Montag, 24. Juni 2013

Chink problems, Việt Cộng die

http://www.marketwatch.com/story/sto...les-2013-06-24

Thằng cha chệt bị te tua kinh tế thì thằng con Việt Cộng cũng sẽ mang họa, khi đó chắc phải lạy lục Cambodia, Thái, xin cứu.

Thằng cha chệt cũng có cái quái gì đâu, toàn làm hàng độc hại, rẻ tiền, lắp ráp máy móc. Kỹ thuật thì xưa cũ, sau Âu Mỹ ít gì 30 năm.

Nay lần lần cũng lộ ra, a ha, chẳng qua do tung tiền ra quá nhiều kích thích KT.

-----------------

CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ tại các quốc gia Cộng sản luôn là vấn đề nghiêm trọng. Do bị CHÍNH TRỊ xen vào, ví dụ Chink central bank không muốn tung tiền ra, biết rằng sẽ gây họa khôn lường về sau, nhưng bị bên CHÍNH TRỊ buộc phải làm, thì họ làm thôi.

Điều này đơn giản là KHÔNG THỂ XẢY RA tại Mỹ, và rất khó xảy ra tại Âu châu.

Nhất cử nhất động, từng câu nói, ánh mắt, của các FED governors đều bị/được xoi mói. Và quyết định tung tiền ra, rút vào, là do CẢ HỘI ĐỒNG FED GOVERNORS bầu ra, chứ không phải ông bà nào, cho dù là Chủ tịch FED, có thể ra lệnh được.

Do đó, từ CƠ CẤU CĂN BẢN, Mỹ đã hơn xa Chinks về cấu trúc nền KT.

-----------------

Bên FISCAL của Mỹ đúng là có vấn đề nghiêm trọng, do các chính trị gia đều muốn TĂNG chi phí quốc gia cho địa phương họ, để kiếm phiếu, và do đó LUÔN bị thâm hụt ngân sách cho các việc linh tinh, ví dụ "cây cầu không dẫn đến đâu cả" bên Alaska, tiêu tốn mấy trăm triệu USD chỉ cho chừng 30 người qua lại mỗi ngày.

Ít ra, về TIỀN TỆ, Mỹ rất tốt, hơn là Chinks tệ hại cả về FISCAL và MONETARY.

Chinks sắp phải đối mặt với "Sự trả thù của thặng dư tiền mặt".

Chinks ho, thì Việt Cộng bị sưng phổi.

Chinks bớt giúp KT, thì Việt Cộng sụp đổ.

Để xem Chinks còn giúp Việt Cộng được thêm bao lâu.

-----------------

Hai ngày nay phe tôi rất bận gởi tài liệu đi cho phía Mỹ việc Việt Cộng dâng biển cho Chinks. Việc này thừa, vì Mỹ dư biết. Tàu Chinks vào biển VN "đi tuần", các vệ tinh Mỹ còn chụp được cả con ốc trên tàu có size bao nhiêu, nói gì tọa độ.

Tuy nhiên, phe tôi đánh động thêm vào các cấp thấp, không có tin tức vệ tinh truyền về, và cũng để lay động, đánh thức họ.

Tôi cho biết, các ông đã tính SAI từ đầu, vì Chinks và Việt Cộng KHÔNG HỀ BAO GIỜ CÓ XÍCH MÍCH BIÊN GIỚI, BIỂN. Tất cả chỉ là màn kịch, và vở kịch nay ĐÃ HẠ MÀN. Các ông còn ngồi đó làm gì, mà không chịu đi về, để mai hoạch địch kế sách khác để đối đầu trục Chink - Việt Cộng xuống tận vỹ tuyến 9,1833333.

Để xem tình hình ra sao, TTCK Shanghai xuống 5,3% đêm qua, nếu đêm nay xuống thêm, và xuống cả tuần, thì Chinks sẽ bị sụt giảm KT vô cùng nghiêm trọng.

Lý do là vì interbank rate quá cao, do thiếu tiền. Chinks muốn giải quyết thì phải tung ra THÊM rất nhiều tiền, và như vậy sẽ gây hậu quả khác, có khi còn lớn hơn.

Dù sao thì TTCK VC sẽ còn phải xuống đậm, do ETF VN bên Âu, Mỹ đều bị oánh te tua hôm nay:

€17.14 Change -0.58 -3.25%
http://www.marketwatch.com/investing...countryCode=IT

$18.66 Change -0.49 -2.55%
http://www.marketwatch.com/investing/fund/vnm

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen