Donnerstag, 29. November 2012

Giới chính trị không 1 ai xứng đáng cho Đấng Cứu Thế bên Công Giáo ủng hộ cả



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của PhanDang Xem Bài
Không chỉ Phật giáo mà tất cả các tôn giáo khác, từ Thiên Chúa cho tới Hồi giáo đều có những lời tiên tri tương tự báo hiệu về sự trở lại của một Đấng Cứu Thế sau cuộc Đại Thanh Trừng dưới hạ giới của Thượng Đế .
Bên Thiên Chúa Giáo có khác. Dân Do Thái từng tưởng Chúa Giê su xuống trần để giải phóng họ khỏi ách đô hộ của La Mã.

Nhưng Chúa Giê su nói vương quốc của Ngài không thuộc thế gian này, và Ngài "cứu chuộc" đây là nói về tội lỗi, đời SAU, chứ KHÔNG DÍNH DÁNG tới chính trị thế gian.

Nói khác đi, dân Do Thái có bị đô hộ hay không, Ngài không quan tâm.

Lần này, nếu Đấng Cứu Thế bên Thiên Chúa Giáo trở lại, thì chỉ là dọn dẹp rác rưởi tinh thần, đạp bỏ các việc sai trái về đạo đức, tôn giáo; dẹp tà ma ngoại đạo, chứ KHÔNG phải là lật đổ chính trị như nhiều người trông mong.

----------------

Theo bên Công Giáo, thì LINH HỒN con người ĐÃ tồn tại từ rất lâu, tính theo lịch loài người thì đã tồn tại hàng tỉ tỉ năm trước rồi, VÀ sau khi chết tại trần gian sẽ tiếp tục tồn tại thêm hàng tỉ tỉ năm nữa.

Trần gian hiện nay chỉ là 1 dịp để thanh lọc LINH HỒN, chỉ xảy ra trong tích tắc theo lịch "thế giới bên kia".

Linh hồn nào tốt thì sẽ tiếp tục tồn tại nơi thoải mái, sảng khoái, gần Thiên Chúa.

Linh hồn nào xấu thì cũng sẽ tiếp tục tồn tại nhưng ở nơi xấu xa, đen tối, đau khổ cùng cực vì cách xa Thiên Chúa, và bị bao gồm xung quanh bởi toàn các linh hồn xấu xa, ác độc, nham hiểm.

Linh hồn tốt sẽ ở chung với các bậc Thánh, rất là vui, vì toàn là những người Thánh thiện, chẳng phải lo lắng gì khi "ngồi cùng bàn" (1 cách ẩn dụ) với các Thánh Tử đạo VN, Thánh Phê rô, Thánh Theresa Hài đồng Giê su. Đó là nơi tràn ngập ánh sáng, sự THIỆN tâm.

Còn Linh hồn xấu sẽ ở chung với đám người trộm cướp, hiếp dâm, nhìn bên trái có ông Hồ, bên phải có Hitler, sau lưng có Polpot, trước mặt có "vãi Luyện". Như vậy thì tiêu, mà phải bị kẹt hàng tỉ tỉ năm như vậy.

----------------

Do đó, bên Công Giáo, người ta sống vì ĐỜI SAU, chứ không vì thế gian này. Đấng Cứu Thế cũng sẽ vì ĐỜI SAU của nhân loại, chứ không cứu họ khỏi chế độ này, chế độ nọ.

CHÍNH TRỊ vốn bẩn thỉu, như nay bên Ai Cập đang có bạo loạn, CP mới không tốt gì hơn CP dân vừa lật đổ, có khi còn tệ hơn.

Do đó mà Đấng Cứu Thế không muốn xen vào, vì ví dụ như Ngài giúp lật đổ VC, nhưng CP mới có thì còn tệ hơn, ít ra là trong thời gian ngắn và tại 1 tỉnh thành nào đó, 1 số luật sai quấy nào đó, thì chẳng phải là Ngài đã ủng hộ sự xấu hay sao?

Và Ngài không thể bao thầu hết mọi việc, cùng lúc làm tất cả các chức vụ chính trị được. Và buông 1 chức, 1 lúc, là có thể có tiêu cực ngay.

Nói khác đi, giới chính trị không 1 ai xứng đáng cho Đấng Cứu Thế bên Công Giáo ủng hộ cả. Thiên Chúa có thể NGẦM giúp đỡ các phe chống, lật đổ Việt Cộng, chứ không thể cho đại diện xuống trần làm việc này.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen