Mittwoch, 28. November 2012

Phe Mỹ rất khó chơi, và tôi biết trước sẽ có ngày Tân VN và Mỹ sẽ "đụng" nhau

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của Dân Ngu Xem Bài
Theo Pháp hay theo Mỹ thì Trung quốc vẫn phá như nhau vì ý đồ của nó là muốn khống chế biển đông, nó không muốn ai động vào Việt nam, nó muốn độc quyền. Chỉ có Nga động vào thì nó chịu.
Trung quốc sợ Việt nam không phải là có tên lửa máy bay gì hiện đại mà là dân chủ hóa, đây là cái nó sợ nhất, Việt nam hăm he đi theo con đường này là nó sẽ bằng mọi cách ngăn chặn.

Nếu Pháp nắm và cầm trịch tại Việt nam thì sẽ bị cả Trung quốc và Mỹ phá, Mỹ thì phá bằng cách tài trợ và hứa hẹn với phe Cali để loại phe của Pháp, nếu cần có khi mượn tay phe Cali ám sát, Mỹ và Pháp vốn không ưa gì nhau từ xưa tới nay rồi.

Nếu được thì tốt quá nhưng mong muốn của chúng ta là một chuyện, thực tế có được như vậy hay không lại là chuyện khác.
Bạn phân tích đa số là đúng, cuộc chiến giành quyền lực tại VN 1 khi VC ra đi sẽ vô cùng khốc liệt, và ngay cả có thể lâm vào cảnh CHIẾN TRANH nếu không có lãnh đạo đủ THAO LƯỢC đứng lên dẫn dắt.

Phe tôi tự tin sẽ có đủ tài năng, trí tuệ, để góp phần vào, tuy nhiên, chúng tôi chỉ là 1 nhóm nhỏ trói gà không chặt, Mỹ "bùm" 1 phát là tất cả đi đong.

Chúng tôi làm gì có khả năng chống lại 1 âm mưu ám sát cấp quốc gia thế này, mà các việc này thì Mỹ có vô số kinh nghiệm.

Nói khác đi, họ muốn giết, thì chúng tôi chết ngay.

Phe Nga, tôi nghĩ, không quan tâm đến mức dùng các biện pháp quá ma giáo như ám sát, còn TQ thì dám, nhưng khi đó họ đã quá chán ngán VN, chiếm đất thì chiếm, chứ không muốn gây quá nhiều phiền phức cho chính họ như tổ chức đảo chánh, ám sát lãnh đạo VN.

Phe Nga rất dễ giải quyết, do họ chỉ vào vì TIỀN, chứ nay hết còn gì là ý thức hệ. Cho họ khai thác vài vùng lớn tại biển Đông thuộc VN thì xong ngay.

TQ thì theo tôi thấy nếu hòa hoãn và cho họ quyền lợi KT là được, vì họ ngán chính trị VN lắm rồi.

Phe Mỹ rất khó chơi, và tôi biết trước sẽ có ngày Tân VN và Mỹ sẽ "đụng" nhau, tuy nhiên ráng lúc nào hay lúc đó, hy vọng sẽ thuyết phục họ rằng họ không nên dính vào chính trị VN, và nơi này nên để cho Pháp có ảnh hưởng, thì họ mới có quyền lợi, bằng không thì họ mất tất cả nếu gây rắc rối.

Ví dụ, phe tôi sẽ nói với Mỹ: các ông không phá, thì sẽ là đối tác KT chỉ sau Liên Âu. Các ông phá, mà chúng tôi có bằng cớ, thì các ông sẽ bị đá đít ra khỏi Đông Dương trong 100 năm. Tùy các ông quyết định.

Mỹ sẽ thấy là, VN theo Liên Âu thì Mỹ cũng có lợi lớn, trong khi nếu phá thì lợi ích thêm không nhiều nếu thắng, còn nếu thua thì không còn gì cả, CP Tân VN sẽ đóng cửa Tòa Đại sứ Mỹ trong cả trăm năm, thì phiền lắm.

Nếu có ảnh hưởng tại VN khi đó, tôi KHÔNG ngại đóng cửa Tòa Đại sứ Mỹ vĩnh viễn, ghi vô Hiến pháp, NẾU Mỹ lại mưu toan ám sát chính trị, hoặc mua chuộc phe này phe kia phá Tân CP, Tân VN.

Nền KT VN sẽ rất nhỏ so với KT thế giới trong hàng 1/2 thế kỷ, VN không lo sẽ không xuất được hàng hóa nếu không xuất qua Mỹ.

Được Liên Âu ưu đãi, VN sẽ xuất mấy trăm tỉ USD hàng năm thẳng qua đó, Adidas sẽ vui lòng đóng cửa hết nhà máy bên TQ, cất bên VN để làm hàng trong Tô giới Pháp, mà họ không bị đóng thuế cho VN, chỉ phải đóng cho CP Pháp.

Hàng trăm cty, tập đoàn Pháp và Liên Âu sẽ rần rần đóng cửa nhà máy bên TQ và các nơi khác, để mở ra tại Tô giới Pháp, nơi họ chỉ cần liên lạc với CP Pháp, do phần đất này coi như là của Pháp, và Pháp chỉ phải trả 1 thứ tiền duy nhất cho VN hàng năm, đó là tiền Thuê đất. Pháp sẽ ra luật, thu thuế tại đó.

Khi đó, VN ta cần quái gì Mỹ. Hàng triệu người vô đó làm, hàng chục triệu khác cung cấp đủ loại dịch vụ phụ trợ khác, VN sẽ rất bận!

Hàng làm từ đây xuất thẳng về Liên Âu, dùng EUR, khi đó Hàn quốc, Nhật sẽ tức giận vô cùng, do Liên Âu bao thầu mua hết hàng làm tại Tô giới, vì là cty họ làm, họ không bị thất thoát tiền bạc đi đâu hết, vì cũng như là mua hàng làm tại nước họ, dùng kỹ sư họ, mà thôi.

VN học theo kỹ thuật Liên Âu, sẽ tiến bộ rất nhanh, rồi sau đó mở cty VN làm hàng phụ trợ cho Tô giới, ví dụ cung cấp da, keo, chỉ, chất lượng cao cho Adidas; các circuits, phụ tùng điện máy cho Philips Global, v.v...

Như vậy là yên ổn, chứ đem Mỹ vào tức là đem Do Thái vào, đem đủ loại phe phái khác vào, chẳng mấy chốc sẽ phá tan nát VN.

1 Kommentar:

  1. La^`m . Ta pha?i cho+i vo+'i ta^'t ca? ca'c nu+o+'c tre^n the^' gio+'i . Ha~y ho.c chi'nh sa'ch cu?a Canada, Denmark, Finland, Holland, S.Korea, Do Tha'i , Thuy. Si~, Singapore , v.v..... ve^` vie^.c so^'ng chung vo+'i nu+o+'c lo+'n ha`ng xo'm va` bie^'n nu+o+'c lo+'n tha`nh bo` su+~a cho vie^.c make money

    AntwortenLöschen