Sonntag, 11. November 2012

Chúng ta phải hiệp lực lật đổ chế độ này, để thay đổi tất cả các sự việc hết sức xấu xa hiện nay


Quote:
Trích dẫn từ bài viết của HuỳnhChánhLuận Xem Bi
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/11/hoa-hoan-o-toa-nha-20-tang-khach-nuoc-ngoai-hoang-loan/

Hàng chục cảnh sát cùng với 3 xe chữa cháy quận 1 đã có mặt tại hiện trường. Do cháy ở tầng cao, cảnh sát chạy thang bộ lên lầu 16 dập lửa. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt.

------

Cái này tui nói nhiều lần với thằng bạn tui rồi. Nếu mà nó ở chung cư thì nhớ chỉ ở tầng 2-3 mà thôi và nhớ gắn dây thừng cho chắc, lỡ có biến thì theo đó mà làm xiếc đu dây xuống =))

Công nhận dân VN dại thật! Biết phòng chữa cháy ở VN không ra gì mà cứ khoái ở trên cao đến khi có biến thì hoảng loạn ko ai tới giúp
Nghèo cũng khổ, giàu cũng khổ, tại VN!

1 vụ gần đây lên báo lá cải thế giới: xe Lamborghini bị xẹp bánh, phải dùng cây sắt nâng xe lên để thay bánh, hình như vá bánh xe luôn thì phải.


Là vì đường xá đầy đinh, xe chạy tốc độ cao cán nhằm, thì chết chắc cho dù chạy gắn máy hay xe hơi.


Thức ăn thì trừ khi giàu như Ba Phượng, nhập rau cải từ ngoại quốc về hàng ngày, chứ ăn gì cũng độc, vì độc từ trong đất, từ thuốc trừ sâu, từ thuốc "không tên" nào đó mà xịt xuống thì rau mọc lên rào rào ban đêm.


Mì ăn liền thì đầy chất gây ung thư.


"Lẩu Thái" thì chỉ là các bịt nêm nếm nhập từ TQ.


Trứng gà, gạo, đều có hàng giả làm bằng cao su. "Công nghệ hàng giả" TQ vào hàng siêu đẳng nhất thế giới, chỉ giả con người là chưa mấy thành công (làm rồi, giả ông Kim bên Bắc Hàn).


Nước uống thì cho dù trong chai cũng đầy cặn, rong rêu trong đó.


Không lẽ nhập nước uống từ ngoại quốc về nấu ăn, rửa chén, vì cho dù nước uống nhập về, nhưng rửa chén bằng nước có chất thạch tín, thì khi ăn, uống, cũng bị nhiễm, rồi súc miệng, v.v...


Không lẽ nấu cơm, nấu phở cũng bằng nước lọc nhập về?


------------------


Ngoài đường tai nạn rất ghê, tôi về VN lần chót gần 10 năm trước có mấy ngày, mà tận mắt thấy 2 vụ đụng xe, 1 do xe lớn ép xe Honda, cô gái té xuống đập đầu, tay chân co giật, xùi bọt mép. Anh kia thì chạy lạng rồi tự té, mình mềm nhũn như không có xương.


Còn gián tiếp, sau khi đã xong xuôi, thì 2, 3 vụ khác. Xe chở bình ga do không chằng dây chắc nên bị lật; anh khác thì lên taxi chở đi rồi, máu còn đọng lại trên xa lộ Hà nội.


Xứ như vậy thì làm sao mà ở? Con nít đi học lớp 1 là cha mẹ phải xếp hàng 2, 3 giờ sáng xin đơn, lớn 1 chút thì cặp sách muốn nặng hơn thân người.


Đụng đâu cũng khổ, khó khăn, sụp đổ.


Bế tắc hoàn toàn, không có lối ra. Tôi dám chắc, hàng triệu đảng viên nay không muốn gì hơn là được sống thời VNCH trước kia, mà 1 số từng sống, 1 số nghe kể lại, đọc thấy.


Huỳnh Tấn Mẫm đã có thể làm bác sĩ danh chính ngôn thuận, giúp bệnh nhân, còn cá nhân thì giàu có, như cậu ruột tôi, BS Trần Hữu Hạnh rất giàu, chỉ do dạy học, giúp bệnh nhân, cả đời đâu làm gì tội lỗi, mà tiền vô ào ào, con cái cho du học hết, nay 3 người làm BS tại Canada, Pháp, đứa cháu bên Úc.


Thay vì BS hiện nay phải gian manh vô cùng, viết toa thuốc không ai đọc được trừ nhà thuốc họ chỉ định, và có phần hùn hoặc làm chủ. Rồi ghi thuốc mắc tiền, bệnh 1 ghi 10, v.v... toàn chuyện ác nhân thất đức, cũng vì không làm thì không đủ sống, và cũng vì xã hội thúc đẩy, bạn bè "ai cũng làm vậy cả".


------------------


Không người ác độc nào bằng người không nhận ra họ đang ác. Một người mà LƯƠNG TÂM bị chết đi, theo phim Tàu hay nói là "bị chó ăn", thì người đó tàn nhẫn vô nhân đạo không kể siết, như rất nhiều, thậm chí ĐA SỐ, BS tại VN hiện nay.


Họ giàu, nhưng không có được cái sảng khoái, hạnh phúc trong tâm hồn, của 1 người BS hãnh diện về nhà ngủ sau 1 ngày chạy lo cho hàng trăm bệnh nhân, hoàn toàn từ tình thương, từ khoa học, từ yêu nghề và yêu người.


Tại VN hiện nay, loại người giàu tiền, nghèo tâm linh, rất nhiều.


Trừ các bậc chân tu, tôi thấy ít ai tại VN có thể giàu tâm linh cho được, do bị BUỘC phải gian dối quá nhiều trong đời sống.


Thử hỏi, nếu bán hàng mà cân đủ, thì ai mà mua? Phải cân thiếu, bán rẻ, người ta mới mua. Bán cân đủ, nói đâu ai tin.


Bán hủ tíu mì mà không mua các cục mỡ hôi thối làm "nước béo" thì bán cho ai, do phải tốn biết bao nhiêu thịt mới nấu ra được, nếu nấu đàng hoàng thì giá quá mắc.


Đi dạy học mà không dạy thêm thì làm sao mà sống, mà dạy thêm thì trẻ em đâu có tiền học, phải ÉP chúng học bằng cách la mắng các em không học thêm với mình, có khi phải đánh rớt chúng, và lộ đề thi cho các trẻ học thêm.


------------------


Tôi đi hơn 20 nước, chưa thấy nước nào 1/10 tệ hại như VN, người dân 1/10 mánh mung gian xảo như người VN.


1 lần bà dì tôi về VN, vừa ra thì có ông kia cụt chân lại xin tiền, nói "thương binh chế độ cũ". Bà dì tôi định cho tiền, thì người nhà đi đón tìm ra, chạy lại nói "Cô ơi, ông này gần nhà, chạy xe bị đụng chứ thương binh gì".


Người kia quê quá lũi đi, tôi nghe mà buồn. Ông ta nói dóc, nhưng cũng vì cần thiết, vì không nói dối thì làm sao xin tiền, mà không xin tiền thì làm gì sống?


Xã hội VN ép người ta phải nói dối như vậy, gian manh như vậy, ác độc như vậy.


------------------


Chúng ta phải hiệp lực lật đổ chế độ này, để thay đổi tất cả các sự việc hết sức xấu xa hiện nay, để mọi người có thể trung thực mà sống, cho dù có nghèo thì cũng có CP nuôi ăn, cho thuốc, không để cho bất cứ ai phải đi ngủ với bụng đói, trong xứ mà hàng năm xuất khẩu mấy triệu tấn gạo thế này.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen