Sonntag, 11. November 2012

Cuộc tranh đấu đem lại nhân quyền, an sinh xã hội, công bằng cho VN sẽ còn nhiêu khê, trải qua nhiều giai đoạn, và có thể kéo dài mấy THẾ HỆ


Quote:
Trích dẫn từ bài viết của kingkenny Xem Bi
Nếu phe thân NGA ở lỳ 1 chỗ như PUTIN dù kinh tế có sụp đổ thì phe dân chủ có nước về chăn vịt ah
Đó là chuyện về sau, không thể tính trước chắc chắn.

Chuyện phe này lật đổ nổi phe thân TQ hay không, hiện vẫn còn chưa chắc.


Gần đây, Nga - Việt qua lại rất nhiều, cấp rất cao. Đang khi, dịp may RẤT LỚN cho VN là chính trị TQ hiện đang bất ổn, KT TQ sa sút thậm tệ, do thay đổi cấp lãnh đạo chóp bu.


Tập Cận Bình lên, lo đối nội với 1,35 tỉ người sẽ rất phiền, ngành đường sắt mà thôi nay thiếu nợ gần 1000 tỉ USD, làm sao trả nổi đây.


Ngoài ra còn phải đối phó với Nam Hàn, Nhật, đều rất phiền. Làm mạnh không được, làm nhẹ thì bị chính dân TQ phản đối.


Trong tình hình đó, ông ta không thể lo quá nhiều việc tại VN, bênh 1 đứa đàn em luôn tìm cách phản bội, và luôn kêu réo đòi tiền như con nít khóc sữa.


TQ chán ĐCSVN lắm rồi, nếu chúng ta chỉ cần đặt mình vào vị trí đảng này, sẽ thấy rõ.


Chẳng có chút lợi ích KT nào cả, mà toàn là phải cưu mang, giúp đỡ, về chính trị, KT, tài chánh, vậy mà hể nghe tới VN là nghe tin xấu KT, biểu tình đốt cờ TQ, v.v...


-----------------


Vào ngay lúc này, phe thân Nga phất cờ khởi nghĩa, thì không ai làm gì được họ cả, kể cả phe thân Mỹ, phe dân chủ tự do, phe thân TQ thì đánh không lại.


Không vào lúc TQ đang rắc rối, CP mới chưa vững, mà đi giành "địa bàn" họ, thì còn đợi chừng nào?


Các con chồn già tại Kremlin không phải là không đánh hơi thấy thời cơ thuận tiện cho họ "Nam tiến", kiếm vài chục tỉ USD chỉ trong các vụ khai thác dầu mà thôi, ngoài ra còn biết bao mối làm ăn béo bở khác.


Cuộc lật đổ này sẽ rất ngoạn mục, để giành lại địa bàn họ mất trong 25 năm qua, kể từ 1987-2012.


Phe tôi chỉ có thể GIÚP cho họ thành công, bằng cách hạ gục nền KT, để phe thân TQ ngã qua thân Nga, hoặc ít ra là buông tay không cản lại.


Loại bớt 1 địch thủ vô cùng hiểm ác thân TQ, là kể như thành công lớn.


-----------------


Bước kế tiếp, theo tôi tính toán, có thể nằm yên cho phe thân Nga củng cố chính trị, vì chính họ cũng KHÔNG DÁM quá thân với phe tôi, do sợ bị phản đối trong nước.


Thời gian chuyển tiếp, củng cố, có thể mất 3-6 tháng. Phe tôi có thể sẽ TẠM ngưng đánh phá KT, để họ có thời giờ ổn định, rồi sau đó sẽ đàm phán: Tổ chức Tổng tuyển cử, hoặc là chúng tôi tiếp tục đánh phá KT tài chánh.


Tôi đoán, họ sẽ làm ngơ, vì họ cũng muốn độc quyền lãnh đạo, và họ tổ chức lật đổ phe thân TQ hoàn toàn là vì họ, chứ chẳng vì quốc gia, lại càng không phải vì phe tôi xúi giục.


NHƯNG họ sẽ lại rơi vào các bẫy rập KT mà phe thân TQ nay gặp phải, đó là quan chức tham nhũng, quan liêu cửa quyền, nợ quốc gia tăng, nền KT sa sút còn hơn hồi phe thân TQ nắm quyền.


Khi đó, không còn cách nào khác, ĐCSVN lại sẽ cầu hòa với dân chúng, tìm cách chuyển giao qua cho phe dân chủ, với điều kiện họ được rút lui an toàn, và được ghi danh sử sách là "có công đem lại dân chủ tự do cho VN".


-----------------


Thật ra chỉ là ăn no bỏ chạy, nhưng họ muốn có được danh tiếng.


Thôi thì, lúc đó, cũng không nhỏ mọn làm gì, cho họ chạy đi, đem theo của cải cũng được, miễn là họ trao ra GIANG SƠN, chịu cho tổ chức Tổng tuyển cử.


SAU ĐÓ, cũng không phải là yên, vì CP mới sẽ rất khó cai trị VN, do thiếu tiền, thiếu người, thiếu đủ thứ.


Cuộc tranh đấu đem lại nhân quyền, an sinh xã hội, công bằng, cho VN sẽ còn nhiêu khê, trải qua nhiều giai đoạn, và có thể kéo dài mấy THẾ HỆ trước khi khá vững như tại Nam Hàn ngày nay.


Theo tôi, trong 50 năm mà được CP tốt, ổn định, như tại Nam Hàn hiện nay thì sẽ là điều cực tốt cho VN.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen