Donnerstag, 29. November 2012

KT VC nay đang bị khủng hoảng, sẽ trở thành ĐẠI KHỦNG HOẢNG sau Tết 2013.


Quote:
Trích dẫn từ bài viết của giotnang Xem Bài
Theo tôi đoán do tốc độ nợ gia tăng quá nhanh chóng đến tháng 3 là đứt chỉ .
Đề nghị Dr Trần phân tích sâu hơn ,tại sao anh lại chọn tháng 3 .Đây là thời điểm quan trọng để chạy nước rút rút lui ,trâu chậm uống nước đục .

Vẫn chưa hình dung xã hội như thế này mà 6 tháng sau đại khủng hoảng đúng là bị kịch trần gian .Mới sơ sơ mà cướp bóc nổi lên như ong vỡ tổ .Thất nghiệp hiện nay thì cũng gọi là tràn lan nhưng chưa tới mức phải chết đói .Nhưng cũng không thể cầm cự lâu hơn nữa .Doanh nghiệp thì nợ nần dây dưa lo đi đòi nợ trả nợ hết thời gian nhức cả đầu ,còn đâu nghĩ chuyện làm ăn .

Thời đại huy hoàng của bong bóng kinh tế chuẩn bị chấm hết .
Dear giotnang, 1 phát minh cực kỳ hay của Mỹ là việc trả thuế đóng dư lại cho người dân trong quý I, kéo dài tới 15/4. Có vài ngoại lệ cho người khai trễ, nhưng đại đa số dân Mỹ đi làm đều được trả lại 1 phần tiền thuế trong thời gian này.

Luật này cực hay, là vì sức CẦU trong quý I, II của bất cứ quốc gia nào, chỉ trừ các nước ăn Tết ta, đều SỤT GIẢM. Người ta ăn lễ lớn vào các ngày cuối năm, bên Hindu, Ả rập, Do Thái, Thiên Chúa giáo, đều như vậy. Sản xuất tăng mạnh từ tháng 7 đến hết tháng 11, rồi bán lẻ tăng mạnh từ tháng 11 đến hết tháng 12.

Qua tháng 1 thì sản xuất và bán lẻ đều SỤT MẠNH, số người thất nghiệp luôn tăng cao từ tháng 1 đến hết tháng 4, 5.

Do đó, Mỹ cho người đóng thuế lấy lại 1 phần họ bị buộc phải đóng dư ra trong năm trước, để họ có tiền chi phí tiêu xài, từ đó sức CẦU giảm ít lại 1 chút.

Cực hay!

---------------------------------------

Bên VN, thì thời gian sụt giảm KT hàng năm có trễ hơn các nước không ăn Tết ta khoảng 2 tháng.

Người VN tiêu xài rất nhiều tiền cho dịp Tết, ngay sau Noel. Cho là họ có 10 đồng, thì xài Noel hết 3, Tết hết 7, hoặc 2-8 gì đó. Công nhân về quê, tốn tiền tàu xe, tiền mua quà Tết cho người nhà ở quê.

Sau Tết, năm nay lại ăn 9 ngày, sản xuất thiệt hại biết bao nhiêu, sau đó người ta lại uể oải thêm 5-10 ngày nữa. Nhiều công nhân về quê ở luôn không về job cũ, làm sản xuất đã đình trệ lại càng gặp khó khăn.

Tiền bạc cạn sạch, sản xuất sụt giảm do nghỉ quá nhiều ngày, năng suất đã thấp lại còn bị lãng công sau Tết nên càng xuống mạnh, nhiều công nhân "biến mất", đơn đặt hàng ngoại quốc xuống thấp do tiêu thụ bên Âu Mỹ cũng giảm.

Kiều bào sau khi gởi tiền cho thân nhân "ăn Tết" cũng giảm mạnh việc gởi tiền về, do hết tiền và do khó khăn bên ngoại quốc, 1 số bị sa thải, số khác làm ăn không khá trong mùa đông nhất là các tiệm nail (mùa đông Mỹ mang giày bít, bao tay, ít làm móng tay móng chân, và cũng do xài hết tiền dịp cuối năm).

Tất cả các điều trên cộng lại sẽ làm KT VC sa sút thậm tệ NGAY SAU TẾT.

KT VC nay đang bị khủng hoảng, sẽ trở thành ĐẠI KHỦNG HOẢNG sau Tết 2013.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen