Donnerstag, 1. November 2012

Phải có BẦU CỬ TỰ DO, và nếu Việt Cộng muốn quyền hành khỏi cần được bầu, thì phải là quyền hành THIỂU SỐ.



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của Thanh Xuan Xem Bi
Dù sao thì tôi cũng đồng ý phần nào với Tran, nước VN ta mà được như Nga hôm nay cũng ô kê lắm rồi.
Nhưng thêm nưa, tôi cũng thấy cần phải theo dõi kỹ hơn mọi lời nói, động thái của phe Dr Tran.
Anh Tran không nên làm gì cho những người mong mỏi tự do, dân chủ phải giật mình hay thất vọng nhé .
Mọi việc nếu được giải quyết, sẽ được giải quyết trên bàn hội nghị.

Tôi chờ ngày này lâu lắm rồi, hàng ngày, hàng đêm, vẫn học các lý thuyết trò chơi, đọc hết sách có thể đọc về tâm lý đàm phán, các phương pháp đàm phán ép đối thủ phải nhượng bộ, vì chỉ ra chính các điều mâu thuẫn của họ mà phe ta gài họ phạm phải.


Hiệp định Geneve I, phe tôi không có ai tham gia.


Hiệp định Paris, ba tôi và phe VNCH chỉ được đứng ngoài nhìn, do Mỹ không cho vào.


Ông Thọ nói 1 câu, ba tôi giận tím mặt, nhưng NHỤC quá không thể trả lời.


Hồi đó, ba tôi làm Đệ nhị Tham vụ Tòa đại sứ VNCH tại Pháp. Nhóm VNCH đứng lố nhố, chung với đám ký giả trước phòng hội nghị.


CS Bắc Việt vào, MTDTGPMNVN vào, Mỹ vào. VNCH đứng ngoài ngó.


Ông Thọ nhận ra ba tôi, lại vỗ vai "Anh đứng ngoài này, có lạnh không, coi chừng bị cảm".


Lại nói bằng tiếng Pháp, cho ký giả Pháp nghe.


Nói nhẹ, mà đau thấu xương, đau thấu óc.


----------------------


Nay, đến lượt tôi, để xem ai sẽ là người cười sau cùng.


Lần này, nếu đàm phán, thì phe tôi sẽ đứng trên, chiếm thượng phong.


Việt Cộng không đàm phán, thì mỗi ngày chúng tôi lại tiếp tục phá Kinh tế, Tài chánh của họ.


Họ sẽ ngã quỵ như đàn cha Liên Xô của họ từng quỵ ngã.


Họ cần 1 Gorbachev để tiếp tục tồn tại, tiếp tục cai trị VN.


Phe tôi sẽ cố gắng GIÚP cho họ thoát hiểm, đổi lại, họ phải trao ra GIANG SƠN.


----------------------


Phải có BẦU CỬ TỰ DO, và nếu Việt Cộng muốn quyền hành khỏi cần được bầu, thì phải là quyền hành THIỂU SỐ.


Theo tôi, họ có 1/3 Hạ viện là được. Coi như phe ta CHẤP họ xe, pháo, mã.


Vì phe ta tin chắc, cho dù họ có 33,3%, họ cũng không thể kiếm 17% để được đa số, trong khi phe ta kiếm 51% rất dễ.


Thượng Viện, do lo về ĐỐI NGOẠI, thì phải 100% do dân bầu. Đố Việt Cộng khi đó có 1 ghế.


Tổng thống, Thủ tướng, cũng do dân bầu, Việt Cộng tự do ra ứng cử.


Như vậy quá công bằng rồi, còn gì.


Phe tôi có chiếm ghế nào đâu, mà cũng đã tuyên bố từ lâu rằng SẼ KHÔNG THAM GIA ỨNG CỬ VÀO BẤT CỨ CHỨC VỤ NÀO.


Đàm phán xong, ký xong, cũng là ngày phe Tân Hiến pháp giải tán.


----------------------


Việt Cộng khi đó được bảo đảm sẽ không bị trả thù cá nhân, đảng phái, lại được 1/3 Hạ viện cho là trong 10 năm, thì quá tốt cho họ rồi.


Tuy nhiên, đó chỉ là 1 trong hàng trăm, ngàn, possibilities. Mọi việc còn phức tạp, gian nan lắm.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen