhận ra:
nếu tiếp tục đường lối hiện nay thì sập đảng, nếu thay đổi thì bị thiệt hại đôi chút nhưng sẽ kéo dài sự cai trị, thì họ mới chịu thay đổi.

---------------------


Theo tôi, Gorbachev là 1 người CS hết sức trung kiên, Yeltsin cũng vậy.


Khi đó, Liên xô bị TT Reagan ép chết Kinh tế, quan trọng nhất là TT Reagan ra lệnh TỐI MẬT cho phép nhiều ngành tại Mỹ giả mạo kết quả chương trình phòng thủ phi đạn liên lục địa, gọi tiếng lóng là Star War, theo 1 bộ phim ăn khách thời đó.


Kế hoạch này hết sức thâm sâu, và khó thực hiện, do cùng lúc phải hoạt động tại nhiều ban ngành, phối hợp nhịp nhàng. Đại học MIT, Bộ quốc phòng, CIA, FBI, và hàng chục ban ngành, công ty chế tạo vũ khí, FED, đều tham gia và đa số không biết bí mật tối hậu.


Mỗi lần thử vũ khí, TT Reagan ra lệnh "tối mật", NHƯNG cố tình rò rỉ thông tin cho Liên Xô biết, qua 1 vài gián điệp Liên Xô mà Mỹ biết, nhưng giả vờ không biết và không bắt.


Kết quả thử vũ khí đương nhiên là thất bại - CHO TỚI NAY VẪN KHÔNG THÀNH CÔNG! - nhưng khi đó TT Reagan ra lệnh cho đánh đi rằng "thành công mỹ mãn".


---------------------


Nhưng muốn gạt Liên Xô không dễ. Chi tiết rất khó, vì phi đạn bắn lên, bên phòng thủ phải không biết.


Do đó bên bắn phi đạn phòng thủ phải giả vờ chạy trối chết, giả vờ bắn sai nhiều hỏa tiễn, cái cuối cùng mới trúng, v.v... Các việc này, LX có cách kiểm chứng, nên phải "giả vờ như thật".


Phải giả mạo hồ sơ kiểm điểm sau đó, phải giả vờ đuổi người làm việc không tốt, phải dàn xếp bên MIT, Caltech, làm sao cho họ KHÔNG vạch ra cái không thể thành công của kỹ thuật chống phi đạn khi đó, v.v...


Muốn bịt miệng các vị Giáo sư tài giỏi tại MIT không dễ, vì họ có uy tín cực lớn trong ngành, và các điều họ đưa ra luôn có tính khoa học cao độ, chứ không chỉ tuyên bố chung chung.


Đang khi đó, chính thức thì Mỹ luôn chối bai bải rằng "không thử vũ khí chống phi đạn", rồi không chính thức thì đánh đi "lén thử, bị thất bại rồi", để gạt Liên Xô.


Chỉ tài liệu tối mật mới ghi "ĐÃ THÀNH CÔNG", và lộ tài liệu tối mật này cho Liên Xô.


Nhưng chính tài liệu TỐI MẬT, có rất nhiều vòng mật mã, này lại là GIẢ, do chính TT Reagan cho phép.


---------------------


Liên Xô có hàng trăm cách kiểm nghiệm, và cuối cùng họ kết luận rằngn Mỹ THÀNH CÔNG trong việc phòng thủ phi đạn, do đó tất cả kho vũ khí phi đạn liên lục địa của họ là vô dụng, và do đó Mỹ có thể tấn công hạ sát Liên bang Xô viết mà không bị thiệt hại gì, vì Liên Xô bắn trả đũa thì bị bắn hạ hết.


Và do đó, Liên Xô quá khiếp sợ, bèn tung gần 50% ngân sách vào chi phí phát triển vũ khí phòng thủ phi đạn, cùng lúc phát triển đầu đạn nguyên tử mới hòng qua được hệ thống Star War của Mỹ.


Mỹ tốn rất nhiều vào cuộc chạy đua này, ngân sách thâm hụt rất cao, NHƯNG Mỹ có thể bán bonds ra. Khi đó, có lúc giá bonds CP Mỹ có tiền lời trên 12%, do số bán ra quá nhiều.


Bên LX do không thể bán bonds, nên phải cắt vào tiền lương. Kết quả, như 1 chính trị gia LX tuyên bố
"chúng tôi giả vờ trả lương, và nhân viên giả vờ làm việc" (we pretend to pay, they pretend to work).

KT Liên Xô từ đó mà sụp đổ, toàn hệ thống gãy vụn, vì nhân viên không lo làm việc, chỉ lo vun vén cho riêng họ, cũng vì lương không đủ sống, tiền in ra quá nhiều làm LẠM PHÁT.


---------------------


Khi Gorbachev lên, thì mọi việc đã quá muộn để có thể cứu vãn.


Nhân viên toàn quốc đã quá quen với "giả vờ làm việc", Gorbachev không thể nào dùng lời nói thúc giục gần 100 triệu công nhân viên chức THỰC SỰ làm việc, đang khi ông ta chỉ GIẢ VỜ trả lương cho họ.


Mà tăng lương cho họ đủ sống, thì phải in tiền ra, chứ NĂNG SUẤT không thể tăng trong tình trạng ai cũng "giả vờ làm việc" như vậy.


Thế là ông ta BUỘC phải in tiền ra.


Có lẽ 1 số nhân viên nhà nước LX làm việc THẬT, sau khi được tăng lương, nhưng vừa được 1, 2 tháng, chưa kịp tăng NĂNG SUẤT, thì LẠM PHÁT đã kịp rượt theo, làm SỨC MUA của tiền lương còn SỤT GIẢM hơn hồi chưa được tăng lương!


Khi đó, Gorbachev không thể giảm bớt chi phí quốc phòng, cũng vì các kế hoạch nghiên cứu, thử nghiệm, ĐÃ được hoạch định, ĐANG được tiến hành. Hàng trăm vị Tướng lãnh sẽ chống đối kịch liệt nếu ông ta muốn giảm quốc phòng.


Vả lại, cũng đã muộn. Hàng trăm ngàn kỹ sư ngành chế tạo vũ khí đâu thể 1 tháng, 1 năm, mà chạy qua chế tạo hàng tiêu dùng đem xuất khẩu được. Phải mất 5-10-20 năm. Quá trễ cho Gorbachev xoay chuyển tình hình KT nguy ngập.


Và thế là ông ta phải cải cách, phải cho ra GLASNOST, PERESTROIKA, để ĐCS LX tiếp tục cai trị, dưới hình thức khác.


Yeltsin lên, thật ra ông say rượu này cũng chỉ muốn ĐCS LX tiếp tục cai trị mà thôi, và nay Putin không khác.


ĐCS LX thực sự vẫn ĐANG cai trị nước Nga đó thôi.


---------------------------


Xoay qua VN, thì cải cách hồi 1987 chỉ là do bị ÉP PHẢI LÀM, do Liên Xô cắt hết viện trợ.


ĐCS VN trách Gorbachev, tới nay báo Công an Nhân dân vẫn trách ông này.


Nhưng khi đó Gorbachev cũng có cái khó của ông ta, tôi công bằng mà nói.


Đang khi bên LX ông ta thắt lưng buộc bụng, cắt hết những gì có thể cắt giảm kể cả tiền sưởi mùa đông tại các công sở, thì ông ta không thể nào tiếp tục viện trợ mấy tỉ Rúp hàng năm cho VN.


Việt Cộng phải bỏ Nga, chạy qua xin làm nô lệ cho Trung quốc. Bị ÉP, chứ VC cũng không muốn đâu.


Nay, nếu không bị ÉP lần nữa, thì VC sẽ không bao giờ từ bỏ quyền hành, cho dù quyền TỰ DO THAM NHŨNG.


Trớ trêu thay, nay Mỹ không ép, mà còn GIÚP VC trong vô số việc, trong đó có TÀI CHÁNH, qua Ngân hàng Thế giới, ADB (qua Nhật), v.v...


Trong việc ÉP VIỆT CỘNG THAY ĐỔI, chỉ có 2 phe thực hiện, (1) chính đảng viên do tham nhũng làm sập KT, (2) phe Tân Hiến pháp ráo riết hoạt động đánh phá, lủng đoạn, nền KT Việt Cộng.


Hai phe này "song kiếm hợp bích" tàn phá nền KT Việt Cộng, gây thiệt hại không thể tưởng tượng.


Trớ trêu, là nay
Mỹ là kẻ thù vô cùng nham hiểm của dân chủ tự do cho VN, còn đảng viên ĐCSVN lại là đồng minh thân cận nhất!

---------------------------


Chỉ tính xăng dầu, nay quan chức VC bỏ túi không dưới 150 tỉ đồng/ ngày, làm nghèo đi nền KT, vì nếu tiền này chạy vào túi dân chúng thì họ xài ngay, làm tăng sức CẦU.


Anh xe ôm mua xăng rẻ chút thì có tiền ăn cơm, bà bán cơm có lợi, có lời thì dùng tiền cho con cháu đi học, thay vì đi làm ruộng, v.v...


Quan chức bỏ túi 150 tỉ đồng/ ngày thì mua bóp đầm Hermès, rẻ chút thì LV, hạng chót thì Ralph Lauren hay Michael Kors, đâu ích lợi gì cho KT VN, lại còn CHẢY MÁU NGOẠI TỆ là khác.


KT Việt Cộng do 2 sức này ép lại, trên đe dưới búa, nên bị ép dẹp lép, nay Việt Cộng chỉ chờ "kim tiền thoát xác" thành 1 loại CNCS quái thai nào đó, 7 phần CS, 3 phần Dân chủ, v.v... để tiếp tục tồn tại.


Họ bị ÉP phải sinh quái thai để tồn tại, hơn là tiếp tục để rồi chết đảng.


Chứ ngay các thành phần "tiến bộ", "cải cách", trong ĐCSVN cũng không hề 1 chút nào vì lợi ích quốc gia, dân tộc cả.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen