Freitag, 28. Juni 2013

Về LÝ, dân VN không còn xứng đáng có quốc gia cho riêng mình


Trích dẫn từ bài viết của westminster Xem Bài
Học dốt nhất thì không đúng đâu, vẫn còn hơn nhiều sắc dân khác, nhưng đúng là do nói tiếng đơn âm cùng với sức ì của truyền thống, người Việt Nam thuộc loại học tiếng Anh kém nhất thế giới . (Dù sao thì người Tàu, Hàn, Nhật ... cũng không hơn người VN trong khoản học tiếng Anh).
Thống kê của Mỹ từ 1990 liên tục tới nay đều ghi ra: VN có nhiều % bị "linguistically isolated" nhất, tức là bị cô độc do kém Anh ngữ nhiều nhất trong mọi sắc dân Á châu.

Đúng là Tàu, Hàn, Nhật tiếng Anh rất kém, nhưng đó là so với dân Âu châu, Úc châu và Thái bình dương, Phi châu, Mỹ châu (dân Argentina, Brazil, nói tiếng Anh rất khá).

So với VN, thì các sắc dân Bắc Á hơn VN xa lắm về Anh ngữ TẠI MỸ.

Và thống kê Mỹ còn cho biết điều đáng ngạc nhiên: về Anh ngữ, dân VN tại Mỹ còn kém hơn Lào, Cambodia!

Nghĩ lại thì không ngạc nhiên đâu, do các sắc dân kia ráng học, chịu học, còn VN qua đây ôm cái tiệm nail thì 20 năm sau còn tệ Anh ngữ hơn hồi mới qua.

Và tôi nói đây là nói chung toàn quốc, toàn thế giới, chứ không nói các ngoại lệ, các học sinh sinh viên tại các thành phố lớn tại VN, số sinh ra tại ngoại quốc.

Bên Vietland, các mods ghét tôi thậm tệ vì tôi nêu ra việc làm nail làm tai hại vô cùng cho danh dự, trí tuệ người VN. Do việc này mà tôi bị cấm nick hơn 10 lần.

Thôi thì vận nước suy, tàn, VN bị mất tên, mất nước, là điều theo logic mà nói thì rất đúng, rất xứng đáng.

Về LÝ, dân VN không còn xứng đáng có quốc gia cho riêng mình.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen