Donnerstag, 1. November 2012

Một thành phần quan trọng trong nội bộ ĐCSVN đang dự tính thay đổi lớn lao, để TIẾP TỤC CẦM QUYỀN, chứ cũng không hề vì dân chủ


Quote:
Trích dẫn từ bài viết của Dr_Tran Xem Bi
Tận thế đang tới gần cho Nền Kinh tế Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam:

$15.89 Change -0.20 -1.25%


Ngày tuyên bố Thành lập Đệ Tam Cộng hòa cho Việt Nam đang tới gần.


Tại miền Bắc, đó là sau Việt Nam Dân chủ
Cộng hòa, và Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Tại miền Nam, đó là sau Đệ Nhất Cộng hòa, kết thúc năm 1963, và Đệ Nhị Cộng hòa, kết thúc năm 1975.


ĐỆ TAM CỘNG HÒA, THE THIRD REPUBLIC OF VIETNAM, sẽ thống nhất cả 2 nền Cộng hòa tại miền Bắc, và 2 nền Cộng hòa tại miền Nam.


Đệ tam Cộng hòa sẽ được tuyên bố thành lập, và mở ĐẠI HỘI DÂN CHỦ LẬP HIẾN.


Trong đó, nhiều thành phần trong và ngoài nước sẽ tham dự, và họp trong khoảng 2 tuần.


Một tuyên bố chung sẽ được đưa ra, đa số thuận cho thông qua Tân Hiến pháp Việt Nam.


----------------


Theo tôi, 1 bản Tân Hiến pháp dung hòa các Bản Hiến pháp trước và hiện nay sẽ được soạn thảo, sẽ không Cộng sản, cũng không Quốc gia.


Một bản dung hòa như vậy sẽ làm thất vọng nhiều người, nhưng tình hình trước mắt thì PHẢI như vậy, chứ không thể "1 bước lên trời, tiến bộ 100 năm", như Hiến pháp 7 được.


Chính tôi cũng sẽ thất vọng, nhưng sẽ CHẤP NHẬN 1 bản Hiến pháp tàm tạm, do 2 phe Dân chủ và Cộng sản soạn ra.


Coi như đây sẽ là THÀNH PHẦN THỨ 3, phi Cộng sản, phi Quốc gia Dân chủ, mà 1 loại "dân chủ tiệm tiến, dân chủ cuội" nào đó sẽ quản trị VN trong 5-10 năm tới.


Quốc hội có thể dành 1 số ghế nào đó, bảo đảm, cho phe Cộng sản, ví dụ 1/3. Nhân dân chỉ bầu 2/3 còn lại. Phe Cộng sản tự do đưa người họ vào số 1/3 ghế kể trên, có lẽ tại HẠ VIỆN, do Hạ viện lo việc trong nước.


Thượng viện thì 100% do dân bầu.


Đây là theo thể thức bên BA LAN trong buổi giao thời.


----------------


Đảng Cộng sản, do đó, được bảo đảm trong thời gian nào đó, cho là 10 hay 20 năm, sẽ là 1 đảng khá lớn, có tiếng nói 1/3 tại Hạ viện.


Do đó, họ chỉ cần thêm 17% nữa, từ 33,3% lên 50,3%, là có thể nắm Hạ viện, có quyền LẬP HIẾN theo cách họ muốn.


Chúng ta PHẢI DUNG HÒA, chứ không thể ép người Cộng sản quá đáng, cho dù có thể làm. Vì như vậy sẽ gây hiềm khích, xáo trộn, thậm chí NỘI CHIẾN.


Đương nhiên, sẽ cấm mọi sự trả thù cá nhân đảng viên, và tập thể ĐCSVN.


Người CS được tự do treo cờ của họ tại chỗ của riêng họ, tự do thờ Đảng CS, lạy Boác, thờ Lê nin cho dù ông này nay bị tìm ra là chết do bị Giang mai, vi trùng ăn lủng óc chết, từ việc lang chạ với gái điếm.


Một dàn xếp chính trị SẼ PHẢI xảy ra tại VN.


----------------


Việt Cộng nay đang bị dồn vào đường cùng về KT, nợ BĐS 1 triệu tỉ đồng chẳng những không thể thu hồi, mà ngày càng tăng cao.


Cho là tiền lời 15% mà thôi thì MỖI NGÀY tăng 410 tỉ đồng, trong khi tổng số bán toàn quốc còn không tới số này.


Mỗi tháng, tính ra số tiền lời trong BĐS mà thôi còn lớn hơn giá trị
toàn bộ Tập đoàn Hoàng Anh Gia lai, hôm nay có giá trị 11.177,72 tỉ đồng, đang khi tiền lời 15% cho số 1 triệu tỉ đồng lên tới 12.500 tỉ đồng.

Số 1 triệu tỉ đồng thật ra còn đã bị thu nhỏ lại, chứ THẬT SỰ còn cao hơn nhiều.


Tình hình đã quá sức nghiêm trọng từ lâu, đáng BÁO ĐỘNG ĐỎ từ 1, 2 năm trước, nhưng chỉ do giả mạo sổ sách, CP Việt Cộng in tiền ào ạt ra cứu, nên mới TẠM ổn cho đến hôm nay.


----------------


Nay thì KHÔNG CÒN CÁCH NÀO KHÁC ngoài việc KẾT KIM, ĐỔI TIỀN.


Nhưng 1 trong 2 cách này, hoặc cả 2, đều sẽ gây oán hận thấu xương trong toàn thể dân chúng.


Dân VN có thể không cần dân chủ, đa số còn không hiểu dân chủ là gì, NHƯNG bảo họ phải "đóng thuế" cho số vàng họ đổ mồ hôi, sôi nước mắt kiếm về, thì cho dù là Cộng sản trung kiên cách mấy cũng sanh lòng oán trách, hận thù CP.


Mà số tiền phải "đóng thuế" thì không hề nhỏ, có thể lên tới 25%, như vậy đồng nghĩa quỵt đị 25% công sức của dân chúng chắt chiu dành dụm trong bao nhiêu năm nay, tính luôn đời ông bà, cha mẹ.


Mà "không ép đóng thuế vàng, thì không được", do CP không làm ra tiền mà còn phải chi phí RẤT LỚN mỗi ngày, hàng mấy trăm tỉ đồng, nuôi vô số đảng viên, bộ máy hành chánh hết sức to lớn, chỉ tính số "công an mạng" chuyên đi phá các blogs mà thôi cũng đủ phải chi hàng nhiều tỉ đồng hàng ngày.


Các cục thịt thối, thịt dư này đang làm oằn vai ĐCSVN. Không nuôi họ, họ PHẢN ngay, khai ra các việc làm vô cùng nham hiểm của ĐCSVN. Vì 100 USD, các công an mạng sẽ khai ra tường tận các việc họ bị buộc phải làm, thì còn gì là uy tín ĐCSVN?


Rồi hàng triệu công nhân viên chức, mấy triệu công an, bộ đội, nếu không nuôi họ, họ PHẢN, thì lại càng rất phiền. Hoặc đơn giản là họ bỏ nhiệm sở như từng xảy ra bên Đông Âu, Liên xô cũ, khi lính Đông Đức thò tay xin thuốc lá lính Tây Đức, kèm tờ giấy khai tất cả những gì họ biết, để đổi lấy bao thuốc hút trong mùa Đông lạnh giá.


Lính Hồng quân thì bán súng, đạn, lấy bơ, bánh mì, Vodka.


KGB, GRU, thì bán tài liệu mật cho CIA lấy tiền.


1 quan chức quốc phòng tại Kremlin, ít ra cấp Thiếu Tướng, đòi 1 chiếc SUV lái bằng 4 bánh (4-wheel drive) cho cô con gái lái xe mùa Đông, đổi lại toàn bộ tài liệu sơ đồ chế tạo tàu ngầm nguyên tử 671RTM Shchuka, hàng tối mật, mà Liên xô tốn hơn 20 năm nghiên cứu.


----------------


Một khi cánh cửa "PHẢN" được mở ra, thì quan chức CS Việt Nam sẽ giành nhau, vì sợ không tới phiên họ.


Việt Cộng biết rõ, nên mặc kệ hậu quả, sẽ lập chính sách cướp ít nhất 25% tiền để dành của dân chúng, qua việc "đánh thuế vàng".


TUY NHIÊN, đang có ý kiến phản đối ngay từ bên trong nội bộ ĐCSVN.


Một thành phần quan trọng trong nội bộ ĐCSVN đang dự tính thay đổi lớn lao, để hy vọng TIẾP TỤC CẦM QUYỀN, chứ cũng không hề vì dân chủ tự do cho VN.


Họ đang hy vọng chuyển đổi sang mô hình "dân chủ cuội, à la Kremlin", tức là cũng có bầu cử, cũng có dân chủ, nhưng họ vẫn nắm quyền cai trị, sinh sát, trong phần lớn sự việc, và trong thời gian dài.


Tôi nghĩ, THỰC TẾ MÀ NÓI, thì mô hình này có thể được TẠM CHẤP NHẬN bởi MỌI phe phái, trong đó có phe TÂN HIẾN PHÁP do tôi làm Chiến lược gia trưởng, Kinh tế gia trưởng.


----------------


Tôi đã hỏi lại các cấp trên, và bạn đồng sự, họ nói được, chúng tôi chấp nhận.


Như vậy, qua trang này, tôi nói lên ý tưởng này, tương đối khá informal trước, rồi sẽ đưa ra ý kiến chi tiết sau, có lẽ theo mô hình BA LAN như ghi ra trên đây, rồi chuyển đổi sang mô hình Nga sau đó.


Đây sẽ là 1 bước khai thông quan trọng trong chính trị VN.

1 Kommentar: